chapter eleven-- soon to be?

252 4 0
                                    

Chapter eleven-- söön to be

SKY'S P.O.V.

Nagpa iwan na ako dito kasama si ianna. I can smell something fishy with ianna again she's such a meanie ..

''hey sky i just have to pee ..saglit lang ah paki bantayan muna saglit ang baklitang yan ah."

Ano pa nga ba ang gagawin ko eh baka maìhi pa yan dito eh di nagpaiwan na lang muna ako total saglit lang naman daw. Si nine eto down na talaga nakadami siguro dahil nina jomar pano kasi napagkaisahan.

Napansin ko lang parang ang tagal ata ni ianna. Undecided..

Bzzzz. Bzzzz

Ianna calling...

Bakit kelangan pa nitong tumawag nasa c.r lang naman. Undecided.

Answer

"hello ianna" medyo maingay dahil nasa loob ako ng bar, hindi ko naman maiwan si nine baka mamaya may mangyari pa sa kanya dito.

*hello sky i have to get home asap i'm on my way na i got my stomachache take care of nine*

At naging yaya na ako ngayon .gwapong modelong yaya!!

"what? Are you kidding? I don't even know where to bring her!"

*ow i forgot just bring her home, sa house mo it's now raining in here sa labas*

"tell me her address..hey!.!don't end call..sh*t binabaan pa ako!"

Toot. Toot. Toot. Toot.

Napabuntong hininga na lang ako habang inilalagay sa bulsa ang phone ko. Nilapitan ko na si nine, she's deeply asleep .will i wake her up or should i just carry her out of this place.undecided.

"hey nine can you stand there we're going home?"

 Tanong ko sa kanya habang madahan kong tinatapik ang magkabilang pisngi nya.

"huh..anong sa..bi mo? Ayaw ko haha gusto ko ma..gic wo..rds."

Nakakainis ano bang sinasabi nito. Lasing na talaga. Tumawag muna ako s driver ni dad para magpahatid pauwi. Pagdating ni man0ng binuhat ko agad si nine. Si manong na din ang pinagdrive ko. Habang nasa byahe kinukulit ko si nine kung san ba sya nakatira kaso lagi na lang nyang binabanggit ang magic whatsoever na yan may ganon bang address dito sa lugar namin.?weird but cool..no choice na ba talaga ako?undecided.

"sir sky san po ba tayo?" si man0ng habang mejo mabagal ang pagpapatakbo.

"do you know a place in here what's thi .ahm? Magic wathever?"

"matagal na naman po ako dito pero wala pong ganong lugar dito."

"aish no choice ang witch na yun hindi ibinigay sakin ang address ni nine ,okay s bahay na tayo manong"

Nagdrive na si manong ng ayos. Mga after how many minutes andito na kami sa bahay.  Sarado na ang buong bahay ko siguro tulog na si manang rosa ang yaya ko since then.

Binuksan ko muna ang pinto bago ko buhatin si nine galing sa sasakyan.

"sir ang ganda po ng girlfren nyo. Alagaan nyo po, para pong anghel . Sige po enjoy da night" ay si manong may enjoy the night pa. Inakyat ko sya sa room na katabi ng room ko. Ibinaba ko sya ng marahan sa kama. Buti na lang ipinalinis ko ito kay manang kanina. Hindi naman sya magulo pinapalitan ko lang ang curtains. Inayos ko sya sa pagkakahiga nya at kinumutan na hanggang may bandang tyan. Pinagmasdan ko muna sya before i decided to go out. I'm suppose to be leaving the room when i hear an annoying sound. I think i know it. Paglingon ko .yeah i'm right ! She just blew up in her dress and in the bed. Sh*t what will i do now. I need to change her dress but i don't have any clothes to lend her. I tried to wake her up even mord yet she remains asleep..no choice?

THE MAGIC WORDSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon