Phần 21: Cuộc chiến sinh tồn (2)

275 20 0
                                    

Trời vẫn đang mưa, mặt đường trải đá ướt đẫm, mặt trời vẫn chưa lên cao. Nhân lúc chưa có ai nhìn thấy Larry và Milky đã mau chóng rời khỏi hiện trường quay trở về nhà trọ để tránh bị nghi ngờ.

Vào lại bên trong ngôi nhà, Milky vẫn chưa khỏi bàng hoàng với cảnh tượng vừa nhìn thấy, nhưng một lúc sau cô cũng bình tĩnh lại được. Thấy người Larry ướt sũng nên cô vào trong lấy khăn đưa cho anh, còn anh thì đứng ở góc cửa để không làm ướt nhà. Milky đưa khăn cho Larry rồi cô hỏi

"Mọi chuyện vừa rồi là sao vậy nhỉ?"

Larry nhận lấy cái khăn, lau khô mặt rồi nói "tôi cũng vừa mới biết thôi, vừa nhìn thấy xác của Ly là tôi về báo cho cô ngay đấy."

Milky ngồi xuống ghế, đặt tay chống cằm "Ly đã chết, có nghĩa là chúng ta đã loại bớt được một người rồi, nhưng ai đã làm chuyện đó vậy nhỉ?"

Larry vừa lau người vừa nói "tôi cũng không biết nhưng theo như tôi nghĩ thì có thể Ly đã té từ trên vách núi xuống."

Milky tỏ vẻ suy tư "việc này có gì đó không đúng, hôm qua mưa to, trên vách núi đá lại trơn nữa, Ly chẳng có lý do gì để lên thần điện Levin vào tối qua để rồi trượt chân té cả."

Larry gật đầu đồng ý "ừm, cô nói cũng có lý, để một lát nữa tôi sẽ điều tra thi thể cô ta xem sao."

"Được rồi đành nhờ anh vậy."

Mặt bắt đầu lấp ló sau những ngôi nhà trên phố. Nguyên Lão Viện đã phát hiện ra thi thể cảu Ly, ngay lập tức họ đã phong tỏa khu vực đó, chỉ để cho một số người có thẩm quyền vào đấy xem xét. Và Larry cũng đã nhanh chóng giả dạng thành một người trong nhóm điều tra để lẻn vào trong đấy. Sau một lúc điều tra các dấu vết thi thể, anh lại leo lên trên vách núi ngay trên vị trí thi thể của Ly để xem xét.

Larry trở về nhà và nói với Milky những gì anh điều tra được.

"Quả thật việc này không bình thường một chút nào. Ly đúng là chết do té từ trên núi xuống. Nhưng trên tay của Ly có một vết thương giống như của một lưỡi dao cắt trúng vậy. Rồi còn trên núi tôi có tìm thấy hai thanh kiếm nhỏ rớt gần chỗ mà Ly đã té, trên mỗi thanh kiếm đều có khắc chữ Li ở lưỡi kiếm."

Milky ngạc nhiên "song kiếm của gia tộc Li, đó là thứ mà Ly luôn mang theo bên người mà."

"Vậy thì cô suy nghĩ về việc này thế nào, có thể nào đây là một vụ giết người không?"

Milky đứng dậy và đi lòng vòng trong nhà suy nghĩ "để tôi xem nào, theo tôi nghĩ thì đêm đó Ly đã bị ai đó dụ lên thần điện Levin. Rồi có thể là Ly và người đó đã xô xát với nhau, Ly rút kiếm ra để tự vệ và cuối cùng bị người kia đẩy xuống dưới."

Larry cũng tỏ vẻ khó hiểu "nhưng nếu như mọi chuyện lại ngược lại thì sao, cũng có thể là Ly đã kêu ai đó ra ngoài và người kia đẩy Ly xuống như một hành động tự vệ thì sao?"

"Cũng đúng lắm, việc này chúng ta cần phải điều tra rõ hơn nữa. Thôi bây giờ anh hãy nghỉ ngơi cho khỏe đi đã."

Larry chớp mắt vài cái rồi nằm lên giường "ừ chắc tôi phải chợp mắt một chút đã, thức từ tối qua tới giờ còn gì."

Biên Niên Sử Ác Ma (The Evillious Chronicles)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ