****
Chapter 8
In the School****
Gezeth Avril Stardust
All eyes were on me when I entered the room, while me I don't even know what to do until the teacher approached me.
"Are you Gezeth Stardust?" napatingin ako sa babaeng nagsalita habang may tinitigan sa papel. She's wearing a black dress, it suits her really well and because of it her pale skin is outstanding.
"Ye-yes" Gosh! Kinakabahan ako, I can't help but to stammer. Siya ata ang teacher namin dito base na lang rin sa suot niya.
"Well, welcome to the academy and I'm ms. Aera. You can sit anywhere you like" nakangiting sabi niya sa akin ng nakangiti kaya naman ngumiti rin ako pabalik. She's also nice.
Halos nanginginig na hinakbang ko ang paa ko. Halos wala pa sa twenty ang mga estudyanteng nandito sa loob ng room.
Umupo ako sa may bandang gitnan dahil nga gaya ng sabi ko wala lang bente ang mga nandito. Napatingin ako sa babaeng nasa pinaka malapit sa akin. When our gazes met, she smiled at me and I did the same.
Napatingin ako sa harapan kung saan nagtuturo na ulit yung teacher. My brows met when I look at the screen na ginagamit niya panturo. She's teaching about some weapons, I guess?
I look at the girl again and to find out that she's also looking at me, she signed me to keep silence that makes my eye rown arched. Tumingin siya saglit sa harapan at mabilis na lumipat sa tabi ko.
"What can you say about human's technology?" that question from our teacher got my attention. Napatingin naman ako ng may nagtaas ng kamay.
"For me, our technology and human's technology are the same but the difference is our technology mostly concentrate on how we can protect our race, how can we feed ourselves without killing human and more"
Parang may nagbara sa lalamunan ko dahil sa topic na itinituro. Nung minention nga lang ang salitang 'human' kanina ay parang nawalan na ako ng kaluluwa. Do these vampire even know that there's a human inside their room, right now?
"Right!" halatang may idudugtong pa siya ng biglang nagbell, and I think galing siya sa isang speaker. "Time na pala" nakangiting sabi niya.
Isa isa niyang kinuha ang mga gamit niya. "Goodbye class, see you tommorrow" sabi niga bago tuluyang lumabas ng room. Mukhang kanina pa ata nagumpisa ang klase nila, ang unti lang kasi ng naabutan ko. Remind me to give Wizus a hard punch!
"But we vampires cannot live without human blood. Maaring nakahanap sila ng solusyon pero may hangganan pa rin" napatingin ako sa babaeng katabi ko ng magsalita siya.
Napakunot noo ako sa sinabi niya "What do you mean by that?"
"Mas maraming lakas ang naibibigay ng dugo ng mga tao kaysa sa dugo ng hayop o yung mga aryificial na ginawa nila para maging substitute, pansamantala" sabi niya bago liningon ako at tsaka siya ngumiti "by the way, I'm Reignier Elipse. Just call me reign"
Kahit na naguguluhan ay nakangiting tinanggap ko ang kamay niya na nakalahad " And I'm Gezeth" hindi talaga ako sanay sa formality.
"Ano nga palang yung mga sinasabi mo kanina?" tanong ko para maibalik yung topic kanina. Blame my curiosity, oh men!
Mabilis siyang umiling at ngumiti ulit "Wala, nevermind" kahit nagtataka ay napatango na lang ako. Tumingin siya saglit sa relo niya "Wala pala si Ma'am Pampey ngayon kaya wala tayong susunod na subject tapos pagkatapos nun ay huling subject na natin"
BINABASA MO ANG
In the Vampire's Territory
FantasyWhat if you found out that you're not with the normal people anymore? What if you accidentally entered their place and you don't know how? What will you do if you're... IN THE VAMPIRE's TERRITORY ******* Written by: Mhikashi_Angel