Chapter 46: The Truth ♡♥

51 3 0
                                    


SHAI'S P.O.V

Ngayong araw na ang labas ko dito sa hospital pero hanggang ngayon hindi ko pa din nakikitang dumalaw dito si Trange.. its been 5 days since my heart transplant pero walang Trange na nagpakita sa'kin.. though sabi naman nina Stan ay pumupunta daw si Trange dito pero nasasakto namang daw na tulog ako... hmmpft! Nakakapaghalata na ako aHh.. bakit pakiramdam ko ay nagdadahilan lang sila, na pinagtatakpan lang nila si Trange.. hindi ko naman siya pwedeng sisihin kong busy talaga siya sa school eh.. pero ang akin lang naman eHh.. bakit hindi man lang niya ako mabisita kahit ilang minuto lang.. . Oo sige na..mas mahalaga na ang schoolworks niya kesa sa'kin.. pero haixtz!! Nakakainis naman kasi eHh..

"Aray..-"..pinangdilatan ko si Stan ng pitikin niya ang nguso ko..

"Nakanguso ka na naman kasi.. pssHh.. si Trange na naman??"..

"Hmmpft!! Nagtatampo na talaga ako sa kanya ehh..haixtz!!"..nakanguso ko ulit na usal..

"Wag ka na nga magtampo dun.. kita mo ng inaayos na nga niya yung pag-aaral niya para sa'yo ehh.. at di ba nga, sabi ko naman sa'yo dumadalaw ang mokong na 'yun dito.. nagkakataon lang na natutulog ka na.. kaya hindi mo alam..-"..paliwanag niya habang inaayos ang gamit ko.. ilang oras na lang ay susunduin na ako dito nina mom.. kaya ayan pina-pack na niya sa isang bag ang mga gamit ko.. para daw ready-to-go na mamaya.."-ayaw ka naman niyang ipagising..-"..hmmpft!? I doubt it!! I have this feeling kasi na nagsisinungaling siya.. pero bakit naman siya magsisinungaling sa'kin?? Haixtz.. pero malakas talaga ang kutob ko na he's lying.. hmmm

"Why i have this feeling that you're lying??".. bigla ko na lang nabanggit..

Napahinto naman siya sa pagpapack ng gamit ko at parang natarantang napalingon sa'kin.. he look unease.. and tense..

"Bakit mo naman yan naisip.. ikaw talaga.. kung anu-anu na naman ang pumapasok diyan sa utak mo..hehe..-''..tapis bigla niyang iniwas ang tinhin sa'kin at ipinagpatuloy na lang ang ginagawa..

"Umamin ka nga, Stan.. malakas talaga kasi ang kutob ko na nagsisinungaling ka.. i mean nagsisinungaling kayo sa'kin kapag nagtatanong ako about Trange.. nakakapagtaka na kasi kayo ehH... it seems like na gumagawa lang kayo ng dahilan.. tapos minsan naman, inililihis niyo ang usapan..may tinatago ba kayo sa'kin??-".. nag-aalala na talaga kasi ako eHh.. hmm.. i felt weird this past few days.. pero hindi ko naman alam kung bakit... mahirap ang ganito.. yung isip ka ng isip ng kung anu-anu pero hindi mo mawari kung ano ba talaga.. nakakabaliw na nga ehh.. baka paglabas ko dito sa hospital ay ideretso naman nila ako sa mental..

"W-wala ano ka ba?? Wag ka ngang paranoid diyan..para kang sira..anu ka ba??-"...sabi niya without looking at me.. eh wala tapos naman siya ng ginagawa niya pero hindi pa din makatingin ng deretso sa'kin.. kilala ko ang mokong na 'to ehh.. hindi siya magaling magsinungaling.. ganyan na ganyan yan kapag nagsisinungaling ehh.. yung hindi makatingin ng deretso..

Pakiramdam ko talaga may mali eHh.. haixtz!!

"Stan.. i know you're lying.. bakit??"..

"No im not..-".. depensa agad niya ay bahagyang tumingin sa'kin pero umiwas din agad..

Napabuntong-hininga na lang ako.."-don't make me fool Stan.. akal niyo ba hindi ko nahahalatang pinagtatakpan niyo siya.. tingin niyo ba talaga tanga ako??huh?? Tell me?? Where is Trange??"..nakakunot-noo ko ng tanong.. bawal pa akong ma-attach sa mga emotional things.. pero hindi ko mapigilang hindi mainis.. nakakainis na kasi sila ehh.. may tinatago sila sa'kin at gusto kong malaman kung ano ba talaga.. hay..

"Relax Shai, it might affect you..-"..

"Then tell me where really is he??"..

Napapikit ng mariin si Stan pero nagmulat din naman agad.. medyo napapailing pa siya.. i knew it!! May mali talaga..

The Good Guy's Jerk Side (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon