Chapter 5
Jhun's Pov
Kanina pa kami naghihintay pa espesyal pa talaga lalake na 'to. Nagugutom na ako.
Calling John
"Papunta na ako riyan."
"Bilisan mo kanina ka pa namin hinihintay," sigaw ko sa kan'ya. Sabay end call ko.
"Ano sabi?" sabi ni Emz.
"Parating na raw siya kasama niya sila Cherry?" Napatingin sa akin si Mike ito lalaki na marinig lang pangalan ni Cherry agad napalapit. Ganon talaga siguro pag inlove. Natawa na lang ako.
"Kumusta school mo Pare Jhun?" sabi ni Mike sa akin.
"Ayon ok lang Mike mukhang may kaasaran ako. Ang sungit nong kaklase namin."
"Maganda ba?"
"Maganda Ray kung sa maganda kaya lang parang tigre. Mukhang lagi badtrip sa akin hindi ako pinapansin."
"Talaga hindi ka papansinin." Napalingon kami lumapit sa akin sabay akbay ni John.
"Alam mo ba asar na asar sa'yo si Roxanne."
"Si Roxanne." Inulit ni Emz napatingin sa akin. Napatingin din ako sa kan'ya nangyari kay Emz narinig pangalan ni Roxanne. Bigla na lang siya napakunot noo tapos
Napatingin ako
sa kanila. 'Yong mukha nila hindi maipinta."Kilala niyo si Roxanne," sabi ko sa kanila.
"Oo kapatid ni Darrly, ayon nagsusumbong sa kuya niya badtrip kanina pagpunta sa office. Ang yabang mo raw. Sinabihan mo mali 'yong ginawa niya sa math."
"Ano ginagawa mo 'yon talaga sa kan'ya."
"Nakkaagulat ka Emz sigaw talaga." Katabi lang niya ako.
"Alam mo ba
pang laban 'yon sa math sa amin.
Bakit mo ginawa 'yon?" Napatingin ako kay Emz. Grabe naman makareact si Emz gulat talaga."Eh niloloko ko lang naman Emz."
"Teka nga Emz bakit di mo alam?" Napatingin si Emz kay George. Ano na naman nagawa ni George sa kan'ya. Sabay inagisan ng balat na sagig kinakain niya. Oo nga hindi ko siya napansin kanina.
"Hay naku John nanggigigil ako." Sabay inagisan ulit ni Emz si George kinakain niya balat na saging.
"Ito kasi si George ang pinaghintay ako late tuloy ako. Kaya hindi na ako tumuloy. Tapos nauna na pala pumasok." Tawang-tawa si George. 'Yung mukha ni Emz badtrip na sa kan'ya.
"Ayan kasi online game pa." Inasar asar pa ni George si Emz.
"Gago ka."
"Gago 'wag mo ako sisihin." Sabay hagis din balat na saging sa kan'ya ni George.
"Teka ano sabi ni Roxanne?" Napatingin ako kay John sasabihin niya.
"Unggoy daw Emz." Sabay tawa ni John sa akin.
"Wow! Nice name." Tinawanan nila ako.
"Jhun naman si Roxanne pa kasi sinabihan mo.Matalino yun ano ka ba? Kilala namin siya ni Emz. Magkaklase kami hanggang high schoolm Pambato talaga namin 'yan."
"Bakit hindi niyo sinabi?"
"Gago ka kasi." Sabay tawa ni Emz.
"Isa pa nalate ako dahil sa gago natin kaibigan."
"Kaya pala hindi kita nakita kanina. Si George lang kasama ko. Tangina gago 'tong si George iniwan ako kanina. Kahit saan nakakupo." Tawang-tawa si George. Loko kanina pa 'to. Ang sarap iuntog. Natawa ako kay Emz.
BINABASA MO ANG
Ultimate Barkada Series-Series#4-Ultimate Crush(Jhun and Rox)
RomanceUltimate barkada series Series #4-ultimate crush(jhun and roxanne Most impressive rankings See all rankings #9 in ultimate crush Out of 18 stories Other rankings #155 barkada out of 255 stories Character Ultimate barkada series Series#1-heartbro...