Chapter 3

28 2 1
                                    

CHAPTER 3

She'd changed a lot. From a nerdy and cute she's now a beautiful and gorgeous woman. The Mimi I've known was totally different right now. I'm happy to finally meet her but my excitement dissipated almost immediately when I saw a cold Mimi.

I think she's had enough with me, and I think she moved on

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I think she's had enough with me, and I think she moved on. Bakit ang daya nya? Samantalang akong hindi ako makamoved on sa pinag gagagawa ko sa kanya. Damn it, I have no rights to complain but I can't help it.

First time I've blurted the word "I love you " to her personally and she even didn't bothered to pay attention to it. It's ok I have life time to say those words to her. The regrets raged inside my guts and I'm blaming myself for that.

Hindi ako susuko. May laban ako because I'm her first love and first love never dies right? I know true love can beat first love but I'll make sure that I'm her first and true love.

"Ang ganda nya dude" I heard a voice from behind. It was Damien.

"Yeah, she is but she's mine" I said.

"Possessive are we? Kung hindi mo lng ginago malamang Masaya kayong dalawa ngayon, but you're asshole as fuck and you've hurted the one who loves you. Hay Kung ako yan, I will be glad because there's someone was unconditionally loving me and I will not take her for granted if ever na ako ang nasa kalagayan mo" he said.

Natamaan ako sa sinabi nya. Yeah, I'm a one lucky bastard.

"Oo na, hindi mo na kelangan paulit ulitin yan" reklamo ko. Inaamin ko naman kase at kinakain ako ng pang hihinayang sa sarili ko.

"Magtigil ka, I will say what I wanted to say. Tsaka para matuto ka. Tara na nga hinahanap ka ni Sir Simeon at ni Sir Miguel" sabe nya.

I frowned at him. Kainis kung ko lng to kaibigan at nakatulong sa akin nasapak ko na to. Nauna na siyang mag lakad. Sumunod na ako sa kanya. Magkikita pa naman kame ni Mimi at hindi ako susuko.


________________________________________________________________________________



"Hey dude, may napansin ka bang pagkakahawig ni Sir Miguel kay Mimi?" tanong ni Damien sa akin habang naglalakad kameng papuntang mall.

Napakunot akong noong napaisip. Well meron naman, parang girl version ni Sir Miguel si Mimi pero mas sweet lng ang itsura ni Mimi.

"Yeah, slight" I said. I looked the girls who's constantly checking me out or us out. Tss, probably the old me will like that but not me at all.

"What's again the full name of Mimi?" He asked.

"Mimi Rose Valdez, Why?" Nacucurios na rin kase ako.

"Yeah, I think Sir Miguel and Mimi are somehow related. Damn dude, katrabaho mo ang Papa ni Mimi" sabe ni Damien.

We went inside the Kenny Roger's.

"How did you say so?" I asked. Kase kung mag ama sila bakit ganun yung pakikitungo ni Mimi kay Sir Miguel.

"Because the full name of Sir Miguel is Miguel Rosell Valdez" He said.

Oo nga noh, somehow I knew where her name was derived.

"Eh kung ganun bakit ganun hindi ako kilala ng Papa nya and for sure malalaman ni Sir Miguel na sinaktan ko yung anak nya, and bakit parang hindi sila magkasundo" sabe ko.

Even though It's against at me to say that sinaktan ko siya pero sinabi ko na kase if my logic was right, magsusumbong or hindi kaya mg heart to heart talk silang mag ama.

"I don't know. Pero ang napansin ko, parang playboy yung papa nya, parang ikaw. SIguro may Family issues sila about dun, something like that" He said.

"Hindi ako Playboy noh" I scowled at him.

I heard him chuckled from my reaction.

"Eh anong tawag mo sa ginawa mo dati? Nag experiment ka lng? Na curios ka? Ulul ka" sabe nya.

Sinimangutan ko lng siya

"Yeah, oo dati pero hindi na ngayon. Wala na nga akong kalokohan eh because I wanted to changed for the better, for her" I said.

"Yeah, you changed for the better but the damaged you've done to her, masakit yun. Napakalandi mo pa naman dati. For sure may sex life ka kahit papaano ngayon" he said.

"I don't have any sex partners or anything. Nagbago na ako noh! Hanggang kamay nga lng ako eh" sabe ko.

Nakakainis kase tong isang to, porket bang nasanay ako sa sex ay wala na akong karapatang itigil yun

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nakakainis kase tong isang to, porket bang nasanay ako sa sex ay wala na akong karapatang itigil yun.

" Haha kakatawa yung reaksyon mo! Ano masarap bang mag sarili?" sabe nya. Sinapak ko nga ang balikat nya.

"Ulul ka! Mag order ka na nga" pabalang na sabe ko. I admit na iba paren yung feeling na may ka sex ka pero I promised to myself na kay Mimi ko ng gagawin yun pag kinasal na kame. Nakontrol ko na yung lust sa katawan ko, so any temptation around me hindi na naubra yan, though somehow may effect pero pinipigilan ko.

I browsed my phone while Damien taking orders at the counter. I've created new account sa FB kase binolock nya ako sa original account ko. Malaya ko siyang nakikita sa new account ko na pinangalan ko na "Stan Intal". Sinesave ko yung mga pictures nya. Bibihira siyang mag update ng status or ng profile nya. Nakikita ko lng siyang online. I was on the middle on checking her pictures nang dumating si Damien

"Tigang here" sabe nya. I rolled my eyes on him. Ang daming alam.

"Buti nlng ikakasal na ako haha. Sayang ikaw rin sana" Pang aasar nya sa akin.

"If I know may mga kalokohan ka rin." Sabe ko

"Well at least yung hindi pa kame ako nagloko. Eh ikaw?" sabe nya. Medyo napipikon na ako dito, pinapatamaan ako lagi sa mga patutyada nya.

"Oo na hindi mo na kelangang paulit ulitin yun nakakairita na talaga" pag rereklamo ko.

"Buti naman alam mo. Sana naman pahalagahan mo na . Isa talaga ako sa mga sasapak sayo pag nag loko ka pa ulit at patay ka rin kay Sir Miguel laking tao eh" sabe nya.

Ayun naman talaga ang gagawin ko eh. Tsaka isa na akong napakalaking tanga kung saktan ko na naman sya ulit. Sana lng talaga nandun paren yung pag ibig nya sa akin kase mahal ngayon mahal na mahal ko na siya. Gagawin ko ang lahat kahit pikutin ko siya, desperado na ako eh.

The Way I look At you #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon