>Christmas Vacation..
>7 years later..SHAI'S P.O.V
Nandito kami sa Beach resort na pagmamay-ari ng magulang nina Lucas.. dito namin napag-usapang magbakasyon..
"Sarap panuorin ng mga bata ohH??..-"..nakangiting usal ni Irish habang pinagmamasdan ang mga batang nagtatampisaw at naglalaro kasama ang mga daddy nila..
"Oo nga..-"..pagsang-ayon ko habang nagpapaypay ng barbeque at inihaw na isda...
"Nakahanda na yung Lunch.. -"..biglang sabi ni Stacey na kalalabas lang sa cottage namin.."-.hoy Irish.. tawagin mo na nga ang mga 'yun??"..
"Wow ahh..makautos??"..nakairap nitong sambit..".tatawagin ko talaga noh.. except sa mag-ama mo..".. yeah!you read it right.. may mga anak na kami. Hehe nga pala.. 5 years na kaming kasal ni Trange at may dalawa kaming anak.. kambal kasi ehh girl and boy..hehe
"BABY KO!!!! BABY PARIS!! KAKAIN NA.."..Sigaw ni Irish sa mag-ama niya.."HOY TRANGE! AT BABY KAMBAL.., SHAWN, BABY SASHA!! HALINA DITO!!".. napatawa ako kay Irish hindi niya talaga tinawag si Lucas at baby Chester and Baby Luisa.. haha
"HOY IRISH!! BA'T HINDI MO KAMI TINAWAG!??" Sigaw naman ni Lucas..haha
"WALA TRIP KO LANG.. REKLAMO KA??"..
"tss..-"
Nakita ko namang papalapit na dito ang mag-ama ko.. buhat-buhat ni Trange si Shier Alice habang nakahawak naman sa kamay niya si Fier Travis.. nag-uunahan namang makalapit si Paolo at Paris kay Irish.. nakasakay naman sa balikat ni Shawn ang anak niyang si Sasha..
"HINDI NIYO TALAGA KAMI YAYAYAIN??HON??"..nakangusong sigaw ni Lucas habang nakapulupot sa magkabilang binti niya ang dalawang anak.. 1 year lang ang pagitan ng anak nila..
"Sige mag-inarte ka lang diyan.. kumilos ka na!!"..
"Aye.. aye hon.. lets go mga anak.. .. kakain na!! Yuhoo.. -"..pfft!! Baliw talaga 'tong si Lucas.. habang tumatanda lalo namang nagiging isip-bata..
"Asan si Samantha??"..tanong agad ni Shawn ng pumasok siya sa cottage..
"Asus.. namiss naman agad.. haha don't worry.. kumukuha lang ng dessert sa loob..-"..natatawang sagot naman ni Stacey..
Nagulat naman ako ng biglang may pumulupot sa bewang ko.. amoy pa lang kilalang-kilala ko na.. isinandal niya ang baba niya sa balikat ko..
"Ba't ganun ang bango mo pa rin kahit amoy usok ka na..-"..he whispered.. siniko ko naman siya ng mahina na siyang ikinatawa lang niya.
"Wag kang bolero.. mahal ko..-"
"Hindi ako nagbibiro mahal ko..-"..
"Hoy tama ng lambingan mr.and mrs. Vendemiare.. kain na..-"..epal ni Lucas ng makalapit sila sa'min.. kahit kelan talaga ang epal 'to..haha
"Baka naman ibang lunch ang gusto??". Pilyong sambit naman ni Shawn kaya nakatanggap siya ng batok galing kay Samantha na kadadating lang..
"Baby oh.. inaaway ako ni mommy..-"..nakangusong sumbong niya sa anak.. bigla naman siyamg niyakap ni Sasha at kiniss sa cheeks..
"Mommy.. wag mo na awayin ti daddy..-"..
"Pfft.. nagpakampi pa talaga..-".. sabi ni Trange na ngayon ay nakaakbay na sa'kin..
"Papa!! Mama.. Si Travis oh nang-aaway..-"..napalingon naman ako sa kambal ko.. they are 5 years old..kaya hindi na masyadong bulol..
Sabay naman kaming lumapit sa anak namin..
BINABASA MO ANG
The Good Guy's Jerk Side (Completed)
Science FictionLove can changed you into someone you'd never imagine you could be.. but it's still your choice, if you changed for the better or change for the worse.. Here's the story of a good guy who suddenly became a jerk. he was so kind.. an angel in disguise...