#WRLastTruth

4.2K 61 4
                                    

Flor's POV

After that night agad akong umalis sa bahay ni Andrew. Dahil sawa na akong magpanggap na si Mia. This is me, The Flor is Back. For how many years ko itong pinlano. Ang maghiganti kay Andrew at sa pamilya niya,lalong lalo na sa mama niya. Hindi ko na kaya pang lukuhin ni Andrew ngayon. Kahit si Mia ang itsura ko, nandidiri parin ako sa babaeng ito. Kinamumuhian ko siya, pero siguro God is Good kaya hinayaan ni Lord na gamitin ang mukha ni Mia. Kung saan man si Mia ngayon, i'm sure nasa langit siya kasama ang kanyang anak, sigurado naman akong matutuwa siya kapag malaman niya na ang taong sumira rin sa buhay niya malapit ng magbayad. Kahit na galit ako kay Mia, nagpapasalamat pa din ako sa kanya dahil namatay siya. Kung hindi man siya namatay siguro kasali siya sa pagpapahirap ko kay Andrew.

Agad kong tinawagan si Celia. Yes kung naalala niyo pa siya, siya lang naman ang ina-inahan ni Mia. She already change her face,dahil nagbago na daw siya.

"Hello Celia,natapos na ang oras." sabi ko sa kanya. "Kaya bilisan mo jan." agad kong binaba ang tawag ko sa kanya. Mukhang sumang ayon naman talaga ang plano namin dahil natapos na ang pina gawa ko kay Celia, nakuha na namin ang gusto namin. Habang nagmamaneho ako papunta sa lugar ni Celia ay bigla kong naalala lahat ng mga kahapon ko,kung paano ako naging ganito.

>FLASHBACK<

"Boogsh"

Agad na natumba si Mia, habang nagmamadali namang sinagip ni Andrew.

"Hindi" sigaw ko "Andrew,kung iligtas mo yan, ibig sabihin naniwala ka sa kanila!" sa puntong ito may mga pulis na nakapalibot sa amin,kaya mas lalo kong pina imphasize ang aking baril.

"Nadine, wag mo naman itong gawin!" pagmamakaawa ni Andrew sa akin.

"Pag hindi ka sumama sa akin ibig sabihin tinapos mo na din ang buhay mo!" tiningnan ko si Mia at hinang hina na ito kaya parang dinurog ang puso ko. Parang pinaubaya ko na din ang buhay ko sa impyerno kaya wala ng atrasan pa. Pilit pa din si Andrew na nagmamakaawa as if naman na susuko ako sa mga pulis. "Pag bilang ko ng tatlo, paghindi ka sumama sa akin ay magsasama tayo sa impyerno!" sigaw ko sa kanya "Isa,dalawa tat..."

"Nadine sasama ako sayo basta bitawan mo ang baril.!" sabi niya at naglalakad papunta sa akin.

"Good,madali kalang palang kausap!" kaya binaba ko na ang aking baril at pagtingin ko sa mga pulis ay naka tuon pa din kaya tinaas ko ang kamay ko senyales na suko ako. Ngunit biglang may humawak sa akin atsi Andrew ito na pilit kunin ang baril. Nakita ko naman si Mia na tinutulungan siya ni Celia. Halos mag-agawan kami ni Andrew sa baril gunit sa kasamaang palad nabaril ito kay Mia. Tumakbo ulit si Andrew papunta kay Mia para iligtas. "Bitawan mo ang babaeng yan!" sabi ko. Hindi ko na napansin ang mga pulis at nakaramdam nalang ako ng sobrang sakit sa aking paa kaya natumba ako.

>end of flashback<

May mga luha na pala akong naramdaman. Kaya mas lalo akong nalamon ng kasamaan dahil sa kanya.

>FLASHBACK<

Habang naka kulong ako sa presento ay  agad na may umuntang babae sa aking kulungan.

"Flor, ako to si Celia." biglang sabi niya Hindi ko lang siya pinansin dahil alam ko na kakampi siya ni Mia. "Tutulungan kita na makalaya ka." pagkasabi niya yun bigla akong nagka interes na makinig sa kanya. "Patay na si Mia at isa lang ang paraan para matapos na ang kaso mo."

"Bakit ako magtitiwala sayo?"

"Ano kaba,ako to si Celia at sa panahong ito parehas tayong galit kay Andrew." sabi niya. Hindi ko naman gustong maniwala sa kanya ngunit sa tingin ko totoo siya. "Wala na tayong oras,kailangan mo ng pumunta sa hospital para magpapanggap na si Mia at si Mia ay si Flor."

"Tanga kaba nakakulong ako eh! Bulag ka ba?" sarkastiko kong sabi

"Baka ikaw ang bulag,nabayaran ko na ang pulis na nagbabantay sayo,kaya malaya kana." tiningnan ko ang kandado sa kulungan at bukas na pala ito kaya dali-dali akong lumabas. "Dala namin ang bangkay ni Mia kaya magpalit kayo ng damit!" agad kong sinunod ang kayang mga sinabi at mistulong namatay na si Flor. Pumunta agad kami sa hospital para sa plano namin. Pagdating namin sa hospital saktong nandito ang mama ni Andrew pati si Andrew.

"Anong gagawin natin,baka malaman nila!" pag-alala kong sabi

"May isang paraan pa at dadaan tayo sa bintana." Agad kaming lumusob sa daan na yun. Na ka lock naman ito kung sakaling may gustong bumukas sa kwarto ni Mia.

"Oh ayan, bubuksan ko lang ang pintuan para papasukin ang bisita mo" sabi ni Celia "Basta ikaw na ang bahala na mag act ha. Na ikaw si Mia Santos." bilin niya sa akin. Sinunod ko lang ang mga plano ni Celia.

"Oh bat ka bumalik? Saan na ang bisita ko?" tanong ko sa kanya

"Sabi ng bruhang Cora na yun,aalis na sila ng bansa para maiwas sa gulong ito." sagot naman niya

"Paano naman ang Andrew ko?" maluha-luha kong sabi

"Gaga,syempre babalik yun dito sa Pinas and that's the time na makaganti na tayo. Sa ngayon mag panggap kalang na si Mia at tsaka si Ken nga pala ang boss natin." sabi niya sabay upo "At maghanda mo na tayo sa mga plano natin laban sa kanila."

>end of flashback<

Ito na kami Andrew,lahat ng pwede isali sa laro namin ay isasali namin. Just wait Andrew dahil konting-konti nalang.

"Kring"

tiningnan ko cp ko at si Andrew ang tumawag. Hindi na nga sana pinansin ngunit sobrang kulit niya.

"Hello?" sabi ko sa kanya na may inosenting boses.

>"Mia,si Baby Devi ay nawawala!"< nag-alala niyang sabi. Hindi ko naman yun ikina gugulat dahil yun talaga ang naging plano namin.

"Andrew,tulungan mo kami," maiyak-iyak pa ako, nakakatawa nga dahil mukha akong tanga na nagdadrama. "Kasama ko si Baby Devi, sinasaktan nila kami! Andrew,pumunta ka dito pati ang mama mo,sa dating bahay niyo dahil yun ang sabi ng mga kidnapers!" nag drama na ulit ako ng kinuha ang phone at sinaktan ako at inof ko na ang phone para mas masyadong kaawa-awa kami. Oras na para matikman nila ang paghihiganti ko.

Wife's Revenge 2 [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon