--47--

4 2 0
                                    


***47***

umuwi aq sa bahay ng naiinis, xempre dbah, hndi q man lang napagtangol ang sarili ko laban kay trixie, asan na ba ung kasungitan q at hndi ko man lang nagamit.. grrr..

nasa sala na aq nang...

may naririnig aqng tawanan, lumapit pa aq para makita qng cnoh ba ung katawanan ni angelo...

me:agatha? anong ginagawa m dito?

agatha:wala naman.. bumibista lang, bkit?

me:huh.. wala naman

tiningnan lang aq ni angelo at yumuko.. problema nun?!

mayamaya ay nakisalo na rin aq sa kanila sa living room

angelo:wait lng girls ha, may kunin lang aq sa taas

agatha:sure..

tumango lang din naman aq sa knya..

agatha:eunice..

me:bkit?

agatha:pwede mo ba aqng ilakad kay angelo

me:WHAT? i mean what?

agatha:o com'n, alam kong naiintindihan mo un.. ilakad m ko kay angelo, pwede ba?!

me:huh?! ah,e

agatha:ano?

me:cgeh..

tsk.. bat ako pumayag? pero bkit din ba ayaw ko sana pumayag? haay naku, ewan q, ang gulo ng mundo

mayamaya lang ay dumating na rin c angelo, at tuloy ang kwentuhan.. pumasok na din aq dahil baka istorbo aq sa knila dbah?!

haayz.. nag ol aq pero hndi naman ol c mark,, bkit kya?

soundtrip na nga lang, kinuha ko ang ipod ko at nakinig nalang ng music.. dito aq nakaupo sa may pool area, wala lang nakababad ung paa habang nagiisip..

ilalakad ko xa kay angelo!?

grrr.. parang ayaw ko na gusto ko na hndi ko maintindihan..

agatha:mahal mo ba xa?

huh? cnoh un?

paglingon ko c angelo pla

me:ikaw pala.. nakakagulat ka naman.. teka, ano ung tnong mo?

agatha:ang sbi ko mahal mo ba xa

me:cnoh?

agatha:edi c angelo..

me:hndi noh.. friends lang talaga kmi nun, no more no less..

agatha:ok

napansin ko naman na may tiningnan c agatha sa gilid kya tumingin din aq..

oh shocks,, c angelo.. narinig kaya nia?!

*November 26 (saturday)*

haay.. ang bilis ng panahon, parang kailan lang nung cnagot ko c adrian ah.. haayz.. next week na rin pla bday ni bessie q..

this is not your ordinary, no ordinary love-

teka may nagtext.. cnoh kya toh?

opening..

bheibe q!

bhe.. may gagawin kb ngayon?

c adrian pla.. may gagawin ba q? wala naman..

<me> wala naman p0h.. y?

<adrian> labas tayo..

<me> sure..

<adrian> cgeh, sunduin nlang kta ha, mga 10 pra dun na tau mag lunch.. k lang ba?

<me> yup.. cge later p0h..

<adrian> luv u..

<me> luv yah rin p0h..

after that.. naligo na q dhil mga 8:30 na rin pla.. natapos aq mga 9:30 kya bumaba na rin aq..

me:oh angelo, san lakad m?

angelo:dyan lang, kasama ko c agatha..

me:ohh.. ok

angelo:Cge ha, sunduin ko pa xa eh...

bat parang ang cold nia skin? saka, bat kailangan ko pa ilakad c agatha e halata namang gusto na nila ang

isa't-isa.. nakakainis.. (bkit, selos ka?) duh.. hndi noh

maya maya may nag doorbell na, and yeah c adrian na nga yun..

kiniss q xa sa cheeks at umalis na rin kami..

nakarating kami sa mall mga 9:30 na rin.. naikot-ikot muna kamu dhil maaga pa naman at hndi pa kmi gutom..

dumaan kami sa shop na puro accessories, binilhan nia aq ng necklace.. ang cute nga eh! butterfly xa na blue, basta ang cute..

adrian:talikod ka para masuot ko toh sayo..

me:o cgeh.. thnx ha

adrian:Wala un noh.. kaw pa

pumunta naman kami sa odyssey, wala lang tingi tingin ng mga kung ano-anong movie..

ayun.. natagpuan ko na rin tong dvd na matagal ko ng hinahanap kya lang..

may humahatak sa kabila..teka, parang nangyari na tong scene na toh ah..

hatakan pa rin kami hanggang sa binitawan na nung humahatak ung dvd kya na out of balance aq..

me:ahh..

buti nalang nasalo ako ni adrian.. naku naman, buti na lang talaga andun xa kundi nakakahiya eto..

tiningnan ko naman kung cno ung ulupong na nakipaghatakan ba naman sakin ng dvd..

me:angelo?

c angelo pla un eh..ang weird noh, pangalawa na toh, at lagi nalang iisang dvd ang pinagaagawan namin..

angelo:eunice? naku, paxenxa na ha, hndi q alam na ikaw pala ung kahatakan ko..

me:ok lang un.. andito ka rin pla..

agatha:oh eunice..

me:i mean kayo pla.. hi agatz..

inirapan ba naman aq? tama ba yun?

agatha:hi adrian..

adrian:hi..

tapos may pa shake hands shake hands pa clang nalalaman.. sabunutan ko toh e, pati bf ko mukhang gusto pang agawin..

adrian:gusto nio sbay sabay nlang taung kumain ng lunch?

agatha:oh sure..

me:huh? pero-

adrian:ok lang un bhe..

angelo: e dbah?

agatha:it's ok,, para mas masaya, double date dbah?!

angelo&me:hell no!

(#Wattys2016) No Ordinary Love by baby_loislane04Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon