CHAPTER 20

29 0 0
                                    

CHAPTER 20

Angel

"Welcome to the beach!"

"YEAHHHHHH!"

Nandito kami ngayon sa beach. 3 hours ang biyahe from the city. Grabe! Ang aga naming nagkita-kita at umalis. Kaya naman puro tulog lang ang ginawa ko sa biyahe. Haha!  Pumasok na kami dun sa loob ng beach house. Grabe! Ang laki. Hulaan nyo kung kanino 'to?! Edi kay Aaron. Kanino pa ba? Kaya libre lahat dito.

Natuloy ung pagsama ko dito this Holy Week kasi hindi naman daw makakauwi si Ate sa province. Eh sabi ko kay Ate na uuwi ako kung sabay kami. Nagpaalam naman ako sa kanya about this. Saka alam na din naman nila Mama at Papa na nagbakasyon ako ngayon. Si Ate ang dahilan kung bakit hindi makakauwi ay ipapakilala na daw siya ni Kuya Wayne sa parents nya. Haha! Kabado ang bruha kong Ate. ^___^

"So ganito... Marami namang rooms but kelangan may 2 persons na magsheshare kasi ang dami din natin noh kung single lahat." explain ni Aaron. Yeah, he's here. Nakahiwalay nga sila ni Meg kanina pagpunta eh. Lahat kami naka-van. Sila nakakotse. Anyways, what to expect huh?! "Kayo na lang mamili ng partners nyo."

"Kath, roommate tayo." Sino pa bang aayain ko?

"Sure."

Umakyat na kami sa second floor at namili ng kwarto. Pare-parehas lang naman daw ung mga normal rooms dun eh. Nag-ayos na kami ng gamit. Grabe! Sa totoo lang, himala na napapayag nila ako sa bakasyon na 'to eh. Hindi naman kasi ako mahilig sa mga outings like this. Pahirap kaya noh.  Pero sino po ba ang nagplano nito? Si Aaron. Ang dakilang makulet. Kaya eto ako ngayon.

Bumaba na kami at nakita na silang lahat eh nasa labas ng beach house. Nag-aayos sila ng mga gamit malapit dun sa parang cottage na ewan. Ang laki naman kasing cottage nun.

"Angel, nagdala ka ng two piece mo?"

*PAK*

"Ouch!" sabi ni Kath habang himas-himas ung braso nya.

"Wag ka nga mang-asar." Duh?! Two piece? As if carry kong magganun.

"Bakit? Sexy ka naman ah?!" tapos tinignan nya ako from head to toe.

Inirapan ko na lang sya at ako'y nagwalk out na. Mamumulot na lang ako ng mga shells sa shore. Mas kaenjoy-enjoy pang gawin.

*BOOGSH*

"Ouch!"

Napaupo ako sa lakas ng impact nung tumama sakin. Feeling ko umiikot ung paningin ko. Sh*t! Nakalog yata ung ulo ko dun ah. Parang inalog lang ng full force ung ulo ko. Bwiset! Ang sakit! 

This is not a happy endingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon