Chapter 39.2: Darkness

2.7K 112 21
                                    

Chapter Thirty-Nine: Darkness

Aminah/Katana's POV

Pagkarating namin sa kinaroroonan nila. Agad na may bumulusok na mga sand arrows sa kinaroroonan namin. Agad naman akong nagpakawala ng mga ice dagger at ibinato sa mga sand arrows. Isa-isang nawala ng parang bula ang mga sand arrows.

"Yhannie. Wag na wag kang aalis sa tabi ko. Okay?" Utos ko sa kanya saka tumalikod.

"Sige." Rinig kong sabi niya.

"Hey you! Bitch!" Agad na nakakuha ng atensyon ko ang nagsalita. Hindi maari 'to! Pati si Aira? Kumakampi siya sa kalaban?

"Excuse me! Me, bitch? Oh dear, nakaawa ka naman! Porke't ayaw mo na, ipagtatabuyan mo lang? Wag ka ngang tatanga-tanga! Ikaw ang bitch dito hindi ako!" Then I rolled my eyes at her. "Bakit pala Nature na yung magic mo? Nagnakaw ka ng magic no?"

"Tsk, yes! That's my magic, and I will stole your magic too. After I smash you into dirt!" sagot niya then she grinned at me! Feeling din ng babaeng 'to! "So, you're one of them? Huh!" I calmy said.

"So?"

"So mo mukha mo! Pagkatapos ng lahat, tratraydurin mo lang kami? Galing mo teh! Galing mo! Proud ako sa'yo! Sarap mong sapakin!" Naiinis na sabi ko.

"Edi sapakin mo!" Ng walang pasabi ay nagpalabas ako ng mga ice arrows mula sa itaas at ipinatama ito sa direksiyon niya. Nakaiwas naman siya pero marami siyang galos na natamo.

"Buti nga sayo!" Then I playfully smile.

May mga lumabas naman na mga baging mula sa ibaba kaya napatalon ako. Ngunit pilit akong hinahabol nito, wala akong nagawa kundi may palabas ng snow flake at sinakyan ko ito. Gumawa naman siya ng bulaklak at sinakyan din ito. Pilit niya akong tinitira gamit ang mga leaf spikes niya. Ngunit sadyang magaling talaga ako kaya hindi niya ako matamaan.

"Suko kana?"

"Ako susuko? Tsk, I'm not a loser like you!" Aba ang babaeng 'to. Ako pa ngayon ang loser? Halata namang siya e, hindi nga ako madaplisan.

Hala! I forgot. Si Yhannie pala? Tumungin ako sa ibaba ngunit hindi ko siya nakita. Pilit na hinanap ng mga mata ko ngunit miski mga bakas niya, wala akong nakita!

Yhannie's POV

"So, ready ka nang mamatay?" Sabi nung babaeng nasa harapan ko. Yung kapatid ni Khen.

"Hindi e, ikaw? Ready kana ba? Well kung hindi pa! Dapat maging ready kana, malapit kana kasing mamatay!" Mataray kung sabi.

"Tsk, ako mamamatay? Huh! Never, as in. Hinding-hindi!" Pagkatapos ay may lumabas na mga apoy sa kanyang kamay, its color red na may halong black. What kind of fire is it?

She grinned at me before throwing those ball of fire. Buti nalang magaling akong umilag, kundi patay na sana ako ngayon.

"Pwede bang sabihin mo naman kung lalaban kana!" I shouted. She just rolled her eyes at me. "What a bitch!" I muttered.

"Anong sabi mo?!"

"Oh, nothing! Wala ka na dun!"

"Tama na nga ang satsat! Magalaban na tayo!" Sigaw niya. Yun pala gusto niya? Well, pagbibigyan ko siya!

Nagpalabas ako ng mga water bomb sa kamay ko. Kasabay nito ay binuksan ko rin ang librong hawak ko.

"Stella Caduca" pag ca-cast ko. Sabay nito ay ibinato ko ang water bomb sa direksiyon niya. Wala siyang kawala sa magic ko. Dahil sa lakas ng atake ko. Nagkaroon ito ng usok. Ng unt-unting humapa na ang usok. Nakita kong nakatayo parin yung bruhang babae sa harapan ko.

Royal Academy for Wizards and SorcerersWhere stories live. Discover now