Eleventh Step in their Territory

3.6K 163 6
                                    

****

Chapter 11
Talking to his servant

****

Gezeth Avril Stardust

"Huwag po! Maawa po kayo sa'kin!" nagpupumiglas ako sa mga hawak nila pero halos manghina rin lang ako sa higpit ng kapit nila.

"May atraso ka pa sa'kin!" tatlo silang lalaki at alam kong kasali sila sa isang fraternity. "Ito ang magpapaalala sa'yo kung gaano kami kabagsik, at 'tong mangyayari sayo ngayon ang magiging pinakamalalang bangungot mo hanggang sa ikaw na mismo ang magpapakamatay"

Kulang na lang ay umiyak pa ako ng dugo. Nagmamakaawa ako na pakawalan nila ako pero para silang mga bingi na walang naririnig. Pinaluhod nila ako sa harapa ng isang upuan tsaka walang awang hinampas ang likod ko gamit ang isang kahoy.

"Kulang pa 'yan, ikaw ang magbabayad sa kasalanan ng ama mo!" then someone hold my both hands then but it in my back. Then again, I felt someone kicked my butt. Tears running down to my cheeks, hoping someone will help.

"Stop it please! Maawa kayo!" halos sigaw na lang ang nagawa ko noon, na para bang lahat ng lakas ko doon ko na ibinuhos.

"Maawa?! Hindi na uso ang awa sa panahong 'to! Magbabayad ang taong dapatagbayad! Naiintundihan mo?!" isang malakas na sampal ang nakuha ko noon mula sa kanila.

Why are they doing this to me? Isa lang ang alam kong rason, my dad made something to their love ones in life at hindi ko alam kung ano 'yun. Hindi naman nila kailangang bumawi sa ganitong paraan.

"Tama na! Ayoko na!" at naramdaman ko na lang na may kung anong matitigas na itinapon sila sa'kin bago nila ako pinabayaan. "Tama na!"

"AYOKOOO NAAA!"

"Gezeth, wake up!" I felt someone hug me tight and my tears continuosly flowing to my cheeks. Kinakabahang napayakap ako ng mahigpit sa kung sino mang kayakap ko ngayon, and I know who is it. It's Wizus.

"Hush now"

"Ayoko na! Tama na!" halos 'yan lang ang lumalabas sa bibig ko. Ito ang isa sa mga bangungot ko sa buhay. Thirteen ako nung isang araw bigla akong hinarang ng tatlong lalaki sa kung saan tsaka pinahirapan. Buti na lang rin at hindi nila ako ginahasa, binugbog lang pero after n'un nacomatose ako ng ilang weeks.

Then after a month ng mailabas ako sa hospital, nag-aral ako kung paano gumamit ng baril pati ang mga self-defense 'yun nga lang ay hindi ko nai-apply sa madrasta ko. Well, may kabaitan pa rin naman ako.

Minutes passed, hanggang sa kumalma na ako. I dreamt about it again, my worst nightmare.

"Are you okay now?" he asked me with a concern. I just nodded. "God! You almost killed me with that!" he said in a exagerated way.

"Not my problem anymore,Mr. Vampire" sabi ko na hinaluan ko ng mahinang tawa.

"Are you hungry, already?" and with that, I feel my stomach like telling me to put something on it.

"Buti sinabi mo, anong oras na ba?" hindi na rin naman na niya kinailangang sumagit dahil nahagip ng mata ko ang orasan sa isang gilid sa dingding. It's already quarter to ten.

"Do you want me to brought you food and eat here or you still want to eat in the dining?"

"Just brought me a food here please" I said while pouting, he just pinched my nose that made me crinckled it.

"A'ryt, just wait me here" binigyan niya muna ako ng isang halik sa tuktok ng ulo ko bago umalis. Napaka-gaga ko kung di ko sasabihing hindi ako nagblush doon.

In the Vampire's TerritoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon