JEROME'S p.o.v
as what i was saying there is one man more deserving for her love.
sinabi na nga nya sakin na she is letting me go ..i don't want her to be hurt yet what will i do if with that , i will hurt her more when we stay together without that love from me,. after nya sabihin sakin ang mga katagang "always remember, i love you " tumakbo na sya palayo sakin, it hurts in my side na makita ko syang umiiyak ng dahil sakin:(
after ko sya tignan habang papalayo sakin pumasok na ako ng locker room namim ..sakto pa din naman ang dating ko andito pa din si jandell. alam ko kasi na lagi nga syang iniintay nina nine at ianna sa court. lumapit ako sa kanya
"tol, pwedeng patulong?"
"san ba captain? kung basketball wala akong maitutulong sayo eh captain ka nga"
"sira bakit pa nga ako papatulong sayo sa basketball?, well hindi don,,ahmmm regarding nine ,,can you help me talk to her now?"
"sure ,there's no problem about it .
after ko magsabi sa kanya nagpahinga muna ako then nagpalit ng t-shirt.
naglalakad na kami palabas ng locker room , kinakabahan ako,, dinadaga na ata ako?.. papalapit na kami ng palapit sa kanila ,parang wala sya sa mood.wag ko na lang kaya syang kausapin ngayon ?pero nakakahiya naman kay jandell ..go kaya ko to ...
"hi girls" sbi ni jandell para makuha ang atensyon nila
"hi babes' sabi nya kay ianna then kiniss nya ito
"ahm nine gusto ka daw kausapin ni jerome ,kung ayos lang daw sayo?"
please pumayag ka.
please
"ahhhhhh-" pinutol ko na ang sasabihin nya feel ko kasi na ayaw nya..
"okay lang kahit with ianna pa, basta makausap lang kita..please."
pumayag ka na please..
pumayag sya na makausap ko sya ...pero with ianna. it's ok na andito sya atleast masasbi ko na sa kanya na gusto ko sya, na liligawan ko sya...
IANNA'S POV
HAYYYY kaloka to ..pero well masaya to alam ko well ,,basta guys masaya talaga to kahit magulo pa ang sitwasyon promizzzzzzzzzzz. haha
kakawindang sila grabe ,, pati ba naman ako idamay sa kanilang usapan ano ako dito p.a hihi
well dahil mahal ko tong si charoterang nine eh go na din ako..
nasa tabi ako ni nine ngayon. hawak ko ang kanang kamay nya. alam ko na kinakabahan tong bruhildang to pano ba naman ang lamig ng kamay hahaha daig pa ang nilagay sa ref. eh..
"nine may sasabihin lang ako sayo, please do listen " si jerome parang kinakabahan din ang isang to.
"okay" sabi naman ng long hair kong best freind.
"ahm , ijust wanna say na gusto kita, na gusto kitang ligawan"
""ahmmm you have your girlfriend ryt/ why would you court me?"
ito na nga ba ang sinasabi ko eh ..hindi sya papayag dahil ni camille. mabait kasi talaga to ayaw nya ng may nasasaktan ng dahil sa kanya..
"wala na kami , matgal nya ng alam na ikaw na ang gusto ko..pwede ka bang ligawan?wala ka naman na boyfriend diba?"
"kahit na gustohin ko na magpaligaw sayo, ayoko ng may nasasaktan ako"
"please give me a chance? i'll prove na may mas deserving sa love nya at hindi ako yun.. and i'll prove to you na gusto talaga kita"
hayyst parang kelangan ko atang umepal sa usapan ng dalawang to ah para masaya ang love story hihihi *plannnnnnnn____with this CHANCE*
"please give me a chance?"
hindi nagsasalita si nine..so talagang ako na to??"evil smile*
"nine, give him a chance? diba sabi nga ni camille she is letting hin go becuase she loves him.. mas magiging masay si camille kung bibigyan mo sya ng pagkakataong ipakita sayo na mahal ka nya...masaya si camille kung saan masaya si jerome..though there is that pain in her we have to accept that in love there is really that pain..now think nine,,kung mababaliwala ang sarifice ni camille para kay jerome then you'll give her another burden .. i know you nine give chance"------huhu haba ng nasabi k ah ako ba ang bida dito ?gosh pero mas masaya talaga kung she'll give him a chance.
"please nine tama si ianna"
tahimik lang si nine..nag-iisip yan ! tinamaan sa mga sinabi ko alam nyo yun ...sya kasi yung klase ng babae na talagang nag-iisp bago ang lahat.. isip muna kasi sya bago puso:)
"o-------kay,, i'm giving you a chance "
yessssssssss see in there sya yung taong nag-iisp :) masya to talaga
"thanks nine..hatid na kita sa inyo?"
"no ..bukas ka na manligaw sabay kami" haha ako yan
"okay then , nine take care and to you, thanks"
"no problem"
"let's go nine"
ammmp kelangan na namin umuwi.. kelangan nya pang magpraktice eh lam nyo na the day after tomorrow she'll gonna compit...:)))
a/n;
akiiiiiiiii thankssss sa mga naghintay ng u.d. god bless
vote , like, comment for each chapter:)
sa mga silent reader gawa na kayo ng account at maki magic words na:)))
----wait for the next u.d gonna be typing pa ehhhhhhh.muhahaha
------------------------------------>jerome de vera