CHAPTER 21

4.5K 108 26
                                    

"Good morning, flowers! Good morning, trees! Good morning, Stark! Good morning, best friend! Ano? Inosente ka pa rin ba?"

"Agang aga, Maria Georgina." Reklamo niya. Ginising lang naman siya ng magaling niyang best friend, para bigyan siya ng umagahan. "Lagay mo na lang sa kitchen tapos lumayas ka na." She said. Antok pa siya! Its just 7:30 in the morning.

"Wow ha. Kung ipagtabuyan mo ako, parang hindi mo ako matalik na kaibigan."

"Hindi talaga. Binubugaw mo ako e." She answered. Humilata na siya sa carpeted nilang living room. Hila hila niya ang isang comforter.

"Wala ka kasing love life. Alangan ako lang ang masaya, di ba dapat ikaw din?"

"Oh, so kailangan talagang ibugaw mo ako?"

"Oo naman. Magtu-26 ka na kaya. Inuugat na yang matres mo."

She groaned. "Ugh, Maria Georgina! Lumayas ka nga muna't patulugin mo ako!"

"Pumayag ka munang ibugaw kita kay Kulog."

"Ayoko."

"Edi sige. Hindi ako aalis dito hangga't hindi ka napayag."

"Ugh, wala pa kong tulog, Maria Georgina."

"Ako rin, wala. Hihihi." Malandi nitong sagot sa kanya.

"Punyeta. Lumayas ka na nga!"

"Pumayag ka munang ibugaw kita kay Kulog. Sige ka, magkakaugat na talaga yan."

"Okay lang yon!"

"Hindi no. Ayaw mo ba ng sausage ni Kulog?"

"What the hell?! Wag mo nga akong ginugulo!"

"Ayaw mo talaga? Gumawa kaya ng Hungarian Sausage Sandwich si Kulog kahapon."

"Huh?"

"Ay, ibang sausage ata iniisip mo e. Yie, ikaw best friend ha? Mahalay ka."

She grabbed her phone and dialed Ethan's number. "Hello, Ethan. Pasundo naman yung lukaret mong asawa. Wala pa akong tulog. Bye." Sabay talukbong ng comforter niya sa mukha. "Ang ingay mo."

"Ay, ganyanan bff ha?" Nanahimik ito ng ilang segundo.

"Hello, Thundy boy! May HSS ka pang natitira? Patikim daw si Hero ng sausage mo. Kung pwede. Padala na lang dito sa bahay nila ha? Bye!"

Hindi na lang niya pinansin ang pinagsasabi ng best friend niya. Pero wait, what? Anong patikim ng sausage?!

"Hoy! Anong sinasabi mong titikman ko ang sausage ni Thunder?!"

And on cue ay pagpasok ni Ethan at Thunder.

"Thundy boy! Patikim daw ng Hungarian Sausage
mo si Hero."

"Ugh, Maria Georgina!" She groaned and buried her face to her pillow. Talagang pinagdidiinan pa yung word na sausage!

Ethan laughs. "Bro, gusto pala e."

"Dumagdag ka pa, Ethan Zachary!" Reklamo niya. "Anong pinakain mo dyan kay Maria Georgina ha?" She asked.

"Hmm, Ethan's Hungarian Sausage." George answered.

"Putang ina." She cursed. "It's just 7:35 in the morning! Wala pa akong tulog!" Reklamo niya. "Lumayas na nga kayo!"

"Let her sleep. Let's go guys." She heard Thunder.

"Thanks." She said at nagtalukbong uli ng comforter.

"Mamayang gabi ka na lang kumain ng sausage, bff." Pahabol pa ni George.

Hello, Neighbor! (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon