Chapter 16

25 1 0
                                    

Infairness, medyo konti lng ang tao na nasa loob ng racks. While waiting I let myself busy browsing my phone. I'm secretly glancing at him and ang lagkit ng mga tingin nya. I'm not used to his way of staring at me. Probably nagandahan siya sa akin.

I remembered what my mom said, 'make right decision for your true happiness'. Even if I know in myself that I'm happy but there's still something missing. I'm considering myself to let go of those things that caused me pain. Kahit naman anong mangyari, Sebastian still have a special place in my heart.

I looked at him and he's still intently looking at me. I missed him, I missed my first love. I must say that he's so stunning and handsome today, parang kahit ano atang suotin nito ang gwapo.

He cocked his eyebrow at me.

"Nainlove ka na ba sa akin Mimi?"he said then he fluttered his two gorgeous eyebrows at me

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Nainlove ka na ba sa akin Mimi?"he said then he fluttered his two gorgeous eyebrows at me.

"Ewan ko sayo! Ikaw ata tong nainlove sa akin eh, kanina ka pa nakatitig kala mo hindi ko napapansin" I said. Napangiti naman siya sa sinabi ko. "Well, guilty as charged. Ganda mo kase , bagay na bagay sa gwapong katulad ko" He tersed and winked at me.

Parang natililing ang tenga ko sa narinig ko. Ang yabang paren.I shook off my head in disbelief.

"Lakas talaga naten! Ang yabang mo paren, nakakaloka ka!" I exclaimed. Napatawa naman siya sa akin. "What? I'm saying the truth, I'm just being honest here"He said while fixing the collar of his polo.

"Oo na, kakaiba yang pag kahonest!" I said. He surpressed his signature laughed that is contagious. It's not a trying hard laugh kase yung ang napansin ko sa kanya dati, ang kanyang tawa at mga ngiti. So genuine.

Eksakto naman ang dating ng inorder nya. Nakakagutom ang amoy. I made a signed of a cross and nagulat naman ako kase nagsigned of the cross din siya and his eyes were closed. Napangiti nlng ako. I closed my eyes and pray for the food and the moment. I opened my eyes, I saw him smiling at me.

"Tara lets eat" I said. Kumuha na ako ng kanin at nang grilled beef. The best part when eating in this restaurant is that the beef is well cooked and soft. It's easy to chew.

"So tell me, kelan ka nag start mag sign of the cross before eating outside?" I asked. I'm still continuing my meal.

"Well, will you believe that you've changed me and that's one of the changes I'm implying to myself

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Well, will you believe that you've changed me and that's one of the changes I'm implying to myself." He said. Tumitig na na naman siya sa mata ko. Bahagya akong natigilan kase I could that he's a changed person.

"Yeah! Thank you" I just said. Nag iwas ako ng tingin at pinagtuunan ko ng pansin ang pagkain ko.

"I never imagined that this day will come, you and me dating" Narinig kong sabe nya. Napalingon naman ako at nakatitig na naman sa akin. His eyes like a scanner, parang nakikita nito lahat. Nakakainlove yung mata nya. When you look at it, it's like it hypnotizing you.

"Even me. Nagulat nlng ako nang yayain mo akong makipagdate!" I said.

"Well, I just want to make a move. I just want to be with you" he said. His eyes always intently looking at me.

Ngumiti nlng ako sa kanya. Hindi ko rin alam kung anong sasabihin ko. I don't know if I'm going to him that too, but I'm in the process of figuring things that I really love.

Katahimikan again ang namayanin habang nakain kame. Mga tunog ng mga kutsara na napapasayad sa plato. I'm quite full so I take a break for a while. There's still quite a lots of food in our table and I don't want to waste it.

"Uhmm.. Hindi ka talaga sanay makipag date eh noh?" Tanong ko sa kanya. Bahagya naman siyang napangiti.

"Actually I used to that. Dati, you know me naman di ba? Pero I don't call that a date. Hindi ko kase alam gagawin ko eh, especially kasama pa kita" He said. Napatingin naman ako kanya. Bahagyang bumalik yung ala ala ko sa kanya. Pero napangiti narin ako kahit papaano

"Really, jinojoke mo lng ata ako eh " I tersed. Pinaningkitan ko siya ng mata.

"Seryoso ako! Humingi pa nga ako ng advice ka Damien eh" He said. Natawa naman ako bahagya. Really? He does that. Napasimangot naman siya. Yan na naman ang reaction nyang gwapo kahit nakasimangot.

"Alam mo, kahit ano atang emotion bagay sayo eh, ang gwapo mo paren" I said. Nakita ko naman na ngumiti siya.

"Talaga?" He assured. Napatungo nlng ako. Nagpatuloy na ako ng pagkain.

"Parang hindi ka pumapangit, kaya ang daming nakakagusto sayo." I said. Bahagya akong nalungkot, the fact that nasabi ko na ang daming nagkakagusto sa kanya I felt like my chest was pinned by a needle.

"Yeah! Kahit naman na maraming ang nagkakagusto sa akin, kung isa lang mahal ko, mahalaga na yun" I heard he said. Napatingin ako sa kanya. He looks at me like he's longing for me.

"Even how handsome I am, there's only one person I want in my life. You" he seriously said. Bakit hindi ako makaiwas ng tingin. Looks like his eyes hypnotized me. Dun ko natignan mabuti ang mata nya. He has a light brown eyes, a good eye lashes , his pointed nose, his lips. Ano kayang piling na mahalikan nya. He never kissed me before.

I saw he smiled a bit.

"Hey, don't worry I will take it slow. For sure, iniisip mo na masyado akong nagmamadali tapos feeling ko na prepressure ka. Don't think about it it's our date. " He said. Nagpatuloy siya sa pagkain nya. I slightly heaved a sighed. I want to give in pero I really need to determine this feeling.

"Huy kain na, I know that I'm handsome pati pagkain mo nakalimutan mo na" He teased. Napairat nlng ako sa kanya. He's still the same but upgraded. He's a combination of arrogant and sweet , and I think I'm loving it.

"Kapal mo, kumain ka narin dyan, gandang ganda karin sa akin eh" natatawan akong sabe

"Yeah, at mahal ko" he said the he wiggled his eyebrows.

Kinikilig naman ako ng bahagya sa sinabi nya pero hindi ko nlng pinahalata, magyayabang pa lalo yan eh.

I think eto siguro yung mga perks sa pagkamit ng tunay na kaligayahan and I want to have whole hearthedly

The Way I look At you #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon