chapter two
-pag daw may nawala ,wag mawalan ng pag-asa, malay natin sa pagkawala ng isa may dumating pang isa n magbibigay ng pag-asa. wag nating isipin ang mga bagay na di dapat masyado ininisip andyan lang yan di mawawala..may pag-asa pa^^ sabi nga nila habang may buhay may pag-asa-
NINE'S P.O.V.
CHOS!!
monday ngayon, si ianna na naman kasama ko sino pa ba ?hindi n ata kami mapaghihiwalay nitong kalurkey n gurl na ito. well andito kami sa classroom hindi kami nagpunta ng cafeteria since itong si ianna nagdala ng packed merienda for the two of us. may mga classmates din pala kaming di nagpupunta ng cafeteria if break time namin pero chos na mga to ah tsismisan ng tsismisan, keso yun daw event bukas nakak-excite, keso madami daw hot guys don, keso andon daw 'young model na ang pangalan ay sander,--at keso ayon finally nabanggit din keso yun daw bandan CLOUD NINE andon ^^nice hihi sikat din ang banda ko no kala nio??
"hoy nine kanino ka ba nakikinig ha? sa 'kin o sa kanila" sabay turo sa mga classmates ko n nagtsitsismisan.
"hehe ..^__^v syempre sayo dear"
"sige lang nine lokohin mo yang lelang mo.."
"haha sorry ianna iniisip ko lang naman kung ano mangyayari bukas."
"ay charot ka nine, malamang madaming tao, madaming babae at lalaki, maingay..at syempre andon din ako^^"
"malamang bakla, dapat andon ka dapat number one fan kita don. pag wala ka don ibibitin kita sa dulo ng puno ng kamatis"
"bakla ka jan??,,tss oo naman andon ako na number 1 fan mo ayoko ata mabitin sa dulo ng puno ng kamatis n nakatanim pa ata sa probinsya ng nanay mo..haha pero gurl hit 2 birds in 2 throws ba yun??ay basta andon yung sikat na model ng S_K_C university..hihi kinikilig ako gurl."
"hoy ianna tama n nga yan sumbong kita kay jandell eh,,tsaka gurl hit 2 bireds in one stone ang tama."
"whatever basta nine andon ako para sayo at para kay sander kylle chavez"echoserong name yun ng frog ah sino ba sya at parang sya talaga ipupunta ng madaming kababaihan sa aming university..tssk palaka sya dapat banda ko pinag-uusapan ngaun ah..
"sino ba yun?"out of the bklue kong tanong taka ako kung sinong nilalang yun ei
"charot ka talaga nine wal kang alam sa mga hotest chicka of the year,,bakla k na charot ka pa hihi peace tayo bakla..eh pero seryoso bukas mo na lang alamin haha"
"mukha ka nga charot gurl ikaw na, ikaw n talaga ang dakilang CHAROTERA ng campus natin"sabay pout
''ms.tanchatco?,proceed to the gym for your practice" yung next instructor pala namin is andon na at pinapalabas n ako ng room.
"yes ma'am i'm going,bye CHAROTERANG FROG dyan ka na see you later sa gym after class"then lumabas n ako at nagwave kay ianna.dumeretso muna ako ng locker room to put my books there bago ako dumeretso sa gym.well ano pa ba ang ginawa namin syempre naka ilang ulit kaming tugtog ng aming peice for tomorrow's event.
[next morning]
maaga ako nag-ayos ng aking kagandahang sarili^^ok walang aangal ...dinala ko yung personal guitar ko na bigay pa ng beloved mother ko.dumeretso muna ako ng assingned room para sa banda namin. nakita ko naman agad don sina rick,jurriel,at kristof..wew seryoso wala pa si jomar?eh dapat yun una kong makikita kapag may mga ganitong event?parang bigla akong kinabahan ah.it's not the usual thing?