CHAPTER 13
Angel
Bring mon ange back.
Tss! So this is it? Magiging katulong na naman nya ako? PA na yata ang trabaho ko. Sige. Magreresign na ko as a writer. PA na lang.
Sa totoo lang, ang hirap maging katulong ng isang makulit na matanda ah. Haha! Oo matanda na sya. Mas matanda sya sakin ng isang taon at lahat ng mas matanda sakin ay tinatawag ko ng matanda. Haha! ^___^V
"Mon ange."
"Oh?" ^___-
"HAHA! Very good. Bumalik ka na talaga. Masungit ka na ulit. Pero palagi ka naman talagang masungit." Grabe! Sa lahat ng sinungitan, siya lang ang natuwa.
"Bili mo ko pagkaen." ^___^
"Pera." Para tuloy akong sigang pulubi na nanghihingi ng pera sa kanya.
Binigyan nya na ko ng pera. At ako'y lumarga na papunta sa coffee shop. Sumama nga sakin si Kath eh. Nagugutom daw sya eh.
"May problema ka ba?" Napansin ko kasi na para bang ang tamlay ni Kath ngayon. "O may sakit ka lang?"
"Haha! Oo. Meron. Sakit nga lang. Sakit sa puso."
O____O
"Kath? …in love ka?" ^___^
"Joke! Akala mo ah! Haha! Excited sa lovelife ko ha?" Napansin ko naman na ngumiti na lang sya.
Hmm... I smell something fishy. Pero baka naman nag-iimagine na naman ako. Kalawak ba naman ng imagination ko.
"Ikaw, Gel? Kamusta kayo ni Sir Aaron?" Hindi ko naman nakwento sa kanya ung buong pangyayari sa beach eh. Basta sabi ko, okay na kami. Parang LQ lang ang drama enoh? I don't want to go into details din kasi. Kasi... kasi... Hindi naman alam ni Kath.
"Ayos na naman kami. Balik sa dati." Tumambay muna kami dito sa coffee shop. Bahala si kulet maghintay. Haha!
"Oo nga. Halata ko nga. Ang dami nga na nakapansin."
Same order lang naman ang binili ko. "Masama ba?" seryoso kong tanong sa kanya.
"Hmmm..." Hindi sya umimik for a minute. Nakatingin lang sya dun sa coffee nya. "Alam mo, hindi naman masamang makipagkaibigan. Ayaw mo nun. Maraming tao ang nagmamahal sayo?"
BINABASA MO ANG
This is not a happy ending
Romance“I believe no one wants to end something tragically… sadly. I know all of us want to be happy. I want to be happy. You also want to be happy, right? I know everyone wants to feel happiness… joy… fulfillment and love. But the sad thing I also know an...