Chapter TWENTY THREE

5.4K 135 1
                                    

ASH DRIONNE.

hindi pa rin talaga siya makapaniwala na kambal ang anak niya.  Damn Totoo ba to?
Hindi ba ito joke.  Wala bang kamera diya na magsasabing nasa wow mali po kayo.

"Ey mister.  What did you do to my baby sister? Are you the one who did this? Thats why she's here?" maangas na tanong ng anak niya sa kanya.

And he was like.  Damn man i'm your tatay.  You shouldn't talking me that way.

Pero para yata siyang napipi sa harap nito.  At hindi man lang siya nakapagsalita.

"K-kuya" halos lahat sila doon ay napatahimik ng magsalita si keryl.

Si Keryl iyon.  nagulat na lang siya ng bigla na lang lumapit ang lalaking kasama ng anak niya at

Mabilis nitong inexamine si keryl. Lumapit siya sa mga ito. Nakita niya ring lumapit si shanaia sa kanila.

"im thirsty tito ninong doc pogi." saad nito sa lalaki, ninong pala nito ang lalaki. Tumawa naman muna ito bago pinainom ang anak niya.

Tito ninong doc pogi. Doctor pala ito. 

"i'm glad your already awake baby. Dont do that again ha. You scared the hell out of tito ninong doc pogi. So promise me you'll behave.  And do what yaya lisa said okey?" saad nito sa anak niya. 

Tumango lang naman ang anak niya bago tumingin sa kakambal nito.  Na ngayon ay laglag ang pangang nakatingin dito.

Lumingon naman si ace kay shanaia bago tinuro si keryl.

"nanay why is keryl have a bandage on her head. It looks ugly. She looks like a mummy." saad nito kay shanaia.

Natawa naman ito sa sinabi nito.

"nanay who are they?" napatingin siya kay keryl nang bigla itong magtanong at ngayon nga ay nakaturo ang maliit nitong daliri sa kanila nila ng tito kevin niya.

"ah baby this is your pappy kevin, he is my father so she is your lolo." sagot naman ni shania.

"how about me mommy? Is he my lolo too" bibong bibo na tanong ng anak niyang lalaki.

Tinanguan lang naman ito ni shanaia. 

"how about him mommy. What is he doing here? Is he your brother?" saad ni bulinggit sa kanya. Bago sumuntok sa kamay nito. Tapos nagsenya pa ng i'm watching you.

Na ang daliri ay nakaturo sa kanya bago ilalagay sa mga mata nito.

Katuwang bata.

"ah ano kase baby. Ganito kasi yan" hindi na matapos tapos ang sasabihin nito.

Para naman yatang nakaramdam si tito at ang doctor ninong ng mga bata at nagpaalam sa kanila.

"Okey.  Diba the two of you is asking where is tatay?" tanong ni shanaia sa dalawa.

"yes po.  And you said po na tatay is working too like you do.  To give whatever we want." sagot ni keryl dito.

"so nanay who is he nga po?" si ace na iyon na masama pa rin ang tingin sa kanya.

"He's your tatay." mabilis na sagot nito.

Tiningnan naman niya ang dalawa na parang wala lang sa mga ito ang nalaman.

"ah okey. Nanay i'm sleepy can i sleep pa po" malambing na saad ni keryl sa nanay nito.

"yes baby."

Siya naman ay parang natuod na doon.  Ganoon na yon.

Napatingin siya kay ace na katabi na rin ni keryl sa ospital bed nito. 

What happened?

SHANAIA JIONNE.

alam niyang nagtataka si monterial sa kinikilos ng dalawa.  Napatingin siya dito.  Nakaupo ito sa couch habang nakatingin sa kanilang tatlo.

Ibinalik niya ang tingin sa kambal.

"may tatay na tayo." si keryl iyon sapat lang na silang tatlo ang nakakarinig.

"oo nga. Pero mas pogi pa din ako kay tatay diba?" tanong ni ace sa kakamabal nito.

"hmmmn. Ewan" saad ng anak niyang babae bago niyakap ang kuya nito. 

Eto talagang dalawa na to.  Pinag tritripan ang tatay nila. 

Nang masigurong tulog na ang dalawa ay nilapitan niya na si monterial.

"i'm sorry." panimula niya.

Nag angat ito ng tingin sa kanya.  Bago malungkot na ngumiti.

"No shanaia. Ako dapat, kasi kung hindi ako nagpadala sa pananakot ni hannah okey sana tayo. Nakita ko sana nung pinag bubuntis mo ang kambal. Salamat binigay Mo sila sakin. Mahal na mahal ko kayo.  Please give me another chance to prove you how much i love you." umiiyak na saad nito sa kanya.

She is lost for words. 
Hindi niya alam ang sasabihin.
All she knows is hindi niya na kakayanin pag nawala pa si monterial sa kanila.

"iloveyou too" saad niya dito.

Tumuloy tuloy na ang agos ng luha nito.

"iloveyou so much.  Kayo ng mga bata mahal na mahal ko kayo"

©EmemLib

Monterial Clan 2 : The Playboy Drummer (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon