--35--

5 2 0
                                    

***35***

anong drama nun at bigla na lang nagwalk-out? 'bala nga xa, bsta aq msaya.. haaay, adrian... ang gwapo m grabeh..

*next day*

dhil nga sa nanliligaw na c adrian,, sabay na kaming pumapasok.. c angelo? ewan q ba dun, iniiwan na aq at umaalis ng sobrang aga.. ni hindi na nga aq pinagluto ng breakfast eh,, gnon ba yun? porket pinatawad q na xa?

sa school naman, grabe ung tinginan smin ng tao, aba, ingit lang kayo dhil papable tong kasama q,, ahaha, xenxa na lang,, mganda ang lola nio eh.. cguro nagtataka rin cla kc c angelo dti lagi qng kasama eh..

*music class*

ms. gabriel: 'morning class..

X-Atom: 'morning mam..

ms. gabriel:ok maupo na kayo..ngayon pa lang iaannounce q na sa inyo ang mgiging project nio for next quarter, u'll be having a piano practical, dapat mga popular songs, alam qng mahirap for those na hndi naman marunong kaya naman i'll be giving u 2 months to prepare

c kaycee sure na aq na madali lang pra sa knya, ang problema na lang nia ay ung tutugtugin nia.. aq naman? well, marunong din p0h aq,, kaya lang grade 4 plang natapos q eh, nag stop kc aq sa piano lesson, hanggang grade 8 kc yun.. bsta may gnon gnon sa piano. c bestfriend? xempre asensado grade 6 ang bruha..

*dismissal*

adrian:tara na eunice..

me:ahh- o cge, lagay q lang mga gmit q sa locker..

nag smile lang xa at sinundan na q papuntang locker..

me: oh my god.. adrian?

adrian:like it?

me: no.. I-

adrian:oh,, ok akala q magugustuhan m

me: love it!

adrian:talaga? buti naman

ang sweet naman talaga nitong c adrian, bear na nakalagay sa canister lang naman ung binigay nia skin, ang cute talaga grabeh.. mhilig aq sa stuff toys eh.. tapos may kasama pa ung boquet of roses ha.. aww.. sagutin q na kya? hndi wag muna, easy to get naman aq nian..

ewan q ba kung bat q gnawa un pero bigla q nlang xa niyakap..

me:thnx ha?

adrian:ano ka ba, wala pa yan noh, marami pa aqng surprise sau..

me:naks naman ha..

nakayapak pa rin aq, ayoko ng bumitiw noh.. ahaha..

*angelo's pov*

eto aq ngayon naglalakad magisa sa hallway, hndi q na sinasabayan c eunice sa umaga, recess, lunch pati na rin uwian, may adrian na xa eh.. ano lang labas q dun? chaperone?

on my way na q papunta sa locker..

eunice:thnx ha?

adrian:ano ka ba, wala pa yan noh, marami pa aqng surprise sau..

eunice:naks naman ha..

ouch.. ang skit naman nun,, pwede bang wag naman clang ganyan sa hallway...

paalis na sana aq ng biglang..

eunice:angelo..

adrian:pare, sabay ka na smin..

para ano? para masaktan ng gnito? pota..

me:hindi na!

at umalis na talaga aq para iwan cla..


(#Wattys2016) No Ordinary Love by baby_loislane04Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon