chapter one--what's the magic words???

779 13 0
                                    

CHAPTER 1

KYAHH!!!!!! ansabe? kung makasigaw ekech parang wala ng bukas eh..pagpasensh=yahan po ninyo ekech excited much lemeng po ...hihi kyaaahhhh!!!masaya to yeah boy!!ok ok let's start the story now

i am EUFA LENINE TANCHATCO (IT'S YUFA LE-NAYN DEAR). My family usually call me eufa while my freinds and schoolmates call me nine as in 9.. hrm-tourism student po ako. 19 years of age. ordinary student lang ako na may banda--syempre maganda din hihi requiremant n sa mga tourism student ang face hehe.. i have my best freind her name is IANNA VILLARUEL, we're on the same course and same class.. so much about me!! ito n tlaga ang simula ng pag-babago...ahaha ABS-CBN?? at ito na ang mga pawang katotohanan lang..ahaha GMA???ok let's all be serious..=))

"ayiee nine,, si mr. supercrush mo nakatingin sayo"

nasa gym kami ngayon nitong si ianna hinihintay ang boyfreind nyang si jandell -basketball varsity kasi..

"hoy ianna! wag mo kong pinaglululuko ah,let me clear it up to you over again --it's-not-supercrush-it's-crush-ok?"

"ayiee dali na tingin n kasi nakatingin kaya sayo ang fafa mo and besides ganon n din yun! charot k kasi NBSB k gurl,,waley ekew elem sa lebbleyf ahaha"

hay naku ..talaga sarap sabunutan nitong best fwend ko ,,kung di ko lang to mahal ibuking ba naman ako senio guys??bad gurl

"whatever!!ui pero ianna hindi naman nakatingin eh ,,pinagyayayabang mo n naman ako"

"ahaha see titingin din pala"

"eh wag mo n nga akong pag tripan"

"ok na hindi na po napangit ang muse namin eh"

"^_______________________^gud, ui pero totoo gurl crush ko tlaga yung captain nina jandell,bakit kasi ang gwapo nyang nilalang na ginawa ng DYOS"

"haha nkakatawa ka nine, no worries gurl sa ganda mong yan at naging muse k ng department natin this year,, i promise you this year won't end ng di ka nagkaka lebleuf!!"

"kelan p ianna? kelan pa?" sabay kuha ko ng paper and pen ko sa bag.may mga bagay akong sinulat..

"anong connect ng pen at paper sa lableyf mo aber??"

"oh" inabot ko sa kanya yung paper n pinagsulatan ko ng somethings

"nine ikaw to may magic wods k na ngeyun na alam ha??per in all fairness gurl tama lang to para sure ka tlaga s guy mo." tataka kayo no kung ano yung magic words n yun well malalaman nyo din yan .^^

"yup ianna ,di pa naman ako disperate for that no"

"oh ladies" si jandell pala tapos na ang praktis haha..kinuha ko yung paper kay ianna at itinago mahirap n baka mabasa nya pa ei kami ;lang dapat ni ianna may alam non.

"babe"sabay kiss ni ianna sa chicks ni jandell..eii bitter^^"let's go/

"oi nine sorry natagalan ang praktis ah"

"it's alryt"

"babe, ayos n ayos lang yan kay nine. masulyapan p nga lang si crush eh ngiting abot tenga n e yun p kayang titigan nya,,,ahhhh!!nine"hinampas ko nga sisimulan n naman ang pang-aasar sakin eh

"tsss.oo n hindi na nga, babe sabihin mo n lang kay jerome,,ahhhh naman nine masakit ..joke lang nine"hinampas ko nga uli ang kulit kasi

"nine don't worry hindi ko sasabihin sa kanya ,masabunutan ka pa ng girlfriend non e di nabalita n bagong muse ng depatment natin nasabunutan hihi"yeah tama kayo ng rinig may girlfriend na yong crush ko kaya bawal magpapansin at baka ako ay magera ng wala sa oras.pagkarating namin ng carpark humiwalay n ako sa kanila since si jandell n maghahatid kay ianna at ako uuwi na.pag dating ko ng bahay walang msyado ginawa then maaga ako natulog for my music class..kelangan ko na u;li magpraktis para sa aming mga gigs..yeah sa what i said may banda po ako under my name ang "CLOUD NINE BAND"

KINABUKASAN

nasa music room n ako syempre kasama ko sina jomar-drummer, kristof-base guitar, rick-elecris guitar, jurriel-e-guitar and second vocalist and yung another band ng skul..magkakasundo naman kami walang away away.nung dumating yung prof. namin sinbi nya lang n magpraktis kami ng aming tutugtugin sa event n gaganapin sa park.syempre ano pa nga ba eh di nagpraktis lang kami ng untill 12pm. this day is too ordinary for me,wala pa din yung mr.ryt ko..kelan ka ba dadating, o baka talagang si jerome n yun hinahanap ko n kelangan ko n talagang gumawa ng moves para mapansin nya?? eh nine ??ikaw yan ikaw??moves pinagsasabi mo??it's not me i'm not disperate ghadddnababaliw n ba ako sa pagiging NBSB ko??sheyt yung magic words n yun sino magsasabi??please dumating ka na para di n ako napapraning..tell me those MAGIC WORDS....

^^authors note :waley kasi nagbabasa nung isa kung story eh di ito ,,gumawa ulit ako baka sakaling may magbasa na at magkahimala hihi...thanks sa mga nag-read god bless.^^

THE MAGIC WORDSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon