--48--

5 2 0
                                    


***48***

adrian:what's d problem?

me:mmm.. wala naman

haay.. naman talaga oh, kitang iniiwasan na namin ang isa't-isa tapos pilit pa rin talaga kming pinagsasama, nakakabanas noh? iniiwasan kc namin ang isa't-isa.. remember kung ano ung nangyari sa may pool area?

yeah.. narinig nga niya yun..

so umorder na rin cla ng makakain, kaya naiwan na naman kami ni agatha...

habang nagihintay, ako eto tingin tingin sa paligid, c agatha naman? nku p0h, puro retouch, lipstick, blush-on, curlash, name it, nasa mukha na niang lahat un.. super duper arte na niya ngayon, not like before, sobrang simple lang niya..

dumating na rin ung waiter na mag seserve samin ng food.. bale ang pwesto namin is katabi q si adrian katapat nia c agatha, in short, katapat q rin c angelo..

parang nangyari na rin toh before dbah? ung 1st time rin namin nag meet.. ano ba toh?! nauulit..

adrian:bhe oh..

me:wag na noh,, kya qng kumain magisa..

adrian:cge na, isa lang..

me:cge na nga.. naku, ikaw talaga ng kulit kulit mo

kakulit rin naman talaga nitong c adrian ano, gusto pa niang sinusubuan aq..

on the other side naman, cla angelo, ayun nakakatawa clang tingnan, panoh c agatha nagpupumilit na subuan xa ni angelo, eto namang c angelo nakatingin lang sa table na wari'y may iniisip..

ano ba yan. may sumisipa sa paa q,, pa simple ko namang tiningnan kung cno, c agatha pla.. oww..gets ko na meaning nun..

me:angelo, subuan mo kya c agatha...

agatha:oo nga naman..

angelo:may kamay xa, kaya nia kumain magisa..

aba? ang sungit? kanina lang pinagmamalaki nia skin na kasama nia c agatha, then now, tignan mo, parang ayaw naman ata niang kasama..

after namin kumain..

agatha:watch tayo ng movie

adrian:uuy.. ok yan, ano bhe?

me:huh? ah..

agatha:ok, let's go na..

eunice, pigilan mo sarili, bka masira poise mo pag pinatulan mo yan..

lord, guide nio po aq, nawa'y habaan nio pasensya ko ng hndi makatikim skin tong bruhildang eto... dahil ayoko magkasala ng dhil lang sa kanya..

horror flick na korean movie ang napili naming panuorin.. nakakailang kaya ung pwesto namin.. ang seating arrangement naman namin ngayon ay, c adrian, ako, c ANGELO, at c agatha.. grabeh tlaga, kailangan talaga napapagitnaan ako noh?!

*angelo's pov*

naiinis na talaga aq dito kay agatha, mabait nga pero akala mo kung cnong linta kung makakapit, nakakabanas na rin paminsan minsan.. pasalamat lang xa at siya nagalaga skin sa ospital..

at eto pa, nagyaya ba namang manood ng horror, tili naman ng tili.. awkward nga ng position namin e, ktabi q c eunice, hatabi naman nia c adrian..

"ahhhh"

nagulat naman aq nagsisigawan na cla at nakapulupot na skin c agatha.. bkit? ano na bang nangyari? gosh naman.. hndi kc ako makapag concentrate eh.. napapatingin aq kela eunice na sweet na sweet naman sa isa't-isa.. c eunice nakasandal sa shoulder ni adrian, at hoding hands pa ha.. as in ung pang couple..

PDA yan ah.. nakakaasar dbah? ganyan sila kasweet habang aq natutunaw na sa selos?

at sa wakas, natapos na rin ang movie ng wala aqng naintindihan, palabas na kami pero ang higpit pa rin talaga ng kapit skin ni agatha.. nalukot nga shirt q e.. naalala ko tuloy dati kami ni eunice, pag takot kc un, grabe nalang kung lukutin ung shirt q..

lakad lakad pa rin kaming apat hanggang sa nadaanan namin ung skating rink sa mega mall..

adrian:uuuy.. tara ice skating tayo..

agatha:cge ba.. kaya lang-

adrian:bkit?

agatha:hndi aq marunong eh..

adrian:wag ka magalala turuan ka namin..

ano ba yan, e kung kayong dalawa na lang kaya ang magsama noh? xempre wala naman kaming magagawa kundi ang sumunod dbah?

tutal e marunong naman kami ni eunice e kami ay lumayo na muna, dun siya sa kabilang side, shemays, ang galing nia ha.. may pa ikot ikot effetct pa, ung figure skating.. ako naman, dun din nagpunta sa kabilang side, habang cla adrian at agatha ay nagtuturuan pa sa gilid..

nagpaikot-ikot lang aq hanggang sa naramdaman ko na may nabunggo ako sa likod..

eunice:ahhh, angelo paxenxa na ha, natulak aq nung bata eh..

me:Wala un, aus lang!

asan na ung bata na yun at magpapasalamat aq.. kaya lang prang naiilang aqng kausapin c eunice.. ang skit, ang skit skit nung mga narinig ko sa may pool area, yeah, were just friend, JUST friends..

me:galing mo naman mag skates, ilang talent ba meron ka?

eunice:nyak.. ikaw talaga

me:mm.. gusto mo sumayaw?

eunice:????

mukhang clueless xa sa mga sinasabi ko

me:sayaw.. as in sa skates..

eunice:cge..

edi ayun, nag paikot ikot kami, alam nio ung ginagawa sa tv pag nag a-iceskate? ayun, gnon din ginagawa naming dalawa, binuhat ko pa nga xa kaya lang..

oh shocks, na out of balance aq..

the next thing I knew, naramdaman ko na lang ang lips nia sa lips q... :o

(#Wattys2016) No Ordinary Love by baby_loislane04Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon