Phần 12: Kế hoạch 「MA」 (4)

372 24 0
                                    

Sáng hôm sau, Adam và Eve đã rời khỏi căn nhà nhỏ đó mà đi về Levianta. Adam đã bắt được một chiếc xe ngựa và cả hai cùng đi. Eve ngồi trên xe thích thú kể những câu chuyện về mình.

"Anh biết không, khu rừng Eldoh cạnh nhà của em ấy."

"Anh biết chứ" Adam nhìn vào Eve bằng một ánh mắt dịu dàng, khẽ cười đáp lại.

Eve kể tiếp "em rất thích khu rừng ấy. Tối đến đi dạo trong khu rừng ấy dưới bầu trời sao thì thật thơ mộng. Nếu như vào đêm Mãn Nguyệt soi sáng, khu rừng sẽ càng lung linh huyền ảo hơn nữa. À vị thần Eldoh nữa, vị thần được cả làng Nemu tôn sùng làm thần hộ mệnh, đó là một cái cây cổ thụ rất lớn ở giữa khu rừng."

Eve cứ kể và Adam thì luôn mỉm cười. Hai người trông thật hạnh phúc. Cuộc hành trình của Adam và Seth tuy mất gần một năm trời nhưng lúc đi về chỉ mất có hơn ba ngày đi xe.

Ngay khi vừa về đến thành phố, Adam đã nghe được một âm thanh thật nhẹ nhàng, thanh thoát, mọi nỗi u sầu đều tan biến hết. "Lu li la, lu li la" âm thanh ấy cứ nhẹ nhàng vang lên.

"Tiếng nhạc này nghe thật dễ chịu quá" Eve nhắm mắt lại để cảm thụ tiếng nhạc du dương ấy.

"Thật tuyệt hảo, không biết ai có thể tạo ra được thứ âm thanh này chứ" Adam cũng khẽ lắc lư người theo điệu nhạc.

Adam hỏi thăm xung quanh và họ nói âm thanh đó được phát ra từ một chiếc hộp nhạc đặt trong tháp đồng hồ Lullaby được xây dựng trong khi anh đi xa. Và người đã tạo nên chiếc hộp nhạc cũng như đã xây dựng nên tháp đồng hồ ấy chính là Kiril Clockworker.

Về đến cung điện, một vài người hầu đã hớt hải chạy ra đón Adam và nói cho anh một điều mà anh không thể tin được, nữ vương Alice đã biến mất khỏi cung điện từ hôm trước khi anh về.

Adam không quên dặn mấy người hầu đó sắp xếp một căn phòng cho Eve rồi vụt chạy vào trong cung điện. Anh chạy khắp các hành lang, tìm mọi căn phòng, nhưng vẫn không thấy Maria đâu. Chán nản, Adam quay về phòng của mình. Chuyến đi dài ngày vừa rồi cũng đã làm anh kiệt sức, chỉ muốn leo lên giường nằm.

Vừa bước vào phòng, cảnh tượng hôm ấy bất chợt hiện lên trong đầu. Seth đã bỏ đi, ngay trước cái ngày Adam rời đi. Và bây giờ thì Maria biến mất, cũng ngay trước cái ngày anh trở về. Liệu rằng Seth có liên quan tới việc Maria biến mất hay không.

Anh ngồi lên giường, chẳng còn một tí tâm trạng nào suy nghĩ cho việc đó cả. Đặt đầu xuống gối và "a", anh kêu một tiếng rồi xoa xoa đầu của mình.

"Có thứ gì đó dưới gối của mình sao."

Lật chiếc gối lên và Adam đã thấy ở dưới gối, một cái chai thuỷ tinh.

Tối đêm đó, cái đêm mà Seth đã rời đi khỏi căn nhà của Eve, trong khu rừng Eldoh, bóng dáng hai người đàn ông đang nói chuyện với nhau và cạnh bên là một con ngựa. Cả hai đều mặc áo khoác dài trùm kín đầu, cùng đeo kính. Một người mặc áo khoác trắng và người kia thì mặc áo khoác đen.

"Này ông lại tới gặp tôi có chuyện gì nữa đây" người mặc áo đen lên tiếng.

Người kia cười nhưng có vẻ bí ẩn "con trai của ta, ta chỉ muốn gặp lại con xem con đã trưởng thành như thế nào thôi mà, ngần ấy năm rồi trông con ..."

Biên Niên Sử Ác Ma (The Evillious Chronicles)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ