Chương 20

117 4 0
                                    

Thuyền nước mênh mông, mặt hồ bình yên không một gợn sóng êm ả dịu yên tới vậy mà lòng người lại dữ dội một nỗi niềm lo lắng buồn phiền khó diễn tả bằng lời..

Shin nhìn mặt hồ êm ả ánh nắng dịu êm mà không thể tưởng tượng được vừa rồi là đêm đen gió bão điên cuồng.  Quả nhiên cơn giông mây gió  thì to mà mưa chả được bao nhiêu thoáng chốc mặt trời đã lại ngạo nghễ toả những ánh nắng rực lửa xuống nhân gian chói mắt mà đẹp đẽ, cậu khẽ dựa lưng vào thành thuyền nhìn ngắm mặt hồ xa xa những con thuyền nhấp nhô, chim chóc cũng như hoà vào với bầu trời bay lượn vô ưu vô lo thoả sức tung cánh như vậy.

-"Này mày nghĩ cơn giông gió vừa rồi từ đâu ra "

-"Tao nghĩ chắc là từ.. thì tự nhiên thôi "

Cuộc trò chuyện nhanh chóng đem sự tập trung của Shin đặt tại đó.  Cậu khẽ đứng dậy bước lại gần cái bàn tròn nơi mà hai người đàn ông đang thoả sức dùng mồm

-"Đơn giản vậy mày thử nhìn xem bây giờ trời nắng thế này mà vừa nãy cơn giông lại kéo đến bất ngờ như vậy "

-"Phép thuật của ngài Gin "

-"Mày cũng thông minh đấy nhưng tao không nghĩ ông lại tạo ra một cơn giông hụt như vậy "

-"Ai biết được nhỡ đâu ông ta có mục đích gì đó "

Người bên cạnh gật đầu như tỏ ý đồng tình. Shin khẽ trừng mắt nhìn hai tên đang thoải mái tán gẫu kia trong lòng không ngừng suy nghĩ những ý nghĩ cứ như một thước phim tua chậm sao xa xôi hư ảo mà cũng gần gũi một cách kì lạ.

...

Shin đưa mắt nhìn ngó xung quanh như muốn tìm kiếm bóng hình của tên quỷ Gin nhưng dường như tất cả mọi sự tìm kiếm là vô vọng vì thậm chí đến cả một sắc đen cũng không có. Một sự hỗn loạn nhanh chóng bao trùm cả một con thuyền đang êm ả qua sông đương nhiên rồi có người chết ngay trước mặt mình thì ai mà chẳng cảm thấy sợ sệt đặc biệt nơi này lại là một nơi đông người công cộng như vậy.  Ánh mắt Shin rời từ một góc tối trong thuyền đến hai thân ảnh quen thuộc đã bị sát hại một cách thảm thương, người đàn ông trông có vẻ hiểu biết tất cả mọi thứ bị giết hại vô cùng đáng sợ hàng ngàn mũi tên đâm vào da thịt xuyên qua lưng hắn máu tuôn chảy như mưa hàng ngàn hàng vạn giọt đỏ thẫm bi ai khủng khiếp đến lạnh người không chỉ đơn giản như vậy mà điều đem đến nỗi lo sợ của những người trên thuyền còn do một thân hình to lớn đáng sợ mà cho dù có chết Shin vẫn nhận ra.

-"Xem ra thân hình này của ta làm con người hoảng sợ "

Giọng nói này vang lên khiến Shin cảm thấy nó xa lạ mà cũng quen thuộc có lẽ mấy năm trôi qua tất cả mọi thứ dường như đều có sự thay đổi. Cậu đưa ánh mắt trân trân nhìn tên Gin trong phút chốc từ thân hình quỷ dữ sang dạng người mái tóc dài một chiếc mũ đen quần áo dị dạng khác người.

Shin khẽ bước lên phía trên như muốn nhìn rõ tên ác quỷ đội lốt người ấy trong đầu đầy những suy nghĩ cũng như tính toán tại sao hắn lại xuất hiện ở đây ở một nơi gần làng như vậy không lẽ lại có chuyện gì xảy ra. Dự cảm chẳng lành ngày càng lớn khiến cậu đứng ngồi chẳng yên giống như một đêm đầy sao trong quá khứ mà Shin chẳng bao giờ muốn nhớ lại.

{fanfic shinran}Tớ, cậu,cô ấy quỷ và tiên Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ