--61--

5 2 0
                                    


***61***

after ng aking madramang pag walk-out kagabi, ito aq ngaun sa sala nanunood ng tv.. wala naman kcng magawa eh.. haaayz..

mayamaya sa kalagitnaan ng aking panunood biglang bumama si angelo sa may hagdan..

angelo:huy

me:gising ka na pla..

agad ko namang hinawakan ung noo to check ko bumaba na ba lagnat nia..

me:magaling ka na pla eh

angelo:magaling lang ung nag aalaga

me:whatever

angelo:ikaw naman, may atraso ka pa nga skin eh

me: ano na naman?

angelo:nag walk-out ka kagabi

me:so?

angelo: so ka dyan, saka ipinalamon mo lang naman sakin ng buong buo ung saging, nabilaukan tuloy aq

me:tama lang un noh

angelo:if i know se-

me:don't u dare finish that sentence kundi malilintikan ka skin

angelo:washu.. edi umamin ka rin

me:gagi

after ng walang kabuluhang kwentuhan namin ni angelo, ay wala na rin kaming ibang ginawa kundi ang mag kantahan, magasaran, magasaran and did I say magasaran? haha.. yeah right whatever!

~~fast forward~

December 23

2 days before christmas at wala pa rin aqng naiisip na iregalo kay angelo, sa totoo lang wala naman aqng balak na regaluhan siya eh.. hehe

pero xempre dahil mabait aqng bata, pupunta aq ng mall para mabilhan ung ugok na un ng regalo.. harhar

hndi nia alam na aalis aq kc baka pag nakita nia q bka sumunod lang un e masira pa ang plano..

kaya dahan dahan aqng lumbas ng gate at takbo na papuntang sakayan...

after 10 years..

haay sa wakas.. nakarating na rin aq sa mall, pano ba naman ang kupad mag patakbo nung driver, tanda na kc eh.. hihi.. bad girl!

naglibot libot muna aq, ano ba kcng magandang ibigay kay angelo? hmm.. ano ba? isip isip... kc naman e! arrgghhh.. hndi naman talaga xa mahirap regaluhan kaya nga lang wala rin naman aqng maisip na iregalo..

nagpaikot ikot na ko sa kada stores sa mall pero wala, wala talaga aqng magustuhan.. haay

napagod naman aq kaya bumili muna aq ng ice cream.. enjoy na enjoy nga aq kaya di q namalayan na tumulo na pla..

kinapa ko ung panyo ko sa bulsa q pero wala.. haayz.. makahingi na nga lang ng tissue

after nun, ikot ikot ulit aq

sa kakaikot ko, napadpad aq sa record bar..

nag tingin tingin lang aq bka may bagong album ung favorite qng band..

ayun.. nakita q na.. hihi, makuha na nga

amf.. anu ba yan! napataas naman ung kilay q, teka, nu ba naman yan oh

sinilip q kung cno ba ung nasa kabilang aisle at nakikipag agawan skin e ang dami pa namang iba..

me: :o :o :o :o :o :o :o

[angelo]

haayz.. namromroblema aq kung ano bang ibibigay q kay eunice eh, sa pagkakaalam ko hndi naman xa maxadong maarte, pero xempre pag nagbigay aq ng bagay gusto ko, un na ding magugustuhan nia.. hmm.. nu kaya?

ahh.. lam q na, punta na lang aq ng mall, malamang may mahanap aq na regalo sa kanya kung d2 lang aq sa bahay dbah?

pero xempre.. tiptoe tiptoe bka makita nia q eh.. hehe.. xempre di nia pwedeng malaman na bibilhan ko xa ng gift..

-sa jeep-

diyos ko naman manong drayber, pwedeng paki bilisan lang ng kunti ung pagpapatakbo dbah? ang tagal e lam nio un.. cguro kung naglakad na lang aq naunahan ko na 'toh.. pero wala rin aqngh choice dahil mainit at nakapag bayad na q sayang naman kung lilipat pa q ng jeep..

maya-maya, may sumakay na matabang babae, kaya napaurong naman aq sa may dulo, usog xa ng usog kaya gnon din aq, ano ba 'toh nakakainis na 'to ha?

sa kakausog q e may nakapa aqng panyo.. hmm..

sa awa naman ng diyos e nakarating naman na aq sa mall.. first stop ko is ung record bar.. may new album na ung favorite band ko eh..

nung nakita ko na ung cd..

angelo: :o :o :o :o :o

[eunice]

oh my gosh.. ano 'toh deja vu? bwisit anong ginagawa ni angelo dito

me & angelo : anong ginagawa mo dito?

me & angelo: cge mauna ka na

nag ngitian na lang kami.. deja vu nga, pansin nio laging nauulit samin ni angelo ung mga nangayayari nung past? weird noh..

sabay nalang din kaming tumawa at kumuha ng tig isang copy nung cd

angelo:paborito mo rin pla cla

me:xempre naman noh

ngek.. teka, pnoh ko makakabili nian kung kabuntot ko 'tong si angelo.. arrgghhh

[angelo]

nu ba yan, nagkita na naman kami, nakakainis naman, bat ngaun pa? e wala pa nga aqng nabibili eh.. huhuhu.. pno toh?

edi sabay nalang din kaming namasyal ni eunice.. ano pa nga bang magagawa ko dbah? haayz..

me:angelo, nagugutom na q

angelo:edi kumain ka

me:hala..ang sama mo

angelo:joke lang ikaw talaga (sabay kurot sa cheeks)

me:ice cream tau..

angelo: na naman? d ka na ba nagsawa?

me:(pout ng lips) fine.. ganyan ka naman eh

angelo:tsk.. para kang bata, oo na cge na

me:yehey (sabay yakap skin)

angelo: :o

edi ayun nga, pumunta xa kagad sa may ice cream parlor.. naku naman talaga..

maya maya lang ay nakaupo na kami sa isa sa mga bench sa mall at ninanamnam namin ang aming ice cream..

napatingin naman aq sa kanya na nag eenjoy sa ice cream nia

angelo:para kang bata, may dumi ka oh

me:huh? saan?

angelo:ayan oh

me:eh, wala qng panyo eh

sabay naalala ko naman ung panyo sa jeep kanina.. hehe.. sama noh?

angelo: ito oh

napansin ko naman na parang hndi na maipinta ung mukha nia, parang nagtataka na naiinis na ewan..

angelo: bakit?

me:panyo ko yan ah!

(#Wattys2016) No Ordinary Love by baby_loislane04Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon