Sabado ng umaga at sa karaniwang pagkakataon nasa byahe na dapat si Penny pauwi ng pampangga. Pero ngayon wala siya sa bus o sa jeep o sa MRT.
Nagising si Penny sa huni ng mga ibon at sa banayad na hiningang nararamdaman niya sa noo. Tiningnan niya ang oras, alas nwebe na ng umaga pero tinatamad pa siyang bumangon. Masyado kasing special ang unan niya ngayon; ang dibdib ni Ian. :""">
Naginit aagad ang pisngi niya sa kalandian niya. HAHAHAHAHAHA. Nagangat siya ng tingin sa muka nitong himbing sa pagtulog. Di niya maiwasang kiligin, ang gwapo gwapo kasi nito at hanggang ngayon di niya maiwasang isiping bakit siya? Ano bang meron sa kanya para maging patay na patay ito? HAHAHAHAHAHA. Tama na, ang landi na talaga niya. Kahit gaano ito kasarap tingnan habang tulog, kailangan na niyang bumangon at magayos ng sarili. Kailangan niyang umuwi.
Dahan dahan siyang kumalas mula sa yakap ni Ian at unti unting bumangon pero napatigil siya nang umungol ito at nagiba ng pwesto, nakadapa na ito ngayon. Nag freeze siya bigla at di gumalaw, hinintay muna niyang maging himbing na ulit ito bago sa dahan dahang bumaba ng kama. Pero bago pa niya malapat ang dalawang paa niya sa sahig nahablot nito ang bewang niya at hinigit siya pabalik. Napahiga naman siya dahil ang lakas nito -_____-
Akala niya may sasabihin ito pero ilang minutes na wala pa rin itong sinasabi, nakayakap lang sa kanya at nakasiksik sa leeg niya. Hindi naman ito tulog, hindi rin niya alam ang sasabihin niya. Masyado atang intimate ang ganitong sitwasyon. Just him hugging her and his breathe fanning in her neck. Hindi niya tuloy alam ang sasabihin niya.
"I r-really s-should g-go now" sabi niya pero di pa rin gumagalaw.
"No. Stay." aba. parang aso ah? =))) nang sinubukan niyang kumalas lalo lang humigpit ang yakap nito at hinalik halikan ang leeg niya.
"Can I go now? Pretty pretty pleaaaaase?" pinalambing pa niya ang boses niya, baka sakaling umubra dito ang ganung klaseng pakiusap?
"Hmm." di naman siya nito pinakawalan. He just kept on snuggling her neck.
"Is that a no?" asar niya dito ng konti. He just chuckled.
"That's just me appreciating your lovely smell." siya naman napahagikgik ngayon.
Sinubukan niya ulit bumangon pero di pa rin ito tuminag.
"You smell so good Penn." sabi nito at sumiksik na naman sa leeg niya. "You actually smell like marshmallows." he said. Then to her surprise, he kissed and licked her neck "But it's odd that you taste like bubblegum." tapos tumawa ito nang pabiro nang hinampas niya ang braso nito.
"Hahahaha. You know what? I'll call you Marsh, because I'm the only one who knows you smell like marshmallows."
Bago pa siya makapagisip ng reaction sa pauso nito, nahalikan na siya.
"hmm, so?" tanong nito pagkatapos na ikinapagtaka niya.
"So what?"
"So what do I taste like?" natatawa siya, pero syempre pinigilan niyang matawa.
HAHAHAHAHAHAHAHA. Pano ko ba sasagutin yun?
"Alam mo ang weird din." sabi niya dito. ito naman ang nagtatakang tumingin sa kanya.
"Why?"
"Nag toothbrush ka na noh?!" pangasar niya dito. He then looked stunned which gave her a chance to straddle him and jump out of the bed.
"HAHAHAHAHAHAHA. Gotcha!" sabi niya sabay takbo sa banyo.
Ni lock niya agad ang pinto pagkasara pero narinig pa rin niya ang malutong na halakhak nito. Napangiti tuloy siya.
"Hey, you haven't answered my question!" rinig niyang sigaw nito. Lalo lang tuloy lumawak ang pagkakangiti niya.
It feels too good to be true.
Naisip ni Penny habang dumadaloy ang tubig sa katawan niya. What just happened moments ago was so spontaneous it feels like a dream. Haaaay. Tama na nga, di siya magiisip.
Pagkatapos maligo nagtapis na siya ng twalya at lumabas, naalala niyang nasa labas nga pala damit niya.
Paglabas niya patakbo niyang dinampot ito at bumalik ulit sa banyo.
Pagkabihis niya lumabas na siya, si Ian nasa kama pa rin, nakasandal sa headboard at pinagmamasdan lang siya.
"What?" natatawang tanong niya dito.
"Why do you have to go?"
Natawa tuloy siya sa paglalambing nito. "EWWWW! Ang clingy mo! kadiri." asar niya dito na tinawanan lang nito.
Nakalabas na siya ng pinto pero nakangiti pa rin. Di rin naman niya napigilan at pumasok ulit siya pero dun lang siya sa may pinto.
"Di ko agad nasagot yung tanong mo kasi hindi ko maisip kung ano yung tawag dun. Tapos kaninang nag tooth brush ako naalala ko na. You taste like spearmint." natawa ito "That's it! Bye Mint!"
"Bye Marsh!"
Hanggang sa paglalakad niya mukang tanga pa rin siyang nakangiti.
****
Bago dumerecho sa apartment dumaan muna si Penny sa computer shop.
"Ignorance is a bliss"
Ang clichè ng kasabihang yan di ba? Napatunayan ko na atang totoo yan. Bakit? Kasi :"> siguro sabihin na nating isang malaking katangahan ang nagawa ko. Isa akong malaking tanga sa patuloy kong ginagawa at alam mo, hindi ako nagsisisi. WAAAAA. Kasii...never pa ako naging ganito kasaya sa kasaysayan ng lahat ng katangahan ko (which is hindi naman sobrang dami).
At ang katangahang tinutukoy ko ay si Ian (di naman niya mababasa to. HAHAHA). It's been 3 weeks since something happened in his apartment and now we're in this kind of thing. This thing is not a relationship. Ewan, I don't want to spoil it by putting a label on it. Hindi rin naman siya nagsasalita so wala rin akong sinasabi. Basta ang alam ko masaya ako, saka ko na lang iisipin kung tama o mali. WAAAAAAA. I guess para hindi ka malito, ganito na lang, we're in a physical relationship. HAHAHAHAHA. Di ko alam if may feelings involved pero alam kong ayaw kong magkaron nun. Okay na yung ganito.
Waaaa. tama na. ito na naman ako, nagiisip. And it's what spoils my happiness. Over thinking. Basta masaya ako, pagbibiyan ko muna ang sarili ko. Kahit ngayon lang :)
BINABASA MO ANG
Penny's List
RomanceWala sa priorities ni Penny ang lovelife. Pero pano kung alukin siya ng "Perfect Deal" ng estrangherong naka hot stuff niya? Oh my. Paano na ang listahan niya?