Chapter ten
Ianna's p.o.v
Nakakatuwa ang mga nangyari sa tour/bikini open. Alam nyo yong secretly kinikilig not in your own lovelife but with other's. If you know it then yun ang nararamdaman ko until now na umuwi na kami after three days.
Paalis pa lang kami ng school ng magsimula akong kiligin sa best friend ko. Una is noong dumating sina jandell at jerome like duh answeet lang. Kinikilig ako kay bestfriend. Nun nasa byahe na kami , kulitan lang kami . Bigla lang sya natahimik at nagsmile. Nagtext siguro si jerome. Maya maya napansin ko na biglang kumunot ang noo nya.
"hoy baklita bakit nakakun0t yang n0o mo?"
Pinabasa nya sakin y0ng text ni jerome at yong text na dumating ngaun lang..
"do you know the number" tanong nya sakin
Tinaas ko lang both shoulder ko then nagsmile..
"ewan" sabi ko pa ..haha grabi na talaga to ,long hair talaga best friend ko. I know the number.kayo alam nyo?haha alam nyo na no?that's our little secret ah..
After that nagkwentohan lang kami. Napagkwentohan pa namin ang newest offer sa banda. Kumain at natulog lang kami in the travel.
Ng dumating naman kami dun sa resort nagcheck-in kami and yeah magkasama kami sa room. Pagka ayos namin ng gamit namin niyaya ko sya maglibot sa baba. Ang daming hunks haha pero behave lang. Bigla na lang tong si nine nagsabing she needs to practice daw. Aisus hindi na nya yun kelangan kahit mag-planking pa uli sya haha kaso ano pa nga ba eh hinila na nya ako.pagdating sa taas ayon pinagpraktice ko sya ng bonnga tapos ng how many hours ayun minake-upan ko na sya .simple make up lang naman. After nun bumaba na kami and pinakilala nya ako sa mga friends nya dito sa contest. Well magaganda sila. Later pa may dumating na parang tinapay na may amag .ung sobrang dami ng amag sa puti. Angas nya ah sya ata ang sinasabi ni nine na girlfriend ni sky. Well no comment.
Nagsimula ng tawagin ang mga judge and yeah si sky is one and i too di ko nga lang sinabi kay nine . Kasama sya sa finalist pati ung tinapay na may amag. The final category is q and a na alam kung di pinaghandaan ng mga candidates since not mentioned kasi to.
""okay the question is..what is love for you"
Ako ang nagtanong nyan kay tinapay.
"oh thanks for the question, gud evening everyone..love is all that matter, faithful and forever, just like us ,me and sky ..that's what we call love ,thank you" wow ha grabe tama naman ang love nya but with her relationship is there love. Haha.
Next is nine. Si nine dapat ang tatanungn ko kaso nagpalit kami ni sky bwal kasi na schoolmate ang tatanongin.pumayag din ako syempre.
"now the question is , if u are given two suitors and you both love them ,who'll you choose between them?" nice question sky! Kaso di pa nya yan nararanasan eh mararanasan pa lang! anong isasagot nyan?
"gud evening everyone" sino pipiliin nyang baklitang yan? " i'll choose the second one even if i love both it's because i'll not love an0ther if i still love the first thank you"
Oww? Baklitang palaka ?ikaw yan?gosh gurl di ko to keribels..pano nya kaya yan iaapply sa real love story nya.
Ang sunod na nangyari is announcement. Sino ang nanalo? We just have two choices..
Out of five judges dalawa na and bomoto kay tinapay at ako at si ms.caoile ang bomoto kay nine .isa na lang hndi pa naboto and it's sky .hirap siguro to magdecide kung sino papanalunin nya school nya o leader ng bandang kinabibilangan nya...nagbgay na sya ng boto nya and he wrote it in the paper. Di nya sinabi samin kung sino. We have to wait for the announcement.