Chapter 6

3.5K 80 1
                                    

(Third Person)

.

Patuloy lang sa pagsasaya ng magkakapatid na Saavedra.

.
.
Takbuhan dito, takbuhan doon, kilitian dito at kilitian doon.
.
.
.

.

Napakasaya ng mga batang Saavedra, lalong-lalo na ang mga binatang Saavedra dahil sa ito ang kauna-unahang pagkakataong umuwi ang kanilang prinsesa na si Sammiel sa Pilipinas, at ito rin ang kauna-unahang pagkakataon na makita muli nila ang napakagandang ngiti at napakasayang tawa ng kanilang pinakamamahal na bunso matapos ang isang malagim na aksidenteng kinasangkutan nito.
.
.
.

.
Napuno ng malalakas na tawanan na may kasamang hiyawan ang napakalaking bahay ng mga Saavedra.
.
.
.

Napakasaya na ng lahat maging ang mga lolo't lola nila gayun din ang mga kaibigan at mga tauhan nila ng...

.
.
.

"Uhmm.. I think you need to stop right now guys..."  -saad ni Lincoln na isa sa mga kaibigan ni Sammiel.

.
.

Ngunit sa sobrang kagalakan ng magkakapatid binalewala lamang nila ang mga salita ni Lincoln,
.
.
.
Ngunit isa itong pagkakamali, ang mga salitang iyon pala ay isang babala ni Lincoln sa pagdating ng isang malaking problema.

.
.
.

"What's the meaning of this?" -galing sa isang napakalamig na boses na naging dahilan ng paghinto ng mga magkakapatid sa kanilang pagsasaya.

.
.
.

Tila tinakasan ng kulay si Sammiel na ngayon ay sobrang putla ng marinig ang isang napakalalim ngunit napakalamig na boses na nagmumula sa isang taong matagalan na rin niyang nais makita.

.

.
.

.

.

.

.

.

.

"So my princess is here, what a surprise!" -sabi ng lalaking kakadating pa lamang kasama ng kanyang mga tauhan at lumapit sa nagsasayang si Sammiel sabay halik sa noo ng dalaga.

.

.

.

"Daddy,"

.
.

"When did you arrive? Bakit hindi mo sinabi sakin para masundo ka ng mga escort?"
.

.
.

"No need 'dy, specially Al is with me?"

.
.
Wala ng sinabi pa ang Ama ni Sammiel ngunit alam nitong may kailangan ang dalaga kung kaya't munabuti na nitong magtanong.

.
.

"So what brought you here darling?" Tanong ng ama ni Sammiel na si Vicente.

.
.
.

At dahil sa tanong ng ama hindi na nakapagpigil si Sammiel na maglabas ng inis at walang paligoy-ligoy na sinagot ang ama.

.

.

.

"Hah, I think you know the reason 'dy? But its not right now is not the right time to talk about it... Just let me have this time to be with my kuyas.".
.
.

The Mafia KING Meets The Gangster QUEENTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon