CHAPTER 27
Angel
"Yeeeeeeeeeeey! EK! Here we come!"
OMG! Excited na kong pumunta ng EK. Kelan ba ko huling pumunta dito? Nakakamiss din gumala sa mga theme parks noh.
"Mon ange, dadalin ko ba sina Baba at Dada?"
Haha! Laughtrip! Ang gara pakinggan ng Baba and Dada from him. Mukhang bading lang si kulet ko. "Oo. Wala akong unan mamaya."
"Ako na lang gawin mong unan."
"Ayoko! Dalin mo sila."
Nandito kami sa parking lot ng company ngayon. Hinihintay namin ung bus na sasakyan papuntang EK. Ewan ko ba kung bakit bus eh. Pero okay na din. Parang field trip lang. Nakakamiss talaga ng student life.
Dala-dala ko ung dSLR ni kulet ngayon. Kahit na mabigat, okay lang. Titiisin ko na lang. Kelangan ko ng mga best shot photos noh. "Kath, picture tayo."
Kanina pa nga kami nagpipicture-picture dito ng barkada eh. Almost buong employees sa company kasama. Almost all lang naman. Not all.
"Nick!" Kakarating lang pala ni Nick. Sinalubong kagad sya ni Kath. Si besty nga naman oh.
By the way, I was the one who invited Nick to come. Part na din naman ng barkada si Nick eh. Pinilit ko pa nga si Aaron eh.
"Bakit kelangan pang kasama un? Di ka pa ba kuntento sakin, Mon ange?"
Ang sarap lang batukan eh. "Ang OA mo masyado. Alam mo namang best friend ko un eh. Saka para may kasama si Kath." Yan explanation ko sa kanya.
Syempre sa huli, napapayag ko din sya. Ako pa. Hindi ako matitiis nun. Ewan ko ba kung bakit ang init pa rin ng dugo nya kay Nick. Seloso masyado ang boyfriend ko.
Back to reality. "Hoy, Nickolas! Late ka na naman!"
"Pake mo?"
(-_____-)+++ - ME
-____^ - Nick
"Guys, nandyan na ung bus." - Jake
Nagrent sila ng bus for our gala today. Haha! Paniguradong enjoy na summer gala 'to.
"Mon ange, ayan na ung bus. C'mon." Hinawakan ni Aaron ung kamay ko saka tumingin kay Nick.
Tss! I can feel something strange between him and Nick.
Sumakay na kami sa bus. Ang daming dalang pagkain ni kulet ngayon. Syempre, request ko sa kanya un. Masama akong nagugutom.
Umupo kami sa gitnang part ng bus. "Dun ako sa bintana."
"Huh? Pano ka uupo sa bintana?" takang tanong ni kulet.
"G@go ka ah! Bwiset! Tabi nga!" Padabog na kong umupo sa TABI ng bintana. Lintsak kasi eh! Ang tino-tino ng pagkasabi ko tapos ganun?
Umupo na si kulet sa tabi ko. "Mon ange, don't cuss. It's not good."
"Why? You're also cussing!"
"Well, that's another issue. For you, bawal."
"Pake mo ba? I can cuss whenever I want. Fvcksht!"
"Angel! I'm serious."
Tinignan ko sya. Well, yeah. He's serious na nga. Galit na sakin. Tss! Tinawag pa kong Angel.
"LQ na naman." sabi ni Kath. Tabi sila ni Nick na umupo sa harap namin. Ung ibang barkada, kalapit lang din namin.
"Pst!"
BINABASA MO ANG
This is not a happy ending
Romansa“I believe no one wants to end something tragically… sadly. I know all of us want to be happy. I want to be happy. You also want to be happy, right? I know everyone wants to feel happiness… joy… fulfillment and love. But the sad thing I also know an...