Chapter 38: Rish and Pao's Music of Love

62 3 0
                                    


IRISH'S P.O.V

Hindi ko maiwasang hindi mapahanga sa ginawa ni Shai.. sana lang ay makapag-usap na nga sila at makapag-ayos.. mabuti pa si Shai, nasabi niyang she's still inlove with Trange dito sa maraming tao.. hindi man lang siya nahiya.. sabagay ganyan naman dapat ang pag-ibig.. dapat hindi ikinakahiya.. ako kaya, kaya ko kayang umamin sa kanya..

Napalingon ako kay Paolo.. nakayuko siya.. siguro nasaktan siya.. sino bang hindi masasaktan kung masaksihan mo ang taong gusto mo na umamin na mahal pa niya ang past niya?? Masakit 'yun.. i felt pity with Pao.. ngayon na nga lang siya nagkagusto sa isang babae.. mukhang wala pang pag-asa.. how can i help him to ease the pain he feels??

Inakbayan siya ni Stan sabay tap sa balikat nito.. kino-comfort ata...

"Hoy Irish?? Okay ka lang??"..napalingon naman ako dito sa katabi ko..

"Oo naman.. -"..then draw a deep sighed.. and smiled weakly at Stacey..

"Weh?? Mukhang hindi ka okay noh.. Si Paolo ba??"..

Hindi ko na lang siya sinagot at napabaling na lang ulit ang tingin ko kay Paolo.. pero agad din naman akong napaiwas ng magtama ang aming mga mata.. nakatingin pala sa'kin.. hayz.. ba't ka kasi lumingon, nakita ko pa tuloy kung gaano ka kalungkot at kaapektado sa nangyari.. hay!

"Ms. Andrews.. ikaw na..-"..

Napabuga naman ako ng hangin bago tumayo.."Goodluck Irish..-"

"Yah..-"..wala kong ganang tugon sa kanya at dumeretso na sa stage.. agad kong kinuha ang mic kay Mam.. at malungkot na napatingin kay Pao.. ayan na naman siya nakatingin na naman sa'kin.. haixtz!! He's broken thus i'am.. magbestfriend talaga kami.. we're in the same ground..

''Hi.."..panimula ko.."..-this song is dedicated to someone i love... but he never knew it.. i want to confess but i can't, because i think he likes somebody else..-"..

"OHhh!!"..everyone gasped with what i've said..

"Kawawa ko naman noh.. hahaha".i said with a faked laugh.."okay this is it..-"..

Huminga muna ako ng malalim at sumulyap sa kanya bago ako nagsimula sa pagkanta.. agad ko din namang iniwas at itinuon na lang sa iba ang aking mata.. ayokong tumingin sa kanya baka kasi mapaiyak ako ehH..

"Please hear me out my friend
I've something to say that's from within..
It's a last memory, try to think back..
I'll help you see...

All of those nights we shared..
All of those days you were there.."

Kung pwede ko lang talagang sabihin sa'yo pero hindi pa ata ito ang tamang panahon para malaman mo.. baka kasi maguluhan lang siya kapag umamin ako.. ayoko namang madagdagan pa ang mga iniisip niya.. lalo pa't apektado pa siya kina Shai at Trange..

Hindi ba talaga niya napansin o naramdaman na gusto ko siya.. sa tagal naming magkasama hindi man lang ba niya napansin?? Manhid ba siya para hindi 'yun maramdaman o sadyang hindi lang talaga ako showy??

"I just wanna love you forevermore..
And I wanna hold you just like before..
And maybe someday, we might just find a way..
And we can love forevermore..."

Gusto ko siyang mahalin mapanghanggang kailanman.. pero kakayanin ko ba kung hindi naman niya ako mahal.. malay natin ngayon, hindi pa namin oras.. baka sa mga susunod na pagkakataon baka meron na.. baka gawan ng tadhana na maging kami.. baka maawa sa'kin si kupido at panain niya din si Paolo para sa'kin..

"If I could turn back time..
I would have never let you go..
And you would still be mine..
But here I am crying all alone..

The Good Guy's Jerk Side (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon