SHAI'S P.O.V
"Shaira..buksan mo ang pinto.."..paulit-ulit na sabi ni Stan habang kinakalampag ang pintuan ng kwarto ko.."Ano ba Shaira!!???Buksan mo 'to!!! Gusto mo bang wasakin ko 'to ahH!??"..sobra na siyang frustrated dahil hindi ko siya hinahayaang makapasok dito.. "Shaira!!!"..patuloy pa rin ang pagkalampag niya sa pinto.."Shaira.. stop being stubborn!! And now open this f*cking door and let me in!!!!"
"Im sorry Stan.., but i want to be alone..please just leave..-"..gusto kong mapag-isa.. kailangan kong makapag-isip ng maayos..pero paano ako makakapag-isip ng maayos kung ang lahat ay napaka-komplikado..
Narinig ko naman ang pagbuntong-hininga niya mula sa labas.."..okay.. just call me when you need something, nasa kwarto lang ako.."..at narinig ko na lang ang yabag niya palayo..
"Thanks Stan for understanding me..-"..bulong ko kahit alam kong hindi naman niya ako maririnig..
Napahikbi na naman ako ng maalala ko ang mga masasakit na salitang binitiwan ni Lucas.. hindi ko naman siya masisisi kong galit sila sa'kin.. ako nga naman yung nang-iwan sa kaibigan nila di ba?? I deserves those kinda treat.. i deserve this pain..
"Wag mo akong ma-Lucas-Lucas na babae ka!!tsss.. ang laki ng kasalanan mo sa kaibigan namin.. .tss!!ba't bumalik ka pa??hah?? Sana hindi ka na lang nagpakita!!!!!bwisit!!! D*mn You Shai!!!!"..
Paulit-ulit na nagrereplay sa'kin ang mga sinabi niya..at ang sakit-sakit nun.. every single word he've said seems like a knife stabbing me.. its hurt..
"Hindi Shawn Eh!!! Nakakabwisit kasing makita ang pagmumukha ng babaeng 'to!!!tsss.. ba't ba kasi bumalik-balik ka pa!!! Di ba naglaho ka na lang bigla dapat pinanindigan mo na!!urgggHh!!"
Hindi ko mapigilan ang mga luha ko sa pagbuhos.. lalo na kapag sumasagi sa isipan ko ang mga tingin na pinukol nila sa'kin.. they're been my friends.. a good friends rather.. pero ng dahil sa'kin nasira ang lahat ng pinagsamahan namin..
Napayakap ako sa aking mga tuhod at ididukduk ko ang sarili ko dito habang baba-taas ang balikat ko ng dahil sa paghikbi.. alam kong makakasama sa'kin ang ginagawa kong 'to pero hindi ko naman mapigilan ang sarili ko sa paghagulgul.. ang bigat kasi sa dibdib.. ang sakit-sakit..
"What for!!??tss.. explain??grabe.. nawala ka nga ng walang paalam ehH kaya mabuti pang wag ka ng magsalita pa!!!! Just get lost!!!".
Siguro nga dapat hindi na ako ngabalik pa dito.. siguro nga tama sila na pinanindigan ko na lang ang pagkawala ko.. masakit isipin na ayaw na pala nila akong makita..na ayaw nga nilang marinig ang dahilan ko.. mahirap ba akong bigyang ng ilang minuto para magpaliwanag.. ganun ba sila kagalit sa'kin at ayaw nila akong pakinggan?? Ganun ba nila ako kinamumuhian para masabing sana hindi na lang ako nagpakita?? Masasakit na salita galing kay Lucas.. paano pa kaya kung sumbatan na din ako ni Trange.. sigurado akong mas masakit ang mararamdaman ko.. sigurado akong mas masasakit ang salitang bibitawan niya sa'kin.. :'( :'(
*sob*
*sob*
"I-im s-sorry...*sob*..s-sorry..-"..paulit-ulit ko na lang na sambit..
Nararamdaman ko na ang epekto ng sobra kong pag-iyak.. napahawak ako sa tapat ng dibdib ko.. sobrang sakit.. hindi ako makahinga ng maayos.. im losing my breath.. i need my...-
TRANGE'S P.O.V
Gusto ko man magalit kay Lucas sa ginawa niya kay Shai..pero hindi ko magawa dahil parang si Lucas na ang naging daan para maipaabot ko sa kanya ang gusto kong sabihin.. pero hindi ko talaga maintindihan ang sarili ko kung bakit naasar ako kay Lucas.. nakita ko kasi ang ginawa niya kay Shai.. at ng oras na yun ay gusto kong daluhan si Shai..pero mas nananaig pa din sa'kin ang pagkamuhi ko sa kanya.. nakakagago.. kasi nag-aalala pa rin ako sa taong minsan na akong sinaktan ng sobra.. bakit ganun?? Bakit hanggang ngayon ay nandito pa din ang urge ko na protektahan siya.. tss!!! Pero galit ako.. sobrang galit ako sa kanya.. nakakaasar!!! Nakakabwisit!!!
"Okay ka lang??"..biglang tanong sa'kin ni Irish.. tss!! Isa pa 'to.. nabubwisit na din ako dito.. feeling close talaga!!tss.. "hoy,tinatanong kita..-"
"Bakit sinabi ko bang tanungin mo ako??"
"Ang sungit mo talaga..grabe.. ako na nga itong nag-aalala sa'yo..-".. she murmured sabay irap sa'kin at ibinalik na lang ang tingin sa unahan..
Napailing na lang ako..tss!!nag-aalala pala ahh?? Tss bakit naman siya mag-aalala sa'kin!?? Labo din ng isang 'to!!
Napansin ko naman ang pagdating ni Stanley..pero bakit hindi niya kasama si Shai?? At nang mapatingin siya sa'kin ay sinamaan lang niya ako at dumeretso na siyang naupo sa upuan niya.. bakit ba pakiramdam ko grabe ang galit ng isang 'to sa'kin?? Baka iniisip niyang aagawin ko sa kanya si Shai?? Kung alam niya man ang history namin..tss!!! Isaksak ko pa sa baga niya ang babaeng 'yun!!tss..
Ilang minuto pa ang nakalipas ng dumating na si Mam..pero hanggang ngayon wala parin ang katabi ko.. hanggang sa nagsimula na ang klase pero wala pa rin siya.. asan na ba yun?? Tsk!! Ba't ko ba siya hinahanap?? Galit ako sa kanya.. oo galit ako sa kanya.. at sana hindi na siya pumasok pa!!tss!! Nakakaalibadbad kaya ang pagmumukha niya..tss!!
"Halata sa mukha mo na hinihintay mo siya..-"..pinaningkitan ko na lang ng mata si Irish na nakalingon na naman sa dereksyon ko.. bigla-bigla na lang kasing nagsasalita!! Papansin!!ttss..
"Pwede ba.. wag mo akong masyadong tingnan.. baka yang pagka-Crush mo sa'kin biglang magLevel up.."..naka-smirk kong sabi habang may mapanuyang tingin.."Baka mainlove ka na niyan sa'kin..-"
Napansin ko naman ang agarang pamumula niya ng sabihin ko yun.. ata para itago yun ay agad siyang humarap sa unahan.. ignoring what i've said.. tss!! She looks like guilty!!
Napatingin ulit ako sa pintuan, umaasang bigla na lang siya maglalakad papasok but in my dismay.. wala talagang Shai na pumasok hanggang sa matapos na ang klase.. bakit kaya hindi siya pumasok???
Haixtz!!napasabunot ako ng bahagya sa buhok ko..sh*t!!! Di ba nga galit ako sa kanya!!?? Pero bakit ganito??? Tss!!! UrggGghH!!!!
Im getting Insane!!!
-------
To be continued....
BINABASA MO ANG
The Good Guy's Jerk Side (Completed)
Science FictionLove can changed you into someone you'd never imagine you could be.. but it's still your choice, if you changed for the better or change for the worse.. Here's the story of a good guy who suddenly became a jerk. he was so kind.. an angel in disguise...