--28--

7 2 0
                                    


***28***

ngaun na ang araw ng flight nila mommy, hindi na nia aq pinasamang maghatid sa airport dhil may pasok pa raw aq at bka magiyakan pa kmini bryan..

kya eto aq ngaun, nagiisang naglalakad papunta sa school..

gnon pa rin kmi ni angelo, hindi q xa kinakausap.. bahala xa dyan noh.. lumipas ang oras, uwian nah..

andito na q sa subdivision namin, naglalakad, nagiisip..

haay.. nakakalungkot naman wala aqng daratnan sa bhay.. lumingon aq sa likod, parang may sumusunod sa akin eh..

nagpatuloy lang aq sa paglalakad, para talagang may sumusunod skin eh..

hanggang sa makarating na aq sa bahay, may sumusunod nga, lalake, at ngaun nasa likod q lang xa..kinakabahan aq, paglingon q..

me:angelo?

angelo:(ngulat) eunice?

me:anong ginagawa m d2?

angelo:e kc pinapapunta aq dito ng mom q, akala q malapit lang sa inyo, pero hindi q alam na bhay nio pla, kya nga nagtataka aq eh..

**angelo's pov**

nakakainis naman c mama eh, papatirahin aq sa bahay ng hindi q kakilala, at ang mas worst pa malapit lang kela eunice, kya eto aq ngaun, naglalakas sa subdivision eto, hinahanap ung bhay na nkalagay dito sa address.. d2 bahay nila eunice dbah? e ano namang gnagawa q dito? bat eto ung binigay na address ni mama..

eunice:angelo?

me:(ngulat naman aq dun) eunice?

eunice:anong ginagawa m d2?

me:e kc pinapapunta aq dito ng mom q, akala q malapit lang sa inyo, pero hindi q alam na bhay nio pla, kya nga nagtataka aq eh..

eunice:teka nga, pagusapan natin eto sa loob..

so ayun nga, pumasok kami sa bahay nila..

eunice:teka lang ha, magbibihis lang aq

*eunice' pov*

ngugulahan talaga aq, ano kyang gnagwa ng mokong na yan dito.. nakakainis..

pagkapasok q sa room q, nagbihis lang aq, pababa na sana aq kya lang may napansin aqng letter sa may side table q..

anak,

malamang nagulat ka kung anong gnagawa dyan ni angelo anoh? anak pla xa ng matalik qng kaibigan, nagkataon naman na aalis rin cla papunta sa states, maiiwan lang din c angelo magisa, kaya napagisipan namin na dito na lang xa satin magstay, may tiwala naman kami sa inyo eh, no monkey bussiness ha!? wag niong sisirain ang tiwala namin..mas panatag na ang loob namin ngayon ng dad m dhil atleast may magbabantay na sayo at hindi ka lang magisa dyan sa bahay.. magiingat kau ha, lagi kaming magpapadala ng pera, at tatawag na kagad kami as soon na nakarating n kmi dun.. ok? luv u honey..

WAAAH... ano ba naman yan! bkit naman ganito, pilit q na ngang iniiwasan c angelo pilit naman kaming pinaglalapit at of all people, bakit nman xa pa ang makakasama q dito.. arrrghhh... nakakainis talaga, pero wala aqng mgagawa... naiinis aq!!!! bwiset na buhay toh!


(#Wattys2016) No Ordinary Love by baby_loislane04Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon