Hôm nay đường phố nhộn nhịp quá, nào là cờ giăng đầy đường, những bồn hoa ven dường được tu sửa lại, đoàn người cũng đông đúc hơn bình thường. Họ kéo nhau vào các cửa hàng sắm sửa đồ cho một dịp quan trọng sắp đến. Và cũng như thường lệ, hôm nay Marlenelại tiếp tục đến biệt thự Barisol từ sáng sớm. Đi trên đoạn đường quen thuộc hôm nay sao lại có nhiều người đến thế, cô không biết là người ta chuẩn bị cho dịp gì nữa.
Đến ngôi biệt thự, Marlene cũng ngạc nhiên không khác lúc đi trên đường là bao. Ngôi nhà được giăng đầy những băng rôn đầy màu sắc rực rỡ. Rồi Marlene bước vào trong nhà, rất khác với mọi ngày. Khu vườn đầy ắp người, họ đang treo những ngọn cờ hoa xung quanh những bức tường, có những người đang cắt tỉa cây, lại có một nhóm người bê những tấm thảm đỏ được cuộn lại đi trải trên đường dẫn lối vào trong ngôi biệt thự.
Maid đi kiếm Behemo hỏi cho ra lẽ, bắt gặp cậu ta đang ở trong nhà bếp. "Ồ cậu tới rồi đấy à, vào đây nào."
Chưa kịp nói đã bị Behemo nói trước, và cô cũng bước vào trong bếp. Bình thường Behemo đời nào lại chịu làm mấy công việc này, suốt ngày chỉ lo đi làm, còn thời gian rảnh thì cậu ta toàn nhốt mình trong phòng, còn hôm nay thì khác. "Bộ có chuyện gì sao, mình thấy quang cảnh đường phố hôm nay khác quá, nhà cậu cũng vậy nữa, có dịp gì đặc biệt sao."
Lần này tới lượt Behemo ngạc nhiên, cậu ta nói "Bộ cậu không biết gì hết hả, chắc cậu ở quê mới lên nên không biết đó thôi. Ba ngày nữa là tới lễ hội Maquila. Một lễ hội hóa trang được tổ chức mỗi ba năm một lần." rồi bắt đầu chuyển sang giọng cực kì phấn khởi "Hôm đó mỗi người sẽ đi diễu hành khắp thành phố Verti rồi từng nha sẽ mở tiệc ăn mừng. Gia đình mình cũng vậy thôi, cũng háo hức chuẩn bị cho kì lễ hội, cậu giúp mình một tay."
Marlene "ừ" một tiếng rồi cả hai cùng vui vẻ làm việc.
Ba ngày đã trôi qua, đã đến lúc quẩy tưng bừng cho lễ hội Maquila rồi. Cô nhớ lời Behemo dặn, hãy mặc bộ váy đẹp nhất của cậu. Và Marlene đã chọn cho mình bộ ưng ý nhất. Cô vội bước thật nhanh đến ngôi biệt thự của Behemo từ rất sớm, mặt trời chỉ vừa ló dạng mà trên con đường đã có nhiều người. Hôm nay cổng mở sẵn, thảm đỏ trải dài từ cổng đến tận bên trong biệt thự.
Behemo đã đứng đợi sẵn ở trong vườn, và Maid cũng đã nhìn thấy. Một cô gái thật xinh đẹp. Behemo diện mợt chiếc váy hoa sặc sỡ, rất hợp cho lễ hội hóa trang này.
Sau chuyến đi diễu hành, cả hai người họ cùng đi chơi hội chợ. Họ chơi rất vui vẻ, quên luôn cả thời gian. Mặt trời lặn dần và chìm hẳn xuống. Tối đó, ở quảng trường có màn bắn pháo hoa rất đẹp. Marlene thì rất thích thú vì lần đầu tiên được tham gia một lễ hội vui thế này.
Những chiếc bàn đầy ắp đồ ăn được dọn sẵn trong khu vườn. Hôm nay Behemo đã nài nỉ mẹ của cậu cho Marlene được nghỉ một bữa để đi chơi với cậu ta, không thì hôm nay Marlene phải chạy bàn suốt đấy.
Bữa tiệc bắt đầu, Behemo và Maid cùng ngồi chung một bàn. Mọi người cùng nhau nhập tiệc rất vui vẻ.
Nhưng cuộc vui nào cũng phải tàn, mọi người chia tay nhau rồi dần dần ra về. Trong đêm sao sáng, khi những bàn tiệc đã được dọn xong hết, Behemo và Marlene cùng nhau đi dạo trong khu vườn đầy thơ mộng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Biên Niên Sử Ác Ma (The Evillious Chronicles)
FantasyÁc ý, khởi nguyên của mọi tội lỗi đã tạo ra Nguyên Tội. Nguyên Tội đã phân chia ra thành 7 phần tạo nên 7 kim khí đại tội gieo rắc cơn ác mộng kinh hoàng chưa từng có xuống khắp lục địa EC trong suốt một ngàn năm. Truyện được viết dựa trên series...