--51--

5 2 0
                                    


***51***

umuwi na rin kami ni angelo matapos ung gig.. hindi pa rin nga ako umiimik eh.. hndi ko lang talaga feel magsalita..

angelo:aus ka lang ba eunice?

me:oo naman.. bkit?

angelo:kanina ka pa dyan walang imik..

me:ahh,, un ba.. pagod lang aq..

angelo:ahh.. o sige, pahinga ka na..

me:mabuti pa nga.

at ayun, umakyat na q sa kwarto ko,, pero dun lang aq sa may terrace ng kwarto ko, wala lang, nagpapahangin.. maganda rin ang view dito, kitang kita mo ung mga stars.. haaay..

alam nio habang lalong tumatagal.. marami aqng natutuklasan kay angelo, mabait pla talaga xa, maxado lang talaga xang mayabang.. pero dati un,, hindi na ngaun.. saka mas lalo xang nagiging sweet.. ewan ko ba pero naguguluhan aq sa knya..

mayamaya pa at napagdesisyunan ko ng matulog... haayz... *yawn*

*monday*

pasukan na naman... haayzz.. parang ayoko nah.. e kc naman eh,, ang hirap kaya ng mga lessons namin ngayon, sabayan mo pa ng mga terror at boring na teachers.. pero xempre, dhil mabait na bata aq, at hndi naman sa pagmamayabang eh consistent honor student aq.. binilisan ko na ang kilos at nag ready na for school..

kami lang ang magkasabay ni adrian ngayon, c angelo kc cnundo pa daw c agatha.. haay naku, c agatha na naman.. lagi na lang xa, nakakainis na, pero cno ba naman aq para mainis dbah?..

naalala nio ba ung bracelet na nawala ni angelo na cnasabi qng bigay ng bestfriend q? c agatha un.. hindi ko pa nga pla nkwekwento sa inyo kung pnoh kami nagkakilala noh..

it's like this kasi..

*flashback* (5 yrs. ago)

"hello.. ikaw c eunice dbah?

me:huh? ahh.. oo bkit?

"pwede makipag friends?"

me:sure..

"ako nga pla si agatha"

me"hello.. nice meeting u, ako naman si-

agatha:eunice right?

me:yeah..pno mo nalaman?

agatha:eh ang sikat mo kaya sa school.. CnB ka kya..

me:CnB?

agatha:oo, as in crush ng bayan

me:nge.. hndi naman noh..

*end*

so yun na yun..as simple as that.. gnon lang kadali,, parang isang snap lang at naging mag bestfriends kami.. mabait naman xa eh.. kaya lang hndi ko alam kung bakit bigla bigla na lang xang lumapit sakin para mging makipag kaibigan..

adrian:bhe..

weird nga eh,, pero cguro friendly lang talga xa..

adrian:bhe.. andito na tau sa skul..

me:huh? ahh.. oo nga noh, xenxa na ha..

adrian:ok lang, nu ba kc iniisip m?

me:ahh..ung test,, tama ung test.. kinakabahan lang aq kc di aq maxadong nakapag aral..

yeah right.. white lie.. ahaha..

during our 1st subject..biglang...

"hi mam,, sorry poh coz i'm late"

(#Wattys2016) No Ordinary Love by baby_loislane04Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon