Chapter fourteen *confession*
AUTHOR'S MAGIC WORDS
Dahil two weeks akong walang u.d eto na ang pangalawa..enjoy here kiligins!
NINE'S POV
Learn how to show the feelings...action speaks louder than voice daw ryt..
For me,
Speak it aloud and show it kasi diba minsan pag action lang namimisunderstood ng iba,better kung may explanation right.?
Words and action together is better!!
That's what i believe..
..gaga talaga ni ianna ..date daw unahin ko. Eh ano pa nga ba? Pero i want to know him. Diba nga malay ko ba na namimisunderstood ko lang yung actions nya , malay ko ba kung friend lang pala o fan lang pala..ay ewan natatanga na ako haha..bahala na nga susundin ko na lang muna si ianna. Nagbìhis ako syempre yong maganda .1st ever date with my super crush. Sinundo nya ako sa baba ng building ng unit ko. Ang pogi nya grabe..lalo akong nagkakagusto sa kanya ei..opps haha okay hindi na nga crush, may gusto na ako sa kanya.
Dinala nya ako sa may center park. Take note CENTER PARK meaning madaming tao ,nakakahiya..sa gitna ng center park sa lugar namin sa harap ng fountain may table na may pagkain tapos may mga tumutugtog. Halos lahat ng tao nakatingin sa amin .madami ding nagpipicture para lang kaming artista dito. Tahimik lang kami kumakain. Nagkakahiyaan pa ang dami kasing nakatingin..30minutes na siguro kumakain tapos bigla syang nagsalita.
"nagustuhan mo ba ang date natin"
"yup :) like it ..see ang ganda ng place."
Nagsmile lang sya tapos tumayo sya.
"can i dance with the most beautiful girl ?" habang yong right hand nya nakaextend towards me..eii
Kinikilig ako...nakatingin lang ako sa kamay nya.
"ui nine ngalay na ko, dance with me please."
Haha nakalimutan ko. Habang sumasayaw ako nagvivrate ang phone ko.hindi naman siguro importante kaya di ko na lang muna tinignan..
"i love you nine" nagulat ako ng sinabi nya yun.. Tapos biglang may petals na nahuhulog galing sa taas..
Anong isasagot ko?
Tapos may 5 cute boys na nagpunta doon sa may gilid ng fountain sa harap namin may dala silang mahabang cartolina na may nakasulat na.
"be my girlfriend nine"
Hindi na talaga ako makasagot . Nagvivrate uli ang phone ko. Nakita ko na unregestered ang number, naalala ko 9pm na nag iintay pa din kaya yong guy.
"nine ? Hindi naman kita minamadali think about it"
"thanks i'll think about it..i have to go pwedeng magpahatid sa school may dadaanan lang ako."
"okay"
Habang nasa byahe binasa ko yung text four messages ,all from that unregestered number.
'*don't 4get i'm waiting*'
'*sa rooftop ng tourism building , i' waiting*'
'*it's 8 pm ..still i'm waiting*'
'*hope you'll come, take care*'
-bakit ganon parang bumilis ang tibok ng puso ko. I suppose to meet him up 7pm but its already nine..i'm bad ! A little. Ng nasa tapat na kami ng gate hindi na ako nagpasama kay jerome or nagpahintay pa. Tumakbo na agad ako sa taas. Familiar na back image ang nakikita ko, lalo akong kinabahan! Why? Why? Why?
"you're here thanks for coming.." humarap sya sa akin then why him?
"tss magugulatin ka ba talaga haha"
Tinawanan lang ako. Kapagod kaya umakyat ng rooftop.
"ikaw ba talaga un? Ang ahmm..iyong.."
"yup..halika nga maupo ka muna..hindi na ako naghanda ng dinner alam ko naman na tapos ka na kumain kasama ng hangin."
"ah,,bakit kelangan mo pa ako papuntahin dito?" ay ewan ko naguguluhan ako ! Kinakabahan! Hindi ko alam ang mga salitang dapat kong bitiwan.
"wag ka nga kabahan hindi ako sanay tss just enjoy ,i just want company haha okay relax"
Nanahimik muna kami saglit ..alkward much..ng medyo okay na ako ,,ako na din ang pumukaw ng katahimikan .
"ahm ,the stars are beautiful aren't they?" then i smiled.
"yup they are :) just like you " kyaaaah my heart beats so fast..
"sky umayos ka baka maniwala ako sayo nito na maganda ako hahaha"
"hahaha..pasensya na hindi agad ako nagpakilala ng ininvite kita, well gusto kong bumawi sa mga araw na hndi tayo masyadong nag-uusap as band mate or even as friends.."
"naku naman ako nga dapat magsorry ako yong leader ako dapat ang nakikipag close haha.." then bumaba ako ng 4 steps sa sidestairs ng rooftop..
"anong oras na?" tanong ko sa kanya.
"10:25"
"ow five minutes then there would be meteor shower..gusto kong mag wish."
That would be nice. I would wish na sana makita ko na ang tamang lalaking bibigyan ako ng magic words.tahimik lang ulit kami parang wala lang na sya pala yong guy with unregestered number. Sya din yong nagtext sa akin noong finals na ng bikini open. Ewan naguguluhan ako. Ayoko mag assume na may gusto sya sa akin well maybe..
"hey sky löök at the sky ,there,, shøøting stars" haha sky ? Sky? Kalurkey naman.
Nagwish ako syempre.
"ui what's your wish nine."
"secret . Haha how about you ?"
"madaya secret ka pa..ako SECRET din "
Nagpout ako. Ewan kung kita nya kasi moonlight na lang ang liwanag namin.
"gaya gaya ka"
"gusto mo talagang malaman kung ano ang wish ko?"
"yup" pout hihi
"na pag nahulog ako sayo saluhin mo sana ako"
hindi nga seryoso??puro naman kasi sya biro kaya bumibilis ang tibok ng puso ko.
"eh?"
"sabi ko i love you"
hindi nga..hindi mag sink in sa utak ko ...is he confessing? bakit ang bilis ng mga pangyayari sa nuhay ko??
"eh?"
"eh ka ng eh jan eh . halikan kita jan"
..bakit ganito ang araw na ito full of confessionsssssssss?????????????
i don't know!!