"Don't look for things in this world that is FAIR, We are living in a world where everything is UNFAIR. But this unfairness in this world is the cost of worthyness and greatness."
Naalala ko pa lahat ng paalala sakin ni mama noon nung bata pa ako, na ang mundo ay ginawa na sadyang hindi patas sa lahat kung kaya't may mga taong nagsusumikap makamit lang ang natatamasa ng ibang kaginhawaan. Kung kaya't sinabi sakin ni mama na kahit anong mangyari ay huwag akong susuko sa mga bagay kahit pa nadedehado na ko at huwag ding manghahamak ng ibang tao kahit pa anong nagawa niya mapabuti man o masama dahil lahat ng ito ay nagagawa nila ng may dahilan. Sinabi sakin lahat ng ito ng aking nanay para lang mapatahan ako sa pag-iyak dahil sa natalo ako sa isang contest na sinalihan ko dahil sa may nagsabutahe sakin.
.
.
.
."Anak, no matter what happen stay the way you are wag kang magpapadala sa sinasabi ng iba, dahil hindi sila, ako, ang mga kuya mo, ang daddy mo o ng kahit na sino pa man ang magdidigta kung magiging sino ka man. You are the one who will choose who you want to be, okay?"-Mommy
"Okay po 'my. Pero bakit po ganun kahit na bad po ang paraan nila ng pag-fight ginagawa pa rin po nila, it's so unfair mommy that they can do whatever they want to do pero bakit po ako kailangan ko laging maging good?!"- Princess
...
.
.
.Napaka-inosente ko pa noon,
.
.
.
.
" Hija,there's nothing fair in a world where everything is unfair. Even if they say that in every action there is an equal and opposite reaction, there's still no such thing as fair in the world anak."-Mommy"Bakit naman po?"-Princess
"Look anak, di ba ang sabi nila 'kapag binato ka ng bato, batuhin mo ng -'"
" tinapay mommy!"
"Yup, tama batuhin mo ng tinapay. So do you think its fair?"
"Huh?!" Nagtatakang tugon ko lang kay mommy.
"I said do you think it's fair na kapag binato ka ng rock ang ibabato lang ay bread,huh hija?"
Napa-isip ako at tsaka "no mommy."
"And why do you think so?"
"Kasi po super duper hard po ng rock we can have wounds, while yung bread po pwede po syang hard pero di naman po tayo masusugatan konting sakit lang po unlike sa rock,mommy.!"
"See you get it. That's what I'm telling. You know you're a smart girl hija. Always remember ha na Mommy always loves you and I 'm always here for you. And don't forget all the things that I'm teaching you, okay?!"
"Okay po. I love you too mommy!" Sabay pugpog ng halik sa mukha ni mommy.
.
.
.
.
.
.Now and forever I'll remember her words and the way she was.
'My sana masaya ka na.
Ako po 'to si Princess.
I miss you na po.
I love you 'my.
Mommy.____________________________________
Don't forget to vote, comment and share guys...
Thank you. And labyah... Hahaha..
BINABASA MO ANG
The Mafia KING Meets The Gangster QUEEN
Teen FictionSi Venum Rickon Sternz ay ang kilalang heartthrob ng Earlbright Campus, at isa ang mga magulang niya sa board of directors nito kung kaya't siya'y tinuturing ng lahat bilang hari... Si Venum ay kilala rin na pinakabatang negosyante sa mundo nila a...