chapter21 part 2

73 3 0
                                    

Chapter 21 part 2

Nine's POV

nakaka-inis masyado parang bigla bigla na lang akong nawala sa mood nong andito daw ata yong kathriz. ano na naman kayang gusto non.

bakit kaya nya nalaman na andito kami eh biglaan nga to. hayssst.

buti nagtext si pangit na lumabas na daw kami para sa beach party. yes. siguro naman eh magiging okay to. aja. praying.

ayon nga pagkatapos ng madaming gawaan ng iihawin ay ayon pumunta na kami sa labas medyo madami na din nga ang tao since hapon na din.

una ko syempreng nakita sa lahat ng mga poging nilalang dito ay si Sky. naka blue sya na shorts tapos no top . oh ulam to. hehe :P

" pangit san ba tayo pwesto dito?"

" ate don tayo sa may gitna syempre. ayon sa may pinakamalaking cottage.^^."

"yeah don tayo, tara."-- pangit

"oy wait, asan si ligaya my baby, :)" kristof

"ah oo nga no asan na nga ba yon? inaway mo ata eh ayon at pinapasok muna namin kanina kasi wala ata sa mood." ianna

"di ko sya inaway. di nga nagrereply eh."

"BRAD binastos mo ata?" joms

" ui tangana brad. hindi. alam kong sexy un pero pare naman mahal ko un."

" aysoooows si kris. gumaganon. mauunahan nyo pa ata kami ni pangit eh "

"haha nine hindi naman , pero seryoso asan nga?"

"nagtext sakin, una na daw tayo masama pa daw pakiramdam nya. mamaya na lang daw sya."

"sige.text ko n lang sya. Tara."

at ayon nga nagpunta kami sa may cottage namin. madami silang handa don mga pancit, palabok, tsitsirya, juice , fruits.. at take note guys. may service. abat sosyal talaga si 3C haha.

nagkasiyahanlang kami don.kwentohan to da max hanggang magdilim na. nagpunta kami sa beach tapos naligo. syempre kasama na namin si 

ligaya. medyo okay naman na sya . tumatawa na . at ayon nga ang sweet n nila tignan ni kris. nkaka-inggit. pano b naman masakit daw ang tyan ni pangit. ayon iniwan ako. 

:( sad face mode ako. syempre wala sya. hihi kunari lang. syempre nakikipagkulitan din naman ako sa iba.

"calling the attention of Ms. 3C., ms. lenine, and company. please be at the sea side now. EMERGENCY."

bigla akong kinabahan.

"again calling the attention of Ms. 3C, ms. Lenine and company please be at the sea side near now. EMERGENCY."

napalangoy ako mabilis papunta. agad kasing pumasok sa isip ko si pangit. at ayon nga nakita kong si pangit nakahiga sa may sand. kasunod ko na 

din ung iba. 

"kuya anong nangyari?" tangna naiiyak na ko. di sya gumagalaw eh " wala bang first aid dito ?" ui tanga pangit umayos ka . ayaw ko tumanda ng wala ka"

"mam saglit lang po. wag po kayo jan...."

"kuya ayaw ko mag-asaw ng iba. kaya gisingin nyo sya,. ui first aid naman." nakak-inis walng gugalaw lahat na sila andito. lahat ata ng tao nakatingin lang putanggggaaaala wala bang tutulong?

"nine mouth to mouth mo na" ay oo nga bakit di ko un naisip agad... 

"di ako marunong!"

"ay bobo lang di ate nine. hlikan mo lang " ayshet si 3C 

at dahil nga wala desperada at oa ako. kiniss ko sya at ayaw pa din di pa din sya gumagalaw,.

"isa pa . Wag kang tumigil ate, si kuya!" 

isa pa! shet ayaw talaga. maluhaluha na ako. 

"isa pa" 

tapo kiniss ko ulit. 

one minute, 

and Boom . shhht boom , boomm,,

what??? fire works tapos nagpalakpakan sila. tapos natulala ako. bigla akong niyapos ng loko sa likod ko. .. naiyak n akong tuluyan ,. hindi dahil

naiinis ako at napagtripan nila ako. kundi masaya ako. sinorpresa na naman nya ako.

lahat sila nakatingin sa amin habang yakap nya ako. tapos nag two thumbs up sya sa mga nanonood.at ang mga barkada namin ayon . nagtitilian/.

"d pa tapos pangit.!"

"what?"

"EUFA LENINE TANCHATCO"

boom... boom... boom

at biglang may mga fireworks na nagform ng ILOVEYOU

^_____________________^

kinikilig ako. :)

________________________________________--to be continued

haha muahhh . bitin ba? sorry ngaun lang ulit. nagloading ang utak ni author! ilabyow!

THE MAGIC WORDSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon