***39***
*adrian's pov*
ano ba toh,, boring naman dito sa bahay, makadalaw nga kela eunice..
pagbukas nia ng pinto, wow, ang ganda talaga nia.. agad ko naman ibinigay ang flowers at chocolates na binili ko for her...
angelo:alis lang aq masama simoy ng hangin dito e
eunice:ha? uhhh.. cgeh
anong problema nun? malamng nagseselos lang un.. may gusto ba un kay eunice? e aso't pusa nga cla before..
nagkwentuhan lng kmi ni eunice.. tawanan pa nga kami eh, ang kulit talaga nitong babaeng toh..
mayamaya pa eh umuwi na rin aq, nagpaalam lang aq kay eunice..
ung palabas na aq ng gate nila, may napansin aqng babae sa gilid.. teka-
me:trixie?
trixie: san ka ba galing? kanina pa kita hinihintay
me:what in d the world are you doing here?
trixe:aren't you happy na i'm here na?
me:kailan ka pa bumalik?
trxie:kanina lang..
trixie is my kababata, minahal q xa before pero may iba xang gusto..bumalik aq dito sa pinas just to forget her.. at ngayon na andito na c eunice saka pa xa dumating!?
later on, nagtatawanan na rin kami,, xempre khit papano namhiz ko din tong babae na toh..
angelo:adrian.. pwede ba taung magusap,, ung taung dalawa lang
angelo? anong gnagawa nia dito?
me:aah,, o cgeh, saglit lang trixie ha
angelo:pare, ano sa tingin mo ang ginagawa m? at cno ung babae na un?
halata qng galit xa,, bkit ba? masama na bang makipagusap aq sa mga babae,, bading ata toh eh,, para xa ung nililigawan q hndi c eunice kung makareact..
me:kababata q lang un c trixie, kakauwi lang nia gling states..
angelo:cguraduhin m yan ha.. cguraduhin mong hndi m niloloko c eunice, dahil sa oras na malaman q na niloko m xa,, hndi q alam mgagawa q sayo..
me: kababata q lang talaga xa..
at ayun na nga, iniwan na nia aq dun.. gusto nia kaya c eunice?
bumalik na rin aq kay trixie, nakita q xa nakatingin lang sa stars..
me:trixie..
trixie:adrian,, may kapalit na ba aq sa puso m?
me:anong pinagsasasabi m?
trixie:mahal mo pa rin ba aq?
me:trixie, nakapag moved on na aq.. i'm courting someone right now, and I love her, so please..
trixie:akala q ba aq ang mahal m?
me:can't u understand? may iba na.. hayaan m aqng maging masaya
trixie:hindi.. hindi pwede,, tandaan mo toh adrian.. hndi ka magiging masaya!
at umalis na xa.. threat ba un? hndi aq natatakot.. mahal ko c eunice at kaya q xang ipaglaban.. minahal q xa before pero anong gnwa nia? tapos now that i'm inloved with eunice saka xa babalik?!
BINABASA MO ANG
(#Wattys2016) No Ordinary Love by baby_loislane04
Literatura FemininaDating magkaaway, nagkagustuhan; dating mga karibal nagmahalan....