Chapter seven--happiness and sadness

326 7 5
                                    

Chapter seven--happiness and sadness

Nine's P.O.V

After the day na may dumating sakin na mga flowers still those questions i have was left hanging.nakwento ko na din ito kay ianna at parang sya pa ata ang mas kinikilig kesa sa akin grabe.hula ng hula kung sino nagpadala n0n..pero ha ,hindi pa din ako maka move-on .

Sa ngayon andito ako s practice ng banda.hindi naman masyadong masaya di tUlad ng dati na laging masaya, dahil na din siguro kay sky na medyo hindi ko pa masyadong maka close .alam nyo yong word na tensyon, iyon ang meron sa pagitan namin.ewan ko ba kung sino sa amin ang umiiwas basta ang feeling ko lang may iba..sa bawat araw nga na may practice kami at kasama namin si ianna mas tumitindi ang tensyong nararamdaman ko! Witch ba talaga ang best friend ko..?hehe ianna peace tayo..well as for now hindi pa sya humahawak ng piano ,ang gamit pa lang nya is electric guitar since wala pa naman kaming pinapraktice ng may organ or piano.si jomar ayon okay na.sya na uli ang drummer namin..alam nyo ba kung bakit kami nagpapractice ? Wala lang haha siguro for the next performance na namin haha.,lagi naman kaming may practice for now ito tapos n kami sa practice sila kakain pa daw kasama nila si sky .close kasi sila .boys nga naman.ako ito pabalik na ng classroom para puntahan si ianna di kasi sya sumama kahit wala naman kaming klase..pagkapunta ko ng room ,ito naman kami patungong gym as usual.. Pero may hindi n0rmal s nararamdaman ko--may kaba!

Nasa gym na kami. Tapos na ang practice nila dahil wala nang naglalaro,siguro nagpapahinga na sila sa locker room ng team. Ito kami ni ianna naghihintay kay jandell. Naka-upo lang kami sa may bleacher at ako ay nagkukwento ng tungkol sa nangyari sa banda kanina .syempre sabi nya nga magreport daw ako sa kanya kaya ito si ako nagrereport.

"nine?" hikbi..hikbi,"ikaw,..si nine...diba?"

"oo miss. Bakit ka umiiyak?" tanong ko dun sa lumapit na babae.familiar sya pero di ko talaga tanda kung sin0 ,at kung san ko sya nakita..

"may sasabihin lang ako sayo..makinig kang mabuti ,ako nga pala si camille.."huhuhu. "andito ako para ipaubaya sya sayo..alam ko na mas mahal ka nya kesa sakin,na matagal ka n nyang mahal pakakawalan ko sya dahil mahal ko sya, masaya na din ako kung san sya masaya"

,ano namang drama to?

"alam kong sayo sya magiging masaya..alagaan mo sya kung kayo talaga..pero kung hindi wag mo syang papaasahin please.."

"huh?mi$s okay ka lang?"

"please take care of jerome"

Pagkasabi nya ng mga katagang iyön ,i found happiness yet there is sadness.

Happiness coz i kn0w n0w na mahal nya ako..

Sadness because i kn0w in myself i hurt s0me0ne's feeling.

.a.n

Love .love.

CoMment ,vote, like and be a fan

---------------------->eufa lenine tianchatco

THE MAGIC WORDSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon