Hero's watching Thunder and Sean while seriously making a sand castle. It's like they can't be disturbed from what they're doing.
"Seryoso ba talaga kayo dyan?" Tanong ni Hero sa dalawa.
"Yep." They both said in chorus. Popping the 'p'.
"Ge, push niyo yan." Tumayo na siya at lumusong uli sa dagat, ang dami na kasi niyang buhangin sa shorts niya. Hinubad din niya ang oversized shirt niya dahil sa may mga buhangin na rin ito. She's wearing two piece naman. Itim pa.
"Ate Bayani! Tapos na!" Napalingon siya sa kinaroroonan ng magkapatid, tapos na nga gumawa ng sand castle.
Akalain mong nakagawa ng sand castle yung dalawang yon?
Hero's holding her shirt on her right hand. Habang pinipiga naman nito ang buhon sa kaliwang kamay.
Nakatingin pa rin si Thunder sa sand castle, tinitingnan kung babagsak ba ito o hindi.
"Kuya Kulog, look!" Sean tilted his brother's head towards the direction of Hero na naglalakad palapit sa kanila.
Nakasampay na sa balikat ni Hero ang tshirt nito at pinipiga na ng dalawang kamay ang mahaba nitong buhok. Hero's just wearing her bikini top and board shorts. Halos manlaki ang mata ni Thunder sa pagkakatingin kay Hero. Hero got the bod that every girls wanted. Yun lang, flat chested din ang isang 'to. Nevertheless, she has a pretty face, smart ass and bod to die for.
Napakunot ang noo niya nang makalapit ito sa kanila. Tinaasan niya ito ng kilay.
"Problema mo, Kulog?"
"Tss." Marahan nitong ibinato ang tshirt nito sa kanya.
"Anong gagawin ko dito?" Naamoy nanaman niya ang pabango nito.
"Wear that."
"Eh? Mababasa 'to no."
"Just wear it."
Hero pouted and wore Thunder's shirt. Hanggang sa dulo ng board shorts ni Hero ang laylayan nito. Muka siyang walang short.
"Okay na po, boss?" Tanong niya rito. Thunder just grins at Hero and pulled her closer to his. Tiningala niya ito. Thunder's biting his lips. Napatingin siya dito.
Azar talaga yung lips ng lalakeng 'to. Ang pula!
Saka lang niya narealize, Thunder's face is just inches away from her.
Anong problema ng hinayupak na 'to?
"Nagli-lip balm ka ba?" Bigla niyang tanong dito.
"What?" Thunder asked. Kumunot ang noo nito. Then laughs. He encircled his arms to her waist and buried his face to the crook of her neck.
"Anong nakakatawa don, Kulog? May sayad ka ba? Tinatanong ko lang kung nagli-lip balm ka a?"
"That's the first thing that comes into your mind when my face is already inches away from yours and I'm supposed to kiss you?" Natatawa nitong sa kanya.
"Ang pula kaya nung lips mo. Tapos, hahalikan mo pala--Wait, what?!"
"Every men are looking at you here in the beach. Ngayon, kung hindi kita babakuran, baka maagaw ka nila sakin. If I won't show them that I own you, they wouldn't stop looking at you."
"Ano? Anong bakod? Anong maagaw? Own? Sino? Ako? Mo?" Naguguluhang sagot ni Hero.
"Mm. Yea." He huskily answered. He cupped Hero's cheeks and brush his lips against her. Nanlaki naman ang mata ni Hero.
"Thunder! Hero! Tara meryenda!" Narinig nilang sigaw ng nanay ni Thunder. May hawak na mga hotdog at barbecue si Sky.
Hindi niya namalayan na naiwan na siya mag-isa ni Thunder at naglalakad na palayo sa kanya habang nakapamulsa.
BINABASA MO ANG
Hello, Neighbor! (COMPLETED)
General FictionSabi nga ni Sarah G kay Coco M, "There was never an us." E paano kapag sinabi niya rin sayo yon? Malala nga lang, mas mahaba pa. "There was never an us to start with." So ano yung mga pinaggagawa niya? Landian lang yon? Nilalandi lang siya, ganon...