Unti unti na akong nakakabangon sa mga sakit ng nakaraan to those people that greatly hurt me, or my family. Parang isang araw nagising nlng ako na konti nlng ang sakit, hindi na masyadong nakakaapekto sa feelings ko.
I'm here in the site together with my dad. As I watched him from behind he's so serious in work but he's kind and reconsiderable man. Habang tinitignan ko siya, kinakapa ko sa sarili ko, sa damdamin ko kung meron pa bang sakit, though meron naman pero alam ko na kaya ko nang ihandle. Nagkasalubong kame ng tingin at alam ko na nalulungkot siya and he really missed us.
I smiled at him for a few seconds. I don't know how to deal with my Dad. Ang awkward lng kase, it's been a long time and I don't know anymore how can I approach him nicely or whatsoever.
Pumunta ako dun sa may working station ko. I'm testing the entire done wired panel, checking by means of continuity and the voltage drop test.
In continuity ,check all the connection if it's properly connected to one port and if it's not cut by means of multimeter. Also in voltage drop test , test whether the connection of specific wire to another port has the same voltage compare to the previous one.
"Uhmm Anak, merienda muna tayo" rinig ko sabi ni papa mula sa likuran ko. Napatingin nlng ako sa kanya at nakita ko na naiilang at parang nahihiya akong kausapin.
"Ok, tapusin ko lng po to" I politely said. Mom's right, hindi ganun kabilis magpatawad pero darating sa point na mapaptawad mo na rin yung tao sa mga nagawa nitong mali.
"Tulungan na kita" Dad said. Nakita ko nlng na may hawak na siyang multimeter at tinetest ang isang panel. Napangiti nlng ako. Alam kong hindi na mababago ang nangyari at kahit anong iwas ko mula dito it will still continue hunting me down.
Natapos ko nang itest ang mga panels at the're are all just fine.
"Tara na Pa, merienda na tayo" pag aaya ko. Inayos ko pa yun mga gamit na pinaggamitan ko. I placed it in my small shoulder bag that composed of my important tools needed in the site visitation.
Lumakad na kame, bahagyang nauna akong lumakad kay Papa. Nararamdam ko na ang awkward ng scenario namen, knowing na galit ako kay Papa nung nakaraang encounter namen but seems like there's no shade of awkwardness in his part.
"Saan mo ba gustong mag merienda anak? Gusto mo sa may mall nlng tayo?" he asked. Napatingin naman ako sa kanya.
"Kahit saan nalang Pa, basta kung saan nyo po gusto" I said. Napatango naman siya.
"Namiss ko yung pag Po mo sa akin anak hehe. Sorry napansin ko lng" he said. Nagpatuloy nlng kame sa paglakad. May nakasalubong kameng mga engineer.
"Huy Sir, anak mo?" tanong nung isa.
"Oo brad, ganda ng anak ko noh mana sa akin" natatawang sabe ni Papa. Natawa nlng ako.
"Ibang klase ka talaga sir, saan po pala punta nyo?" tanong ng isa pang lalaki
BINABASA MO ANG
The Way I look At you #Wattys2016
General FictionLook into your eyes, I see that you loved me. But I broke your heart and let you go Regrets, frustrations filled me because I hurt someone like you. Now you're here, my eyes sparks like diamond. The way I look at you never seems to change, never see...