(Sammiel)
.
" Venum, maybe your thinking kung bakit ka ngayon nasa puder naming mga Saavedra, actually your not just here to visit but your here to settle down in our place."
"What?!!!!!!!" Sabay naming sigaw na dalawa...
.
"What the hell are you talking about 'dy? Are you fvcking serious?"-tarantang tanong ko kay daddy.
"Wait a second Mr. Saavedra, what do you mean I'll be settling at your house?"-epal naman ni Sternz.
"Could the both of you stop meddling in my announcement and just listen. Lahat ng tanong niyo masasagot, makinig na nga lang kayo."-hala si daddy seryoso na nga talaga, ibinaba na niya ung tasa ng kapeng iniinum niya.
"Right now, ako pa lang ang nakakaalam ng lahat ng sasabihin ni daddy, kaya kayong dalawa makinig na lang kayo, okay?"
What?! All this time alam ni kuya Clive ang lahat. Wait, does it mean may alam siya sa planong pagpapaalis sakin bilang supremo. Panong, bakit hindi niya sinasabi sakin.
Grabe! Sumasakit na ang ulo ko sa kanila at sa dami ng mga nangyayari.
.
.
.
.Wala na kong nagawa pa kundi ang manahimik na lang at hinintay ang mga susunod na sasabihin ni daddy, ganun na lang din ang ginawa ni Sternz.
Nauna ng nagsalita si daddy.
"Venum, you'll be living with us in the same roof, its with accordance to your dad. And also, according to what I've learned the both you have a project that requires you to sttle down in one roof, am i right Mr. Sternz?" -daddy said while looking at the both of us na para bang may kasalanan kaming ginawa, pero naiinis talaga ako as if naman kasi na may makakawalang balita kay daddy.
"I understand Mr. Saavedra."
"What?! Are you nuts, huh Sternz? Do you think these are all jokes, well to tell you the truth, its not. You know what I don't mind living with cockcroaches rather than living with you,"
"Wow ha, ikaw pa choosy, sa pabgit mong yan," - argh, nakakainis na talaga ha,, eh ano naman kung pangit ako, anong connect? Hindi ba niya alam ang gulong papasukin niya, ang kahihiyang maidudulot nitong mga walang kwentang pagpatol sa mga walang kwentAng kahibangan na yan...
"Ehem... Sternz you may live now, I'll just talk to you some other time regarding some matters," sabi ni daddy at tumungo lang si Sternz bilang pagsang-ayon.
Pagkalabas na pagkalabas pa lamang ni Sternz hindi na ako nagdalawang isip pa at kinausap ko na si daddy.
Kinausap ko na siya dahil iyon naman talaga ang pakay ko at iyon talaga ang aking dahilan kaya ako umuwi dito sa Pilipinas.
.
"What the hell do you think are you doing 'dy?"
"What? I'm not doing anything wrong," isang malamig na tugon lang ni daddy sakin.
"Huh,"-pagsisimula ko, "your not doing anything wrong? Your not doing anything wrong daddy? Is it just me or did I really heard it right, ha?"
"Well, yes my dear you head it as clear as a crystal," -napakalamig pa rin ng boses ni daddy na para bang pati ikaw ay maninigas kapag narinig mo ito, nasanay na ako sa ganitong sistema namin ni daddy, yung laging cold treatment lang ang gagawin, napakatipid niya kung sumagot o di naman kaya'y wala siyang pakialam sa mangyayari o sayo.
"Well guess what 'dy, I know you know the real reason behind me staying here in the Philippines?"
"Yes,"
"Okay, I'll be straight to the point,"- pagsisimula ko, " What the hell is wrong with you 'dy, are you fvcking out of your mind,ha? You even proposed to the board members to kick my ass out to be the supremo? Daddy you know its my life, the famiglia is my world, I can't live them, and I can't live without them."
Oo, tama kayo na nalaman si daddy ang dahilan ng pagpunta ko ng Pinas, iniutos niya sa kaniyang mga tauhan na mag-file ng isang proposal na patalsikin ako bilang supremo, dahil si daddy at ang 'master' ay iisa. Siya ang pinaka-mataas sa lahat pero ako ang pinakamalakas sa lahat kaya kahit pa tatay ko siya hindi ako magpapatalo, lalaban ako, ilalaban ko ang posisyon ko, ang mga tauhan at pamilya ko, at higit sa lahat ilalaban ko ang buhay ko.
.
.
"Then you should do what I will tell you to do,"-ano? nahihibang na talaga ang tatay ko, alam niyang hindi ko gusto ang sinasakal, gusto ang maging malaya.
.
."You're insane,"
.
."You can say what you want to say, but I must tell you Sammiel, if you do what I say you will save all of them, you can have your life back and lastly you'll be safe my daughter and I'll be at peace if it will be like that, so are you in or no?"-ano ba talaga ang gustong mangyari ni daddy, wala na akong naiintindihan sa nangyayari,
.
"What do I need to do?"
.
.
."Good. Then, the one you need to do is-"
....
.
.
.
..
..
.
..
..
.
" to find someone you'll marry.".
.Ng dahil sa narinig ko nanlaki ang mga mata ko at nagpantig ang tenga ko, pinag-tritripan ba niya ko? Arghh..... Mababaliw na ako sa mga nangyayari!
.
."What?!?!?!"
.
.
____________________________________
Halloooo guys sorry medyo late nag-update tapos short update lang, huhuhu... Pero kahi na ganun thank you sa mga sumuporta at sumusuporta sa 'TMKMTGQ'... Sana patuloy parin kayo sa pag-support... Hweheheheh...
Maraming maraming thank you po and I love you guys...
Yours truly,
-B
BINABASA MO ANG
The Mafia KING Meets The Gangster QUEEN
Teen FictionSi Venum Rickon Sternz ay ang kilalang heartthrob ng Earlbright Campus, at isa ang mga magulang niya sa board of directors nito kung kaya't siya'y tinuturing ng lahat bilang hari... Si Venum ay kilala rin na pinakabatang negosyante sa mundo nila a...