Chapter 9

65 6 0
                                    

                Chapter 9

            
Jhun's Pov

"Yong hinahanap niyo ayon oh! Tawa ng tawa ho." Turo ko sa kanila. Tiningnan ko isa-isa itsura nila nakabusangot. Napatingin nga sila sa'kin.😦😘😯😃🙂😂 nagkatinginan ang tatlo. Napahiling hiling ako sa kanila. Natawa nalang mga babae nga naman.

"Sino kausap non?"

"Sino pa sa tingin mo Edz
si Emz lang naman," sabi ni George sa kan'ya. Aba ang loko napalapit sa amin. Matapos namin  iwanan kanina ngayon lang nagpakita.

"Lagi naman 'yan sip-sip kay Roxanne." Sabay tawa ni George sa kanila.

"Kayo 'yong friend pero madalas si Roxanne kasama niya." Hala sila  may selosan nagaganap. Loko rin kasi George. 'Yong mukha ni Edz hindi na mapinta.

"Nakakahurt nga. Papansin kasi si Emz," sabi ni Edz.

"Hoy! Si Edz pansin na pansin si Emz."

"Ewan ko sa'yo George."

"Tara na nga lapitan na natin." Sabay hila ni George kay
Edz.

"Teka lang 'wag kayong maingay." sigaw ko sa kanila may naisip ako. Tawang-tawa ako. Napatingin sila sa akin naguluhan.

"Hoy Jhun ano na naman binabalak mo." Tinawanan ko lang si George. Natawa ako sa naiisip ko. Naglakad na ako. Napasunod sila sa akin.

"Sumunod na lang kayo."

"Aasarin mo na naman si Roxanne." Napatinginako  ako kay Jeniz.

"Wala naman ako gagawin gugulatin ko lang naman siya. Sige mauna na ako sainyo ang bagal niyo." Binilisan ko maglakad.Bahala sila sumunod sa akin. Palapit na palapit ako. Ito na 'to. Natatawa ako sa gagawin ko.

1,

2,

3,

bulaga.

Tawang-tawa ako 'yong mukha ni Roxanne gulat na gulat. Natawa ako ginawa pa ako pusa.  Sa gulat niya napatalon siya kay Emz. Humarap si Roxanne galit na galit sa'kin.

"Ikaw na naman. Tawang-tawa ka pa riyan."

"Nakakatawa ka! Makatalon wAgas." Inulit ko sinabi niya.

"Hay pusa." Sabay talon kay Emz."  Taawa ako ng tawa. Napahinto ako sa katatawa napatingin sila sa akin. Nakalapit na pala sila sa amin.

"Kasama niyo 'to unggoy na 'to." Sabay turo ni Roxanne sa akin.

"Ano sabi mo Roxanne? Unggoy siya. " Sabay tawa ni George nakaharap siya sa'kin.

"Ungoy si Jhun." Natawa rin si Emz.

"Kanina pusa ngayon unggoy ano na naman susunod Roxanne."

"Gago ka Emz atleast guwapo unggoy di ba?"

"Mangarap ka."

"Teka ano 'to Jhun may M.U
kayo ni Roxanne." 'Yong mukha ni Roxanne napatingin kay George.

"Siya pala 'yon Roxanne.
M.U mo?"  Sabay hampas ni Roxanne kay Emz. Tapos napaharap sa akin.

"Tigilan mo na nga ako. Hindi ka na nakakatawa. Isa pa lapit sa akin malilintikan ka na. Stalker ba kita kahit saan ako magpunta lapit ka ng lapit?"

"Nakikipagkaibigan lang ako sa'yo."

"Teka mga friend alis muna kami ha! Nakakastorbo naman sa moment niyo."

"Isa ka pa George."

"Saan kayo pupunta? Sabay-sabay pa kayo aalis." Tawang-tawa ko sabi sa kanila. Ang sarap inisin ni Roxanne.

Ultimate Barkada Series-Series#4-Ultimate Crush(Jhun and Rox)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon