chapter 22 to the last chapter
umiyak ako sa mga pakulo nilang lahat kagabi. akalain mo nga naman kasing sa ilang saglit na pinakaba nila ako sa kalokohang mouth to mouth na yon tapos biglang huwaw! SURPRISE. yes and take note WE ARE ALL HAPPY.
i can't wait to be on that date..
ngaun maghapon din akong kasama ni langit. well di na kami mapaghihiwalay nitong mokong na to. pag-ihi at pagdumi n lang ata ang hindi ko sya ksama and yeah not that gross pati pag shower di ko sya kasama ah.
DI NA KAMI MAPAGHIHIWALAY! I THINK...sheyt tama nga sina iannah andito ang bruha.
and bakit nya inaaway si ligaya. teka lang.
"ui langit na pangit, anong ginagawa nyang babaeng yan dito?"
"ewan. di ko din alam."
"teka ha aba't inaaway si ligaya eh."
"hoy babae anong karapatan mong sabunutan si ligaya ha?" sabay hila din sa buhok nya.
"oy ang lintang babae, you're here. masakit un ah. di mo ba alam na mahal ang pa-parlor ko jan"
"wala akong paki-alam."
"friendhip *huk** tama na *huk*. ako may kasalanan "
" ui ligaya wag ka nga alam ko naman na bruha talaga to eh."
"oh great Joy.! well andito ako para sunduin ang fiance ko."
"kath tama na. maawa ka naman kay tito, kay sky.."
"wag mo akong makath kath di Na tayo close di na tayo BEST FRIENDS di ba?"
"what are you talking about kathriz?"
"aw poor you my dear, di mo ba alam na best friends kami? kaya nga alam kobawt galaw nyo eh. sya din ang nagsabi sakin na andito kayo."
"nine i'm sorry" so totoo sya un? pero bakiT?
"andrama nyo sige , i think you need time to talk. sya na din ang bahala mag-explain sayo. bye this time siguro ready na kami umalis ni SKY."
"NO . hindi sya sasama sayo" pero teka asan nga un . kanina lang eh kasama ko. icheck my phone no text. bumalik ako sa sa pagtingin kay ligaya.
"now what? explain yourself. i can't understand it ligaya."
"nine *huk* sorry oo tama , we WERE best of friends. pero di ko naman alam na aabot sa ganito. kanina kaya mo kami naabutang nag-aaway dahil sabi ko ayoko na..
na binantaan nya ako na papatayin nya daw ako pag pinigilan ko sya. i think di na ko makakatulong. ako ang may kasalan."
"what? ano ba kasing problema?"
"si sky...FIANCE na nya si kath."
"ha what?"
"oo ang dad nya member ng board ng skul ni sky, at un lang nabili nya ang iba pang mga stocks sa skul basta parang ang mangyayari sila na ung may pinakamalaking share. ang sabi ng dad nya i-pupull out nya daw ang
shares na un kapag hindi pinakasalan ni sky si kath"
after nyang mag-explain nagmadali akong pumunta sa cottage namin. di ko na sya inabutan. ang inabutan ko na lang sina 3C at yong iba.
"ate nine, bwiisit talaga yang kathriz na yan.gagawan ko to ng paraan..."
SKY'S POV
ang letseng mag-amang yan somosobra na sila. umalis ako ng chikiliya at sumama kay kathriz.