Chapter Seventeen

5.3K 124 5
                                    

SHANAIA

Ilang araw na ding wala si monterial sa bahay nila. Nasa uerope ito para sa tour ng replay. Tanging si kelland lang ang kasama niya. Na kanina pang nakatingin lang sa babaeng nasa dulo ng café na pinasukan nila. Hindi rin naman nila akalain na andoon din pala si margaux.

"Ang lakas talaga ng tama mo sa monterial na yan babe" agaw ko sa atensyon nito.

Tumingin naman ito sakin bago umiling.

"Malakas din naman ang tama mo sa Ash Monterial na yun babe, kaya hindi lang ako." Sagot nito sa kanya. Inirapan niya lang ito.

Napatingin siya sa phone niya ng makitang tumatawag si monterial sa kanya.

Napatingin din naman doon si kelland.

"Ang lakas talaga ng radar niyang asawa mo pag tayo ang magkasama." Natatawang saad nito.

Napailing na lang siya bago sinagot ang tawag nito.

(Where are you jionne?) Bungad na tanong nito sa kanya. Kaya naman hindi niya namalayan na napataas na pala ang isang kilay niya sa tanong nito.

"I'm in the café near our condo. Why?" Sagot niya dito.

(Whose with you?) Hindi na niya napigilan pa ang arko ng kilay niya sa tanong nito.

"Ano bang problema mong monterial ka ?" Naiinis na tanong niya dito.

(I'm asking you Shanaia Jionne Monterial. Whose with you ? Are you with that kelland guy again huh ?) Tanong nito. Alam niyang galit na galit na ang boses nito. Pero ngumiti pa rin siya, fvck bagay na bagay ang apelyido nito sa pangalan niya.

"So what if i'm with kelland? May problema ka ba doon monterial." Tanong niya dito.

(Your mine jionne. Mine alone. Asawa kita. Kaya akin ka lang. Madamot ako sa mga pag aari ko kaya hindi puedeng nakikipag kita ka pa din sa lalaking yan. I see you tommorow, i'm coming home) sagot nito bago siya binabaan ng tawag.

Hindi na siya nakasagot pa sinabi nito. Sa pag angkin nito sa kanya. Kainis ka talaga monterial.

Hanggang ngayon ay sobrang bilis pa rin ng tibok ng puso niya at isang tao lang ang may dahilan niyon. Si monterial lang.

Uuwi na ito bukas. Pero paano ang  tour ng mga ito ? Hindi niya na dapat ginalit pa ito.

"Si monterial ba yun?" Napatingin siya kay kelland ng magsalita ito. Nag nod lang siya bilang sagot dito.

"Ang talas talaga ng pang amoy ni monterial pagdating sayo" iiling na sabi nito.

Bago matiim na tumitig sa kanya.

"Alam na ba niya ? Bukas na diba ?" Sa sinabi pa lang nito ay pinanlamigan na siya.

Walang alam si ash. Ayaw niyang ipaalam dito ang nangyari noon.

Kung siya nga ay sobrang nahirapan para lang makaahon ulit. Ay paniguradong si ash din.

Ayaw na niyang dagdagan pa ang galit nito sa sarili.

"Pero alam ng barkada niya. Siya lang ang walang alam. Ang unfair naman ata nun para sa side niya." Totoo yun pero hindi pa siya handa.

"Hindi ko kaya kelland, alam kong masasaktan nanaman siya pag nalaman niya ang nangyari." Sagot niya dito.

"Kasalanan niya naman kung bakit ganun ang nangyari. Kaya dapat lang sa kanya yun. Naghirap ka jionne. Siya hindi. Kaya tandaan mo. Sabihin mo na sa kanya habang maaga pa. Hanggat hindi ka nauunahan ng iba."

"Sasabihin ko. Kukuha lang ako ng konting lakas ng loob."

"Dadalaw ka ba sa inaanak ko bukas. Sasamahan na kita. Namimiss ko na si little jionne. Sayang lang at wala na si little drionne." Tumango lang siya dito.

Napatingin siya sa labas. Sa itaas.

'Namimiss ka na ni nanay anak. Bat kasi iniwan mo kami agad ni bunso. Gabayan mo lang kami lagi ha.'

Monterial Clan 2 : The Playboy Drummer (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon