--68--

4 2 0
                                    

***68***

ausin? sa tingin ba niya maayos pa namin ito? sa tingin ko kasi hindi na eh.. sobra siya, ang sama ng ugali niya.. sabi ko na nga ba eh, unang kita ko pa lang sa babaeng ito alam ko ng may masama siyang balak, pero hindi ko inexpect na aabot sa ganito..

me:it's hopeless.. hindi na ito maayos

agatha:alam ko, may karapatan kang magalit, pero may reason naman ako eh

me:yeah.. you have you're own reason.. a stupid reason to be exact

agatha:please, let me explain

me:explain? hindi na kailangan, alam ko na ang lahat

agatha:hindi pa

me:bakit? ano pa bang katarantaduhan ang nagawa mo ha?

agatha:katarantaduhan ba ang magmahal?

me:what do you mean?

agatha:I already told you, I love Angelo

me:isa na naman ba 'toh sa mga plano mo ha?

agatha:hindi eunice.. mahal ko lang talaga siya

hindi ko alam, pero wala na rin akong nasabi.. ewan ko ba, iba sa pakiramdam ung narinig kong yun eh.. parang ang sakit, ay hindi pala, masakit talaga at hindi ko alam kung bakit..

bigla na lang siyang lumapit sa akin at yumakap.. huh? bakit?

agatha:I'm sorry

sinubukan kong umalis sa pagkakayakap niya pero hindi ko na rin kaya, feeling ko ang hina ko na, nakayakap pa rin si agatha sa akin

agatha:sorry eunice.. sorry sa lahat

nag-nod na lang din ako, gusto ko na rin kasing matapos ito eh, after all, bestfriend ko pa rin siya.. ewan ko nga lang ngayon, kc hindi niyo naman ako masisisi diba? nawala na kasi yung trust ko sa kanya..

lumabas kami at nag-punta sa may hammock, wala lang.. tutal aus na naman kami eh.. kwentuhan lang kami dun..

at inexplain niya sa akin lahat

agatha: alam mo, hindi ko naman talaga intensyon na gawin un sa iyo eh.. nabulag lang talaga ako ng fame.. alam mo na, ung maging sikat ka sa school.. nung una nga nagi-guilty ako sa mga pinaggagagawa ko, ang bait mo kasi sa akin eh.. minsan naiisip ko na tigilan na 'toh pero naisip ko rin na malayo na ang nararating ko.. yeah I know.. I'm so stupid.. sorry ha!?

me:ayos lang yun, I forgive you na

agatha:thanks.. you're the best

me:wala yun.. teka nga pla, friends kayo ni Trixie?

agatha:yeah.. before

me:bakit?

agatha:lam mo kasi, kaya lang naman kami naging mag kaibigan kasi pareho kaming galit sayo, nakakasakal na nga siya minsan e, dapat siya palaging nasusunod, alam mo yun parang utusan lang niya ako.. pero ayoko na, alam ko namang puro kplastikan lang ung pinapakita niya sa akin e, alam ko rin namang ginagamit lang niya ako to get rid of you..

me:ang dami palang naiinis sakin noh?

agatha:hindi, marami lang talagang naiinsecure sa iyo..

napangiti na lang ako, atleast nabawasan na ng isa ang mga problema ko..

agatha:eunice, tanong lang ha

me:ano yun?

agatha:mahal mo ba si angelo?

me:huh? ahmm..

agatha: ano?

me:kasi.. alam mo naman na may boyfriend na ako dbah?

agatha:so, you mean hindi mo siya mahal?

me: :-\

hindi ko alam ang isasagot ko.. that's a tough question..

me:no.. we're just friends.. and, that's it!

agatha:so.. can you do me a lil favor!?

me:ok.. basta ba kaya kong gawin..

agatha:I'll ask you again ok?

pwede mo ba akong ilakad kay angelo?

(#Wattys2016) No Ordinary Love by baby_loislane04Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon