SHANAIA JIONNE.
One year later
"Headline News. The daughter of Quinion Enterprises got arrested after commiting a crime of kidnapping the monterial multi billionaire grandaughter, And by doing a hit and run to the precious grandaughter. That nearly brings her to death."
Iyon agad ang bumungad sa kanila.
Nasa bahay sila Kasama ang mga bata.
At isang taon na rin bago nahuli si hannah.Kung saang saang bansa kasi nagtago ang babae.
Pero sadya talagang malakas ang connection ng mga monterial.Pati na rin ang mga magulang ng babae ay tumulong sa kanila.
Dahil kung hindi ay babagsak ang negosyo ng mga ito."i'm going. Pupuntahan ko siya"tinanguan niya lang ang asawa.
"kids. Aalis muna si tatay ha. Anong gusto niyong pasalubong? " at sa nakalipas din na isang taon ay naging maayos na ang samahan ng mga ito.
Yun nga lamang ay pasaway pa rin ang kanyang si ace.
"I want a spider man figure tatay. Tsaka ice cream po." tiningnan muna siya ni ace bago ibinalik ang tingin sa tatay nitong laglag na naman ang panga.
"pero kakabili pa lang natin kahapon ng batman figure mo kuya." sagot naman nito sa anak.
Sinimangutan lang ito ni ace bago naglakad papunta sa kinaroroonan ni keryl.
Bago sumagot sa ama."okey. Wag mo na kasi ako tatanungin tatay ng pasalubong kung hindi mo rin lang naman kayang ibigay." kunot na kunot ang noo ng anak niya.
Napapalatak na lang siya.
He know ace. Tinetest lang nito ang tatay nito."what about you princess?" ibinaling naman nito ang tingin sa prinsesa nila na nakatingin kay ace.
"i want jade. And please buy some feeds of fiona tatay. Then ice cream too. Rocky road flavor." sagot nito. Umupo ito sa mat na pinagawa talaga ng asawa para sa dalawa.
Naging ilap sa tao si keryl.
Hindi na ito ang masayahing bata noon bago naganap ang aksidente.At ngayon sisiguraduhin nilang magbabayad si hannah sa ginawa nito sa anak niya.
"okey. I'm going" paalam ng asawa bago humalik sa labi niya.
Pagkaalis nito. Ay lumapit sa kanya ang kambal.
"nanay ibibili kaya ako ni tatay?" nakangiti ito sa kanya. Kaya naman pinang gigilan niya ang matambok na pisngi nito.
Isa ring pinagpapasalamat niya ay ang gumaling na si ace sa sakit nito. Nahinto na rin ito sa pag take ng maintenance na gamot nito.
"ikaw pa ba. E malakas ka sa tatay mo" nakangiti sabi niya dito.
Yumakap naman sa kanya si keryl. Kaya naman niyakap niya pareho ang kambal.
Eto ang pamilyang pinangarap niya lang noon.
Ngayon ay kasama niya na."NANAY pupunta po ba si tito ninong doc pogi dito?"
Bungad na tanong ni keryl sa kanya.
Nasa kusina na siya at naghahanda ng meryenda para sa kanila.
"Why baby?" tanong niya dito.
"Kasi po parang sick si fiona nanay." sabi nito bago nilingon ang alaga nitong nasa aquarium.
Hindi nga lumalangoy si fiona.
Naka steady lang ito."Baka nalulungkot lang si fiona baby. Try to talk to her." saad niya sa anak.
Lumapit naman ito sa alaga. Bago kinuha ang feeds nito sa gilid at pinakain.
Nakita Niyang lumangoy na ulit ito. At kita niya rin kung paano ngumiti ang anghel niya.
"ate saan po ito dadalhin."tukoy nito sa mga meryenda nila.
"dun na lang sa lanai lisa. Susunod kami ng mga bata." nakangiting sagot niya dito.
"kids, lets go. Kakain na tayo."
Napatawa na lang siya ng makita si ace na nauna na sa kanila.
Kinarga niya naman si keryl. Bago naglakad papunta sa lanai.
"nanay i love you po."
"and nanay loves you too baby and kuya ace."
Ngumiti sa kanya ang anak. At mahigpit siyang niyakap.
Alam niyang pa unti unti ay babalik rin ang keryl noon. At umaasa silang lahat doon.
Kasundo naman ni keryl ang pinsan nitong si kiryn at ang kasundo naman ni ace ay si kyvo.
"nanay bakit karga mo si keryl?" tanong ni ace sa kanya pagkaupo pa lang niya.
"kasi po pagod si baby keryl natin" sagot niya dito.
Madali naman itong lumapit sa kakambal nito. Bago ito niyakap.
She is so touch of what ace doing with her sister.
"iloveyou keryl, kuya will always be here to protect you"
ASH DRIONNE.
hindi niya mapigilan ang mapangiti ng makita ang mag iina niya sa ganoong tagpo.
He is so lucky to have them.
Kahit alam niyang madami siyang nagawang kasalanan kay jionne.She love jionne so much.
Hindi niya alam ang gagawin kung maaring iwan siya nito ulit.Kaya naman sana pumayag ito. Sa tanong niya mamaya.
Maya maya lang ay pumailanglang na ang musika. Nakatingin pa rin siya sa mag iina niya at nakita niya kung paano umawang ang mga labi ng asawa.
Kasabay doon ang pag aayang pagsayaw ni ace dito.
Kitang kita niya ang saya sa mukha ng asawa.
Dahan dahan siyang lumapit sa mga ito.
Napatingin ito sa kanya.
Ngumiti siya dito, ganun din ito.Damn kinakabahan siya. Kinakabahan talaga siya.
Inabot niya ang kamay dito.
Pumalibot naman ang mga kamay nito sa leeg niya."Babe ilove you. Ilang beses ko naman ng sinabi yun sayo diba." tinitigan niya ito sa mga mata. At ng makitang tumango ito ay nagpatuloy siya. "mahal na mahal kita to the extent na nagawa kitang saktan para malayo ka sa sakit. Pero hindi ko alam na mas masasaktan ka sa ginawa kong paglalayo sayo." hindi niya na napigilan pa ang pag tulo ng luha niya. "Sorry kung pinilit kitang ipakasal saken, mahal na mahal kasi talaga kita. I promise to you na hinding hindi na kita sasaktan. Mahal na mahal kita shanaia kayo ng mga bata. Babe please spend your lifetime with me. Will you marry me?" lumuhod siya sa harap nito. Bago inilahad dito ang pulang kahita na naglalaman ng singsing
Hindi ito sumagot kaya mas lalo siyang kinabahan.
Umiiyak lang din ito sa harap niya katulad niya.
Tiningnan nito ang mga anak nila.
At kitang kita niya rin kung paano umawang nanaman ang mga labi nito.
Pagkakita sa mga magulang nila.Ibinalik nito ang tingin sa kanya.
Bago siya niyakap."i will monterial. Yes i want to spend my lifetime with you. And Iloveyou too babe."
Ito na rin mismo ang humalik sa kanya.
Damn sobrang saya niya.©ememlib
BINABASA MO ANG
Monterial Clan 2 : The Playboy Drummer (COMPLETED)
RomancePara kang virus na unti unting kumakalat sa katawan ko. Hanggang sa ang buong sistema ko'y pangalan mo na ang sinisigaw. Akala mo ba madaling ipakita sayo na hindi ka mahalaga. Na wala akong paki. Pwes hindi, makita pa lang kitang kasama ng lalaking...