Chapter 12

56 6 0
                                    

           Chapter 12

Roxanne's Pov

"Sino 'yon Roxanne manliligaw mo?" Napatingin ako sinabi ni Mhyco.

"Hindi kaklase namin 'yan sobrang mahangin lang."

"Kung makatingin sa'yo parang girlfriend ka niya."

"Hayaan mo siya nang-aasar lang 'yan."

"Bakit alam niya nandito tayo." Napatingin ako sa kanila. May kinalaman kayo? Napatingin sila sa sinabi ko.

"Malay namin dito rin sila," sabi ni Emz sa akin.

"Ito si Harold tanungin mo baka may alam 'yan."

"Grave ka mon ako naman nakita mo. Malay ko rin atsaka si Tin malapit dito kila Emz at George ah!

"Hoy ako naman tinuro mo riyan. Malay ko ba! Dapat alam niyo 'yan Roxanne at Mon. Hindi ba kayo tetxt nila Edz kung saan sila?"

"Ikaw Emz alam mo." Sabay lapit ni Mon sa kan'ya.

"Gago kayo! Ako talaga." Sabay turo ni Emz sa sarili niya. Nakatext ko lang si Kevz kanina," sabi ni Emz seryoso sa'min.

"Wag niyo na lang pansinin 'yan si Jhun. Maloko lang talaga 'yan."

"Palibhasa kaibigan mo kasi."

"Grabe ka Monz. Mabait si Jhun. 'Wag mo lang pansinin si Roxanne." Sinimangutan ko na lang si Emz.

"Loko ka Emz kakaasar ka 'yan lalaki na 'yan."

"Ano 'to chikahan na lang ba tayo?Tingnan mo sila oh! Tangina busog na busog na sila. Habang tayo hindi pa nakakasimula," sabi ni Kevz sa'min. Mukha strikto na leader namin.

"Hala Emz, baka ubos na pagkain natin."

"Grabe ka pagkain nasa isip mo Harold. Simulan na natin." Yaya ko sa kanila. Lahat kami busy sa ginawa namin hanggang sa hindi namin namalayan maggagabi na pala. Nakaramdam ako gutom ng bigyan ako ni Mhyco ng tinapay at juice."

"Tangina nakakahurt ka naman Mhyco. Si Roxanne lang talaga! Asan na sa'min." Dahil sa reklamo ni Harold binigay ko sa kan'ya binigay ni Mhyco.

"Saan ka pupunta Kevz," sabi ko sa kan'ya. Sabay hila ni Kevz sa'kin.

"Sama ako," sigaw ni Harold. Lahat sila sumunod sa'min.

"Siraulo ka Harold ang ingay mo kasi." Tinawanan lang namin si Harold.

"Tagal nila do'n. Ano kaya ginagawa nila. Nagtatawanan pa sila?" Nalingon ako kay Tin. Panay tingin sa loob.

"Mukhang nanoonod sila movie loko 'to si George nakialam na naman." Sabay yaya ni Emz sa amin.

'Tingnan niyo kausap ni Mhyco si Jhun." Napalingon ako grupo sa sinabi ni Monz. Bigla ako kinabahan. Sa yabang ni Jhun baka kung ano masabi niya kay Mhyco. Nakalapit ako baka magkagulo pa. Napasunod si Emz sa akin.

"Relax lang Roxanne mabait 'yan si Jhun." Napatingin ako kay Emz.

"Pero si Mhyco mainitin. Sa yabang ni Jhun."

"Kilala nyo si Mhyco?"Nakasunod din pala sa amin si Harold. Napakunot noo ako kay Harold. Pinagsasabi niya alam naman niya kilala namin si Mhyco.

"Matagal na Harold kababata namin 'yan nila George at Emz. Bestfriend 'yan ni Emz," sabi ko sa kan'ya.

"Oh asan na sila Roxanne?" Napalingon ako sa sinabi ni Tin. Saan na nagpunta 'yon? Patingin-tingin kami ni Tin hanggang sa nakita rin namin.

"Tingnan niyo mukha ok naman sila." Sabay turo ni Harold.

Ultimate Barkada Series-Series#4-Ultimate Crush(Jhun and Rox)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon