--79--

5 2 0
                                    

***79***

"hi eunice."

jusko nman.. cno ba yun? nakakagulat, bat nia aq kilala?

dahan dahan akong tumalikod..

shocks... ang gwapo nia, siya na ba yun?

me:ikaw?!

"yep.. i'm stephen nga pla.. ung nagpapadala sayo ng blue letter"

me:hello..

ano ba yan eunice, wala k nbng mtinong sasabihin?!

me: schoolmates ba tau? bat d yata kta nakikita?

stephen:before ko ikwento yan, tara pasok nalang tayo sa starbucks..

oo nga naman.. nakatayo lang kami dito na parang mga ewan..

gusto niyo describe ko xa? well, matangakad xa.. as in! ano bang height nito? 6ft na ata.. kya inaamin ko, khit matangkad aq, siguradong manliliit ako pag ito kasama ko.. cute siya, hindi mali.. gwapo pala.. ang haba ng pilik mata niya, bagay talaga sa kanya.. ung buhok niya, may pagka spiky xa.. pero hndi naman ung spiky na tipong pag may nahulog na butiki, sigurado kang mamatay.. maputi rin siya.. at ang cute nia mag-smile.. sh*t.. ang gwapo

stephen:so, I'm Stephen Gonzales.. kaya hindi mo ako nakikita, kasi 1st college na po aq.. minsan lang aq magawi sa building ng highschool nun e, pero mula nung makita kita.. lagi na q dun..

me: kelan mo ba aq nakita?

stephen:nung battle of the bands.. ang galing mo nga eh..

me:thanks..

stephen:wala yun.. kaw pa

me:saka, thanks din sa mga letters at roses.. saka sa mga advice mo rin, nakakagaan ng loob khit papano..

stephen:mabuti naman.. oo nga pala, balita ko wala na dito sa pinas ung isa niyo pang vocalist?!

haay nku.. sana hindi na lang niya tinanong, nmhiz ko na naman tuloy ung mokong na yun.. hindi pa nga xa tumatawag eh..

me:oo.. naghahanap nga kami ng kapalit eh.. baka magpa-audition kami

stephen:talaga? pwede kaya ako?

me:aba.. kung may talent k naman, edi why not.. audition ka na lang.. actually bukas na yun eh..

stephen:yes!

so yun.. nagusap lang kami doon ni stephen.. mabait pla talaga xa.. alam niyo, to tell you guys honestly, iniisip ko na baka si angelo un.. oh well, looks like nagkamali ako ng hinala.. ok lang naman, atleast may friend na akong bago..

nag-ikot lang din kami doon.. ang dami nga niyang binili para sa akin e.. nakakahiya na nga e.. sobra!

hndi naman na ako nag-pahatid sa bahay, xempre ngayon ko lang xa nakilala at sure naman akong naiintindihan niya yun..

~+~+~+

lumipas ang ilang mga araw at March na pla.. kung nagtataka kayo kung sino ung nakuha naming kapalit ni angelo, si Stephen lang naman.. grabe, ang galing niya nung audition.. far away ng nickelback ba naman ung tinugtog at kinanta niya.. oh my god, kung di lang nia alam, ultimate favorite song q un..

nagtataka cguro kayo kung bkt kailangan nming palitan si angelo noh? e kc p0h.. hndi naman kami magkakalayo, sa iisang school p rin kami.. aus nga e, si stephen pla lilipat na daw dun next year..

grabe.. 2nd week pf march na! graduation na next.. ang bilis talaga ng panahon.. parang kelan lang nung 1st day namin nung 4th year.. nakaaway kona kagad si angelo nun eh.. haayz.. musta na kaya un!?

~+~+~+

graduation na!

sabi sa inyo eh, mabilis talaga ang takbo ng panahon.. hndi mo mamamalayan ang pagdaan ng mga araw.. naks, naging makata ata ako ah.. *ahem*

maaga plang ay nasa school na kami..

maya-maya lang din ay nag-start na.. kinakabahan kasi ako e.. baka may makalimutan ako sa speech ko.. well, salutatorian ang lola niyo.. haayz.. sayang si angelo, siya pa man din ung class valedictorian.. ang galing niya noh? di q ma-reach..

nakaka-mhiz siya noh?! sana nandito siya ngayon!

(#Wattys2016) No Ordinary Love by baby_loislane04Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon