Chapter TWO

7.9K 170 1
                                    

SHANAIA

Hindi pa rin siya makapaniwala na nagawa sa kanya ng mga magulang niya iyon sa kanya.

And all of the guy si Ash Drionne Monterial pa talaga. The popular Playboy Drummer.

Kahit nga ata posteng dinamitan ng pambabae papatusin nito. Ganun yun kalandi. Kaya ayaw na ayaw niya dito.

Hindi na niya alam ang gagawin. 3 weeks na lang at ikakasal na sila. Hindi pa siya handa.

Napatingin siya sa labas ng coffee shop ng may mamataan siyang pamilyar na mukha.

Si Monterial at may kasama itong babae. Malandi talaga.

Tiningnan niya ang babaeng kasama nito. Yun yung bagong model ng CJA Modelling na pag mamay ari ng kaibigan nilang si Cayle.

Hindi na siya nag aksaya pa ng oras. Kung gusto niyang wag matali dito ay kailangan na niyang gumawa ng paraan.

Kinuha niya ang Iphone niya sa bag at kinuhanan ang mga ito ng litrato. Kailangan niya ng sapat na ebidensya na totoong babaero ito.

Saktong naghahalikan ang mga ito ng makuhanan niya. Ilan pang shots ang kinuha niya. Bago itinago ang cellphone sa bag.

"Babe sorry i'm late" napatingin siya kay kelland nang magsalita ito sa gilid niya.

Gusto niya sanang okey lang kasi may napala naman siya sa pag aantay dito. Pero hindi na niya sinabi iyon. Dahil alam niyang magtataka lag ito.

"Its okey babe. Order na tayo. Gutom na ako e" pagpapacute niya dito. Alam naman kasi niyang di siya matitiis ni kelland.

"Okey, okey. So what do you want babe?" Nakangiti nitong tanong sa kanya bago pinisil ang ilong niya.

Nag pout naman siya dito dahil sa ginawa nito.

"Strawberry cheesecake and Choco crumble babe" sagot niya dito.

Tumango naman ito bago tumayo. At nagpunta sa counter.

Tumingin ulit siya sa labas ng bintana upang tingnan kung andun pa si Ash. Ngunit wala na ang mga ito.

Buti na lang. Wala ng asungot na gugulo sa buhay niya ngayong araw.

Tumingin na lang siya sa counter kung saan andun si kelland. Nakita niyang nagpapacute dito ang babaeng crew.

Tinaas niya ang kilay niya. Ang lakas naman ata ng loob ng babaeng yun na lumandi sa harap ni kelland.

Tiningnan naman niya ang itsura ni kelland. Hindi nito pinapansin ang babae. Diretso lang itong nakatingin sa inorder nito.

Napangiti siya. Wala atang balak ang babaeng yun na bilisan ang pagbigay ng inorder nito. Kaya lumapit na siya.

"What took you so long babe? I'm famished." Tanong niya dito. Pero sa babae siya nakatingin. Tiningnan naman niya ang nametag nito.

'Jessy' tss, wala man lang ka espesyal espesyal ang pangalan nito.

"Miss please hurry up. My baby is already hungry." Saad ni kelland dito. Tinaasan naman siya ng kilay ng babae bago nito ginawa ang sinabi ni kelland.

Tss. Maarte di naman maganda.

"Hungry huh ? Jealous babe?" Nang aasar na sabi nito sa kanya. Bago hinaplos ang buhok niya.

"Ofcourse not, why would i ?" Tinaasan niya ito ng kilay.

"Okey, your so defensive." Sagot nito sa kanya. "Come here" bago siya hinila at hinalikan ang ulo niya.

Sanay na siya dito. Kelland always do that. Even they were in public.

"What time start ng class mo babe?" Tanong nito sa kanya. Kasalukuyan na nilang kinakain ang inorder nito.

"Hmmn. 2:30 pa babe." Sagot niya dito.

"Hanggang anong oras ?"

"5:45, susunduin mo ko?" Tanong niya dito. Tumango lang naman ito sa kanya.

~
"Whats your plan babe ?" Tanong nito sa kanya

Nasa loob sila ng kotse nito at ihahatid siya sa school niya.

"What plan ?" Balik na tanong niya dito. Na hindi man lang binigyang tingin ang binata.

"About your wedding 3 weeks from now" sagot naman nito sa kanya.

Dahil dun ay napaisip siya bigla.

"To tell you honestly babe, i dont know" nakatungong sabi niya dito. Hindi naman kasi niya talaga alam.
Pero may 3 weeks pa siya para pigilan iyon.

"Magtanan na lang kaya tayo" bigla siyang napatingin dito. "Joke lang" dugtong nito bago tumawa.

"Nakakainis ka talaga" sabi niya dito bago ito hinampas. At dahil nag dridrive ito ay hindi ito nakaiwas. Gumewang pa ang kotse nito kaya napakapit siya sa damit nito.

Hininto naman nito ang kotse bago siya tiningnan.

"Are you okey ? Did you got hurt shanaia ? Oh my God. I should be more careful" Saad nito. Bago nanghihinang niyakap siya.

Kelland is really worried about her. Its evident on kelland's face.

"I'm okey babe" sagot niya dito. "Don't worry i'm fine" dugtong niya dito. Bago ito niyakap pabalik.

"Dont pull that stunt again babe okey?" Saad nito sa kanya.

Akala niya ay magagalit ito sa kanya. Pero hindi. Nag alala pa din ito sa kanya.

She is really thankful for having kelland on her side.

Nakarating na sila sa school niya. Ang imbes na 15 minutes na layo ng school niya. Ay naging 45 minutes dahil sa sobrang bagal magpatakbo ni kelland. Naiintindihan naman niya ito. Dahil sa nangyari kanina.

"Wait for me here okey. Be a good girl" sabi nito bago siya hinalikan sa noo.

Ngumiti lang naman siya dito. Inantay niya pang makaalis ang kotse nito bago siya pumasok sa loob.

Naglalakad na siya ng biglang may humawak sa braso niya. Paglingon niya ay isang abnormal na may sungay ang nabungaran niya.

"What do you want Ash?" Naiinis niyang tanong dito.

"Is he your boyfriend?" Tanong nito sa kanya. Mahigpit ang pagkakawak nito sa braso niya. Masakit iyon. Paniguradong magpapasa iyon. Nakakainis talaga ang lalaking ito.

"Who ?"

"The guy that brought you here a while ago?" Tiningnan naman niya ito sa mukha. Madilim ang mukha nito. Kitang kita niya ang nagbabagang mata nito.

"None of your business, so please let go of my hand" sagot niya dito. Bago pinipilit na kuhanin ang kamay niya.

Pero ayaw nitong pakawalan iyon.

"Ash ano ba ? Nasasaktan ako" sigaw niya dito. Pero parang wala itong naririnig.

Imbes ay nilakumos lang siya nito ng halik.

Nandidiri siya dito. Naalala niya ang babaeng kahalikan nito. Kaya naman tinulak niya ito. At sinampal.

"How dare you na ipanghalik sakin yang labi mong pinanghalik mo sa babae mo kanina ? Nakakadiri ka. Pakiramdam ko nakipag lips to lips na din ako dun sa babaeng yun. Indirect kiss nga lamang." Naiinis na bulyaw niya dito. Bago tinpakan ang papa nito.

At dahil hindi ito handa. Ay namimilipit ito sa sakit ngayon.

"Ouch shanaia" sigaw nito.

"Buti nga sayo. Lolong abnormal na gray ang buhok. Ang landi mo" sigaw niya dito. Bago nagtatakbo papasok sa loob.

"Aish, shanaia come back here." Narinig niya pa ang sigaw nito. Buti nga sa kanya.

©EmEmLib

Monterial Clan 2 : The Playboy Drummer (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon