CHAPTER 18

44 0 0
                                    

CHAPTER 18

Angel

Happy Valentine's Day

Ano ba yan! Pagpasok na pagpasok ko yan ang makikita ko?

Yeah. It's Valentine's Day and I really don't care. Sorry naman noh. Wala naman kasi akong DAPAT i-celebrate sa araw na 'to. Kung tinatanong nyo kung nasan ung tapat kong manliligaw, wala eh. Nag-out of town. Something related sa written report yata ng group nila.

"Angeeel! Happy Valentine's Day!" salubong sakin ni Kath.pagdating ko. Todo ngiti pa.

"Bakit naman ganyan ka makangiti?"

"Eh? 'Cause it's Valentine's?"

"So?"

O_o - Kath

"OMG, girl!" sabay hampas sa likod ko. Ouch ah! "...Hahaha! Bakit ang bitter mo?"

"Hindi ako bitter. Wala lang akong makitang dahilan for a special deal sa Valentine's Day."

Tinaasan nya lang ako ng kilay. "Oo nga naman. Para SAYO nga naman ganyan talaga. Okay lang yan, Angel. I pity you." sinabi ni Kath with matching pasinghot-singhot pa at pinat pa ung shoulders ko.

"Shut up!" Iniwan ko na sya dun at dumiretsyo sa office ni Aaron. Pano ba naman kasi, utos sakin kagabi eh dapat pagpasok na pagpasok ko eh dumiretsyo daw ako dito at may sasabihin sya sakin.

Ano naman kaya un? Magtatapat na kaya sya? OMG! \(*v*)/

Spell ASA. Geez utak! Kalog-kalog naman.

"KULET!" sinigaw ko nung nakapasok na ko. Wala pa naman yata sya. Ayos kung pagmadaliin ako eh.

Well, days passed and after nga nung paghihintay ko ng wala sa kanya, back to normal na naman kami. Hindi naman nya kasi alam. Si Nick lang nakakaalam na naghintay ako at nagkasakit dahil sa kanya. Inisip ko na lang na ano na naman bang iaarte ko kung maggagalit-galitan ako sa kanya. In the first place, OA na masyado. Kasalanan ko naman kung bakit ako naghintay. At saka ayoko ng palakihin ung issue na un. I tried na back to normal ulit kami after nun. Oo. Mahirap pero remember kondisyon nya sakin un. Pero this time, nadala na naman ako kahit papano.

Pumunta muna ako sa CR kasi malamang... Naiihi ako. Wala pa naman si Aaron eh. Pumasok ako sa cubicle. Sa malamang ulit may cubicle dito noh.

"Hoy! Nakakainis na ah!"

"Ang alin?"

"No. Sino dapat."

Narinig ko naman sina Yan at Wendy na magkausap. Officemates ko sila. Kaya nga nandito sa same restroom sa floor namin eh. Hindi naman ako chismosa noh. Nasaktohan lang na napatigil ako sa pagsasalita nila.

This is not a happy endingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon